* Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019), ngày 24/7, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy ban ban MTTQ tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương đã thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn toàn tỉnh.

diem su kien tuan tu ngay 227 den ngay 2872019

Thái Nguyên hiện có trên 130 nghìn người có công, gia đình chính sách. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh TN đã thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, tích cực chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng bằng nhiều việc làm thiết thực. Từ đó góp phần động viên, hỗ trợ các gia đình người có công và các thương, bệnh binh vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Tại các nơi đến thăm, đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống hiện tại và gửi tặng các gia đình nhiều phần quà ý nghĩa đồng thời chúc các gia đình chính sách, các thương, bệnh binh... luôn mạnh khỏe, tiếp tục là chỗ dựa cho con cháu; không ngừng giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ tham gia vào công việc chung tại địa phương. Đại diện các gia đình đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành, đơn vị, địa phương và hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, tích cực đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương.

* Cũng nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2019), Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa viếng các liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh.

P

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ”. Thắp nén tâm nhang, dành một phút tưởng niệm, các đại biểu kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các Anh hùng, Liệt sỹ, thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc với những người đã anh hũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, trong số đó có hàng nghìn người con của quê hương cách mạng Thái Nguyên.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, tỉnh luôn chú trọng thực hiện tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa, quan tâm, động viên và chăm lo các gia đình Liệt sỹ, thương, bệnh binh và người có công với cách mạng bằng nhiều hoạt động cụ thể, ý nghĩa thiết thực, thể hiện trách nhiệm và tình cảm tri ân sâu sắc của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh với những người đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

* Đoàn do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người ở Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa.

Trước anh linh Người, đoàn đã thắp hương bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn sâu sắc trước những cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh- vị Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân Văn hóa thế giới trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Và khẳng định: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nguyện một lòng đoàn kết, phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Thái Nguyên trở thành một trong những tỉnh giàu có và phồn thịnh nhất miền Bắc nước ta như lời Bác Hồ kính yêu đã căn dặn.

* Đoàn do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ TNXP Đại đội 915, đội 91 Bắc Thái tại Khu di tích lịch sử quốc gia Địa điểm các TNXP Đại đội 915 (phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên).

Cùng ngày, nhiều đoàn lãnh đạo của tỉnh, các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan, đơn vị, trường học cũng đã đến dâng hương tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang, điểm di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh.

* Ngày 22/7, tại Hội trường UBND thành phố Thái Nguyên, Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Thái Nguyên Khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã chính thức khai mạc.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh diễn ra sau thời điểm Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 19 để cho ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2019;.

Đồng thời cho ý kiến về thực hiện một số chương trình, dự án và chủ trương về cơ chế, chính sách để triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh. Đây là những định hướng, chỉ đạo cụ thể để cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra trong năm. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận vào 38 báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết và dự kiến thông qua 23 Nghị quyết.

* Ngày 26/7, Quảng trường Khu Di tích lịch sử 27/7, huyện Đại Từ đã tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận huyện Đại Từ là vùng an toàn khu và thị trấn Hùng Sơn là đô thị loại IV.

Với những đóng góp to lớn và thành tích vẻ vang trong sản xuất, chiến đấu của nhân dân các dân tộc huyện Đại Từ. Tại buổi lễ, huyện Đại Từ đã vinh dự được nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận là Vùng An toàn khu trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đã có công lao to lớn đối với cách mạng trong thời kỳ kháng chiến.

Cũng trong dịp này, Thị trấn Hùng Sơn đã được trao Quyết định công nhận đô thị loại IV. Sau một thời gian thực hiện các tiêu chí nhằm nâng cấp Thị trấn lên đô thị loại IV, đến nay, Thị trấn đã hoàn thành các tiêu chí, đạt 84,3/100 điểm. Cùng với đó là cơ sở hạ tầng không ngừng được cải tạo, nâng cấp; bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

* Trong tuần, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chống “diễn biễn hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa của tỉnh đã chủ trì Hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai 1 số nội dung thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị khóa XII.

diem su kien tuan tu ngay 227 den ngay 2872019

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 94 của tỉnh ghi nhận và biểu dương vai trò, hoạt động tích cực của Ban Chỉ đạo 94 các cấp trong 6 tháng qua. Tiếp thu các ý kiến thảo luận tại hội nghị, đồng chí yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo bổ sung để sớm hoàn thiện báo cáo trình Trung ương. Về việc triển khai thực hiện Nghị quyết 35, đồng chí yêu cầu Ban Tuyên giáo chuẩn bị chu đáo các nội dung để thành lập Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh, trong đó có quy chế hoạt động rõ ràng, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo, trên cơ sở đó sẽ tổ chức họp Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh lần thứ I vào tháng 8 năm 2019./.Hội nghị đã triển khai thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới", gồm: Dự thảo Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo 35, Tổ Thư ký giúp việc Ban Chỉ đạo, Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo, Tổ Thư ký giúp việc Ban Chỉ đạo; dự thảo Hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo cấp huyện và tương đương.

* Đại học Thái Nguyên vừa công bố điểm sàn xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2019. Theo đó, thí sinh đạt từ 13,00 điểm theo kết quả thi THPT Quốc gia có thể đăng ký xét tuyển vào nhiều trường đại học thành viên của Đại học Thái Nguyên. Trường Đại học Y - Dược lấy mức sàn cao nhất với 21,00 điểm.

diem su kien tuan tu ngay 227 den ngay 2872019
Năm 2019, Đại học Thái Nguyên tuyển gần 10.550 chỉ tiêu cho 7 trường Đại học thành viên, 2 khoa trực thuộc và phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai.

Năm 2019, Đại học Thái Nguyên tuyển gần 10.550 chỉ tiêu cho 7 trường Đại học thành viên, 2 khoa trực thuộc và phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai. Điểm sàn xét tuyển theo điểm thi THPT quốc gia dao động 13,00 đến 21,00.

Cụ thể, các trường Đại học Nông Lâm; Đại học Khoa học, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai đều đưa ra ngưỡng điểm sàn xét tuyển là 13 cho tất cả các ngành học của trường. Các trường còn lại lấy mức điểm sàn xét tuyển dao động từ 13,5 đến 18. Riêng trường Đại học Sư phạm (17 ngành của trường đều lấy mức điểm sàn là 18,00 xét theo điểm thi THPT Quốc gia).

Đối với trường Đại học Y Dược (điểm sàn xét tuyển điểm thi THPT quốc gia ngành Y khoa và Răng - Hàm - Mặt là 21,00; Dược học 20,0; Y học dự phòng, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học là 18,00)./.