* Hội nghị học tập và quán triệt triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, ngày 25/10, Tỉnh ủy Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII.

diem su kien tuan tu ngay 2210 den ngay 28102018
Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: 8 Chỉ thị, Nghị quyết, hướng dẫn của Trung ương và các kế hoạch, chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy được quán triệt đều là những nội dung quan trọng và có ý nghĩa to lớn, sâu sắc đối với sự phát triển của đất nước nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng.

Đồng chí đề nghị các đại biểu tập trung trí tuệ, phát huy tinh thần trách nhiệm trong học tập nghiên cứu, trao đổi, thảo luận nhằm hiểu sâu, nắm vững nội dung cơ bản của các chủ trương, quan điểm của Đảng trong các Chỉ thị, Nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII; tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào kế hoạch, chương trình hành động của tỉnh để thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết nêu trên.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Trên cơ sở nội dung, văn bản được quán triệt tại Hội nghị, các cấp ủy, địa phương, đơn vị tổ chức học tập, quán triệt cho cán bộ, đảng viên bằng hình thức phù hợp đảm bảo theo đúng kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành, đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai các chỉ thị, nghị quyết ở cấp mình đảm bảo tính nghiêm túc và hiệu quả.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy giao Văn phòng Tỉnh ủy tiếp thu tối đa các ý kiến góp ý của các đại biểu dự hội nghị, phối hợp với cơ quan liên quan hoàn chỉnh và tham mưu trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành kế hoạch, chương trình hành động để triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết nêu trên.

* Làm rõ giá trị lý luận, thực tiễn và việc vận dụng tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”

Cũng trong tuần, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị chuyên đề nghiên cứu, vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong giai đoạn hiện nay.

diem su kien tuan tu ngay 2210 den ngay 28102018
Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị. Ảnh: Ngọc Sơn

Tại Hội nghị, trên cơ sở nội dung giá trị của tác phẩm, các đại biểu đã thảo luận làm sáng tỏ 4 nhóm vấn đề chủ yếu về: giá trị lý luận và việc vận dụng vào trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, địa phương; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện năm 2018 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện các chùm Nghị quyết của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác cán bộ, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; công tác tuyên truyền, việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết về công tác xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh và kinh nghiệm của các địa phương, cách làm sáng tạo sát với thực tế của mỗi cơ quan, đơn vị. Các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, hạn chế và đề ra nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.


Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí trưởng Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu: Sau Hội nghị chuyên để, các Đảng bộ tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, tiếp tục triển khai những bước tiếp theo tới từng cấp ủy cơ sở, từng cán bộ, đảng viên để nâng cao nhận thức, từ đó vận dung thực hiện tốt các nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh trong tác phẩm vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị gắn với nhiệm vụ cụ thể trong công việc hàng ngày; tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng tới từng cán bộ, đảng viên và nhân dân; Cán bộ, đảng viên cần nêu gương đi đầu trong việc học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”.

* Họp Ban Chỉ đạo chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa

Ngày 22/10, Ban Chỉ đạo đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa (BCĐ 94) tỉnh tổ chức Hội nghị nhằm đánh giá kết quả 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV/2018.

diem su kien tuan tu ngay 2210 den ngay 28102018
Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 94 tỉnh thêm một lần nữa nhấn mạnh chống “diễn biễn hòa bình" trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa là nhiệm vụ rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh hiện nay khi mạng xã hội đang ngày càng phát triển.

Bởi vậy, bên cạnh việc thống nhất kiện toàn bổ sung thành viên BCĐ; điều chỉnh quy chế làm việc của BCĐ, đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các thành viên BCĐ trên từng lĩnh vực công tác chủ động xây dựng kế hoạch của đơn vị mình triển khai tốt các nhiệm vụ công tác đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa.

Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng; tăng cường công tác dân vận của MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội, công tác đối ngoại nhân dân; chủ động nắm bắt thông tin và xử lý chính xác, kịp thời. Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị nhằm nâng cao chất lượng việc nắm bắt và tổ chức đấu tranh, phản bác có hiệu quả các quan điểm tư tưởng sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch và các phần tử xấu.

Tăng cường vấn đề nêu gương của cán bộ, đảng viên trước quần chúng nhân dân gắn với nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân khi sử dụng mạng xã hội, để mỗi người dân trở thành người có trách nhiệm khi tham gia sử dụng mạng xã hội, chống lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Tăng cường công tác quản lý các hoạt động báo chí, xuất bản, văn hóa, thông tin, nhất là trên Internet…

* Đánh giá tiến độ triển khai các Dự án sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018

Ngày 23/10, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ triển khai các dự án đầu tư đã chủ trì Hội nghị đánh giá tiến độ triển khai các Dự án sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018. Dự Hội nghị có lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan và đại diện các nhà đầu tư.

diem su kien tuan tu ngay 2210 den ngay 28102018
Toàn cảnh Hội nghị.

Ngay sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư từ tháng 7/2018 đến nay đã có thêm 14 nhà đầu tư đến Thái Nguyên tìm hiểu cơ hội đầu tư, trong đó có 4 nhà đầu tư đã thực hiện ký kết Biên bản ghi nhớ và đăng ký thực hiện 11 dự án với tổng nguồn vốn gần 50.000 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, các nhà đầu tư đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương liên quan. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới sẽ nhận được sự phối hợp tích cực hơn nữa, đặc biệt trong việc hoàn thiện các thủ tục cần thiết để các nhà đầu tư sớm triển khai các dự án.

Cũng tại Hội nghị, Lãnh đạo các Sở, Ngành địa phương đã trả lời trực tiếp những ý kiến kiến nghị của các Doanh nghiệp. Đồng thời cam kết phối hợp chặt chẽ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho các nhà đầu tư.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh một lần nữa khẳng định cam kết của tỉnh Thái Nguyên trong việc tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho tất cả các doanh nghiệp. Việc thành lập Ban Chỉ đạo triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp làm Trưởng Ban đã cho thấy quyết tâm rất cao của tỉnh Thái Nguyên đối với các nhà đầu tư.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các sở, ngành, địa phương phải chân thành, thẳng thắn, cầu thị để các nhà đầu tư thấy được niềm tin đối với quyết tâm của tỉnh. Để làm được điều đó, cần phải tập trung cụ thể vào từng dự án, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả chương trình tổng thể cải cách hành chính. Tích cực hơn nữa để hoàn thiện các thủ tục cho các nhà đầu tư đã đến với tỉnh Thái Nguyên. Thường xuyên tổ chức họp kiểm điểm tiến độ triển khai các dự án, báo cáo UBND tỉnh, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh.

* Giao ban công tác cộng tác viên dư luận xã hội tháng 10 năm 2018

Ngày 24/10, đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị giao ban cộng tác viên dư luận xã hội tháng 10 và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018.

diem su kien tuan tu ngay 2210 den ngay 28102018
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Bá Hoàng

Theo báo cáo tổng hợp từ các cộng tác viên dư luận xã hội, nhân dân trong tỉnh đều phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, hăng hái thi đua lao động sản xuất trên mọi lĩnh vực. Tuy nhiên, dư luận cũng mong muốn sớm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường do 1 số nhà máy sản xuất gây ra trên địa bàn Thành phố Sông Công, hay tình trạng ô nhiễm bởi khu chăn nuôi lợn tại xã Tân Cương, TPTN... Cần có giải pháp tối ưu cho tình trạng ùn tắc tại cầu Gia Bẩy, khu vực trường Mầm non 19/5... Vấn đề trùng tu các công trình văn hóa, các ngôi chùa đã xuống cấp trên địa bàn huyện Phú Bình cũng được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm và đề nghị các cấp, các ngành sớm giải quyết... Vấn đề tín dụng đen; tai nạn giao thông; vụ thảm sát ở Phú Bình; hoạt động của Pháp Luân Công.... cũng được dư luận dõi theo và đề cập....

Tại Hội nghị, các Cộng tác viên dư luận xã hội cũng đã trao đổi, làm rõ thêm nội dung các thông tin và phản ánh về một số vụ việc, sự kiện vừa diễn ra trên địa bàn tỉnh và trong cả nước.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cộng tác viên dư luận xã hội tăng cường hơn nữa tính chủ động để nắm tình hình và đề xuất các giải pháp giải quyết phù hợp với thực tế tại cơ sở nhằm ổn định dư luận, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của địa phương./.

* Thái Nguyên: Cháy nổ khí gas hai người bị thương

Vào khoảng 10h15p ngày 24/10 đã xảy ra một vụ cháy, nổ khí gas tại số nhà 4, ngõ 5, đường Xuân Hòa, thuộc tổ 36, phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên khiến hai người bị thương.

diem su kien tuan tu ngay 2210 den ngay 28102018
Hiện trường vụ tai nạn nổ bình gas.

Theo những người chứng kiến vụ việc, thời điểm trên, phía gian bếp của gia đình anh Hoàng Ngọc Minh, 40 tuổi đã bốc cháy kèm theo hai tiếng nổ lớn cách nhau khoảng 3 phút. Vụ nổ khiến anh Minh và chị Hoàng Thu Hà, 43 tuổi (chị ruột anh Minh) bị bỏng, chạy ra ngoài và được người dân kịp thời đưa đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh Thái Nguyên đã huy động lực lượng, phương tiện tới hiện trường. Tại khu vực cháy, phần mái tôn bị sụp đổ, nhiều bình gas loại 48kg và 12kg xếp chồng lên nhau, một số bình khí gas đang bị rò rỉ.

Lực lượng chữa cháy phải huy động máy xúc gần đó kéo đổ tường để tiếp cận và khống chế ngọn lửa, đồng thời nước phun làm mát và vận chuyển các bình gas ra ngoài tránh phát nổ. Sau khoảng 30p, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Hiện trường vụ cháy đã được phong tỏa và bàn giao cho cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân.