* Khai mạc vòng Sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII năm 2018 - Khu vực phía Bắc

Ngày 23/3, Vòng Sơ khảo của Liên hoan Phát thanh Toàn quốc lần thứ XIII - Khu vực miền Bắc đã chính thức khai mạc tại Đài PT-TH Thái Nguyên với sự tham dự của hơn 40 đơn vị đến từ các cơ quan thường trú thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam, và Đài PT-TH các tỉnh, thành phố; Đến dự có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Nguyên; Lê Văn Tuấn, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam.

diem su kien tuan tu ngay 193 den ngay 2532018
Đồng chí Bí thư Tỉnh Thái Nguyên và đồng chí Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam tặng hoa cho đại diện các đoàn tham dự liên hoan. Ảnh: Dương Thế

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Trong những thành tựu nổi bật của Thái Nguyên có sự đóng góp của các cơ quan truyền thông báo chí cả nước nói chung và những người làm phát thanh nói riêng trong việc tuyên truyền về tiềm năng kinh tế, đặc sắc về văn hoá của tỉnh".

Cùng với việc tổ chức các kỳ Liên hoan Phát thanh toàn Quốc, Ban Tổ chức Liên hoan đã thường xuyên phối hợp với Đài PT-TH của các tỉnh, thành phố trong cả nước để tổ chức vòng sơ khảo tại nhiều địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi để những người làm báo Phát thanh tại từng địa phương, của mỗi miền có thể tham dự một liên hoan trong nghề với quy mô lớn.

Với vai trò là đơn vị phối hợp tổ chức, những ngày qua, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã quan tâm và chỉ đạo sát sao Đài PT-TH Thái Nguyên, và các cơ quan liên quan tích cực chuẩn bị cho liên hoan, tạo những điều kiện tốt nhất để “Liên hoan Phát thanh Toàn quốc lần thứ XIII” thành công tốt đẹp.

Trong 02 ngày 22 – 23/3, vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn Quốc lần thứ XIII, năm 2018 khu vực miền Bắc diễn ra tại Thái Nguyên với nhiều hoạt động nghiệp vụ. Cùng với đó Ban tổ chức phối hợp với đơn vị đăng cai tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Vòng Chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc sẽ diễn ra tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An vào tháng 5 năm 2018.

* Giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Trong tuần, Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân nguyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân tại tỉnh Thái Nguyên. Làm việc với đoàn về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

diem su kien tuan tu ngay 193 den ngay 2532018
Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo nhanh với Đoàn giám sát kết quả một số nội dung về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn trong thời gian qua. Theo đó, năm 2017 với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị nên công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có những chuyển biến tích cực. Các quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đều được công khai đến các đối tượng theo quy định.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đánh giá cao tỉnh Thái Nguyên đã làm tốt công tác tiếp công dân,giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian qua. Nhất là trách nhiệm, tổ chức hoạt động tiếp công dân của người đứng đầu thường xuyên, đúng quy định. Đối với những đề xuất, kiến nghị của tỉnh trong việc điều chỉnh, bổ sung các Dự thảo Luật sẽ được Đoàn công tác tổng hợp, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

* Các Dự án xây dựng hạ tầng Khu du lịch Hồ Núi Cốc đang được triển khai đúng kế hoạch, đúng quy định của pháp luật.

Cũng trong tuần, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương xung quanh những thông tin trên báo chí về các Dự án xây dựng hạ tầng Khu du lịch Hồ Núi Cốc.

diem su kien tuan tu ngay 193 den ngay 2532018
Toàn cảnh Hội nghị

Sau khi rà soát các văn bản liên quan, báo cáo, đề xuất của các sở ngành đơn vị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Các Dự án xây dựng hạ tầng Khu du lịch Hồ Núi Cốc - Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt An toàn khu (ATK) Định Hóa đang thực hiện đúng quy định của pháp luật, triển khai đúng tiến độ, không có việc dừng dự án. Thông tin mà một số báo chí nêu là sai bản chất vấn đề, làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư và quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái nguyên.

Ngay từ đầu, tỉnh Thái Nguyên đã xác định đây là Dự án lớn gồm nhiều công trình và hạng mục công trình, được đầu tư trong 20 năm từ năm 2016 đến năm 2035, qua nhiều nhiệm kỳ và theo hai giai đoạn. Đến nay dự án mới được triển khai 2 năm, nhiều nội dung công việc đã được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra; Các tiểu dự án được huy động nguồn lực từ nhiều nguồn.

Hiện nay, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã giao các cơ quan chức năng tiếp tục hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để trình các Bộ, ngành Trung ương thẩm định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án theo quy định.

* Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2018

Sau 3 ngày tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, Hội báo toàn Quốc năm 2018 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới” đã bế mạc. Dự Lễ bế mạc có Chủ tịch nước Trần Đại Quang; đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương. Tỉnh Thái Nguyên có sự tham dự của Đoàn đại biểu Hội nhà báo và một số cơ quan báo chí của tỉnh.

diem su kien tuan tu ngay 193 den ngay 2532018
Chủ tich Quốc hội với ấn phẩm Báo Thái Nguyên và Hội Nhà báo Thái Nguyên. Ảnh: Bảo Lâm

Với sự tham dự của 59 cơ quan báo chí Trung ương và các cơ sở đào tạo báo chí; 8 cụm hội nhà báo và 9 địa phương có gian trưng bày riêng, Hội báo đã diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa về chính trị, xã hội, nghề nghiệp cho hội viên, tạo điểm nhấn đặc sắc về hoạt động nghiệp vụ, như: Tọa đàm chủ đề “Làm báo trong xu thế 4.0”; diễn đàn “Báo chí tuyên truyền xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động”; giao lưu “Báo chí truyền thông với vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội”...

Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức và Hội đồng Giải thưởng đã trao các giải thưởng của Hội Nhà báo Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ. Trong đó, Báo Thái Nguyên được Ban Tổ chức trao giải C “Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc” và giải “Giao diện báo điện tử đẹp” dịp Tết Nguyên đán ; Báo Văn Nghệ Thái Nguyên được nhận giải C bìa báo Tết đẹp.

* Thái Nguyên: Hết quý I, toàn tỉnh đăng ký thành lập mới 113 doanh nghiệp

Tính đến 31/12/2017, tỉnh Thái Nguyên có 5.955 doanh nghiệp, trong đó: Doanh nghiệp trong nước có 5.834 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký gần 55.300 tỷ đồng; doanh nghiệp nước ngoài (FDI): 121 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký trên 10.800 tỷ đồng (VNĐ).

diem su kien tuan tu ngay 193 den ngay 2532018
Việt Cường, một trong những doanh nghiệp sản xuất Miến đạt được nhiều thành công.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh cấp đăng ký thành lập mới 113 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký gần 650 tỷ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp hiện có của toàn tỉnh lên 6.065 doanh nghiệp, đăng ký trên Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Trong đó có 5.944 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký trên 55.959 tỷ đồng; doanh nghiệp nước ngoài (FDI): 121 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký trên 10.800 tỷ VNĐ.