* Trong tuần, dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phiên họp Thường trực HĐND tỉnh Thái Nguyên lần thứ 32 khóa XIII đã được diễn ra với nhiều nội dung quan trọng.

diem su kien tuan tu ngay 183 den ngay 2432019
Toàn cảnh phiên họp

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu về nội dung các Báo cáo, đồng chí Vũ Hồng Bắc - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ngành tiếp thu tối đa các ý kiến của đại biểu, tiếp tục chỉnh sửa và hoàn thiện văn bản, đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp để trình kỳ họp. Về các nội dung khác, các đại biểu cơ bản nhất trí với dự thảo chương trình, kế hoạch đã xây dựng.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Bùi Xuân Hòa - Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh và các cơ quan tham mưu tiếp tục thực hiện tốt các công tác chuẩn bị để Kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh và các nội dung khác đạt yêu cầu đề ra.

Trước đó, đồng chí Bùi Xuân Hoà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng đoàn HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII, nhiệm kỳ 2016 – 2019. Theo đó, đối tượng được lấy phiếu tín nhiệm là 12 đồng chí gồm Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng, Phó các Ban HĐND tỉnh, Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh.

* Cũng trong tuần qua, dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Xuân Hoà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên tổ chức Hội nghị giao ban khối Đảng tỉnh và các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy quý I năm 2019.

diem su kien tuan tu ngay 183 den ngay 2432019
Đồng chí Bùi Xuân Hoà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Hội nghị đã dành thời gian đánh giá tình hình công tác quý I năm 2019. Bên cạnh đó, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các giải pháp khắc phục những hạn chế trên và kiến nghị, đề xuất một số vấn đề cần tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị, địa phương cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính trị ngay từ tháng đầu, quý đầu năm 2019, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của năm và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Về một số nhiệm vụ cụ thể, đồng chí yêu cầu: tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực đất đai, xây dựng, tài chính; tăng cường giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và tập trung làm tốt công tác tuyên truyền đối với dự án BOT, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Tiếp tục quan tâm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; nghiên cứu, xem xét về chính sách hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ làm công tác dập dịch cho phù hợp. Chủ động xây dựng phương án phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, giảm nhẹ thiên tai.

Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đồng chí nhấn mạnh đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt, nên các đơn vị, địa phương cần quan tâm làm tốt công tác bổ sung quy hoạch chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, công tác đánh giá cán bộ phải được thực hiện nghiêm túc, chất lượng và thực chất; công tác kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra các cấp, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ các cấp cần được tăng cường, công tác dân vận, vận động quần chúng cần được quan tâm...

* Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đã kiểm tra công tác khoanh vùng, dập dịch bệnh tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

diem su kien tuan tu ngay 183 den ngay 2432019
Thứ trưởng Phùng Đức Tiến kiểm tra nơi xảy ra ổ dịch tại hộ gia đình bà Nguyễn Thị Mai ở xóm Việt Cường, xã Đông Cao, thị xã Phổ Yên

Đoàn công tác của Bộ NN&PT NT đã trực tiếp kiểm tra tại hộ có lợn nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi; kiểm tra công tác phun, khử trùng tiêu độc và tiêu huỷ đàn lợn, xử lý ổ dịch, cách ly, khoanh vùng khi dịch bệnh xảy ra...Đoàn đã làm việc với các cơ quan chức năng và các địa phương có liên quan về công tác khoanh vùng, dập dịch bệnh tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đặc biệt, thời tiết nồm ẩm như hiện nay là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh phát sinh. Bởi vậy, công tác phòng, chống, dập dịch cần được tiến hành đồng bộ, khẩn trương, quyết liệt nhằm xử lý triệt để, không cho dịch bệnh lây lan. Bên cạnh việc phòng, chống, tiến tới dập dịch, tỉnh Thái Nguyên cũng rất quan tâm đến công tác hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tuy nhiên, trước thực tế hiện nay, Thái Nguyên cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tỉnh sớm thành công trong công tác dập dịch và để người chăn nuôi sớm ổn định sản xuất.

* Đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã chủ trì buổi họp báo về Kỳ họp bất thường HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

diem su kien tuan tu ngay 183 den ngay 2432019
Toàn cảnh buổi họp báo

Kỳ họp sẽ diễn ra trong ngày 27/3, xem xét, thảo luận và thông qua 5 nội dung do UBND tỉnh trình. Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã có ý kiến đề nghị làm rõ một số vấn đề liên quan đến các nội dung trình tại Kỳ họp cũng như công tác phối hợp tuyên truyền các nội dung trước, trong và sau kỳ họp. Đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan đã trả lời, làm rõ các nội dung thuộc thẩm quyền.

Kết luận buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm xây dựng kế hoạch chi tiết để phản ánh, thông tin tới đông đảo cử tri về nội dung, chương trình, thời gian của kỳ họp một cách kịp thời, chính xác và khách quan.

* Đài PT - TH Thái Nguyên, UBND TP Thái Nguyên và Viễn thông Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức bàn giao Trang thông tin điện tử daidoi915.vn.

diem su kien tuan tu ngay 183 den ngay 2432019
Đài PT - TH Thái Nguyên, UBND TP Thái Nguyên và Viễn thông Thái Nguyên ký biên bản bàn giao Trang thông tin điện tử daidoi915.vn. Ảnh: Cẩm Vân

Thực hiện thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc xây dựng Trang thông tin điện tử Khu di tích lịch sử Quốc gia thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, từ ngày 10 - 14/12/2018, Viễn thông Thái Nguyên và Đài PT - TH Thái Nguyên đã huy động tối đa các nguồn lực về con người, máy móc, thiết bị để hoàn thành đúng nội dung và tiến độ đề ra. Ngày 14/12/2018, sau một thời gian tích cực triển khai xây dựng, Trang thông tin điện tử đã chính thức ra mắt và đưa vào sử dụng với tên miền http://daidoi915.vn.

Để quản lý, khai thác hiệu quả Trang thông tin điện tử, UBND TP Thái Nguyên, Đài PT - TH Thái Nguyên và Viễn thông Thái Nguyên thống nhất bàn giao về thành phố Thái Nguyên tiếp tục quản lý, vận hành. Sau khi bàn giao, Đài PT - TH Thái Nguyên và Viễn thông Thái Nguyên sẽ tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật và các nội dung khác trong quá trình quản lý, khai thác. Trang thông tin điện tử cũng sẽ tiếp tục được số hoá 3D để phục vụ thăm quan trực tuyến và bổ sung thông tin tương tác 2 chiều giữa Ban Quản lý Khu di tích và du khách, nhằm cập nhật thông tin liên quan, kết nối du lịch vùng Việt Bắc và đưa du khách đến gần hơn với khu di tích.