* Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, ngày 4/5, đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Cây Thị, huyện Đồng Hỷ và xã Tân Khánh, huyện Phú Bình.

Tại các buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh trong Quý I năm 2017; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 2 và dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Cử tri các địa phương đã kiến nghị một số vấn đề như: cần đẩy nhanh tiến độ giải quyết việc chậm chi trả kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ; vấn đề chi trả phụ cấp cho cán bộ ở cơ sở; bất cập trong xác định tiêu chí của xã, xóm, vùng đặc biệt khó khăn theo Quyết định 50 của Thủ tướng Chính phủ;...

Lãnh đạo các địa phương và đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền được Đoàn tiếp thu, tổng hợp để gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết.

* Kiểm tra công tác chuẩn bị Chương trình kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ về ATK Định Hóa cùng TƯ Đảng, Chính phủ lãnh đạo kháng chiến chống thực dân Pháp

Ngày 1/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo công tác chuẩn bị Chương trình kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ về ATK Định Hóa cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và kỷ niệm 127 năm Ngày sinh của Bác.

diem su kien tuan tu ngay 15 den 752017
Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi họp, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào các nội dung của công tác chuẩn bị như: phương án đón tiếp, phục vụ đi lại cho các đại biểu; kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự cho lễ kỷ niệm; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc yêu cầu: lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là đơn vị đầu mối thực hiện sự kiện tiếp thu ý kiến tham gia của các đại biểu, theo nhiệm vụ được phân công tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị để các hoạt động kỷ niệm được diễn ra đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả và mang tính giáo dục truyền thống cao.

* Ban Pháp chế, HĐND tỉnh Thái Nguyên thẩm tra các Tờ trình, dự thảo Nghị quyết

Ngày 5/5, Ban Pháp chế, HĐND tỉnh tổ chức Thẩm tra Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc Điều chỉnh địa giới hành chính TP Thái Nguyên và các huyện Phú Lương, Đồng Hỷ, Phú Bình; thành lập phường thuộc TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên sẽ được UBND tỉnh trình tại Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIII tới đây.

diem su kien tuan tu ngay 15 den 752017
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện cơ quan tham mưu soạn thảo trình bày các nội dung của Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc Điều chỉnh địa giới hành chính TP Thái Nguyên và các huyện Phú Lương, Đồng Hỷ, Phú Bình; thành lập phường thuộc TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và Báo cáo về việc rà soát, đánh giá phân loại đô thị TP Thái Nguyên, các đại biểu đã thảo luận và cho ý kiến vào các nội dung của các văn bản. Trong đó, tập trung đánh giá sự phù hợp giữa Đề án Điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính TP Thái Nguyên và các huyện Phú Lương, Đồng Hỷ, Phú Bình; thành lập phường thuộc TP Thái Nguyên và Báo cáo về việc rà soát, đánh giá phân loại đô thị TP Thái Nguyên...

* Họp Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 và công tác tuyển sinh năm học 2017 - 2018 đã tổ chức họp bàn kế hoạch phân công nhiệm vụ chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 và công tác tuyển sinh năm học 2017 - 2018.

diem su kien tuan tu ngay 15 den 752017
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được thông báo kế hoạch tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2017 - 2018 và Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Cũng tại hội nghị, đã có nhiều ý kiến đóng góp vào kế hoạch tổ chức kỳ thi như: kinh phí tổ chức cho các kỳ thi; vấn đề tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trước, trong và sau kỳ thi. Các ngành theo phân công căn cứ vào chức năng nhiệm vụ xây dựng kế hoạch phối hợp cùng Ngành Giáo dục tổ chức tốt các kỳ thi năm 2017.

* Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2561 - Dương lịch 2017

Ngày 5/5, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên tổ chức Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2561 - Dương lịch 2017 tại chùa Linh Sơn Đại Phúc thuộc thị trấn Đu, huyện Phú Lương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đoàn Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng các vị chức sắc, tăng ni, phật tử nhân Lễ Phật Đản năm 2017 và mong muốn hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục phát triển theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, khẳng định sự đồng hành bền chặt của Phật giáo yêu nước với dân tộc Việt Nam trên mỗi chặng đường lịch sử.

Cũng tại buổi lễ, đã diễn ra những hoạt động như: niệm Phật cầu gia hộ; Lễ tắm Phật với lời cầu nguyện cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hoà và mùa màng bội thu.

* Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên thăm hỏi, động viên các gia đình có nạn nhân bị đuối nước

Sau khi nhận được thông tin về việc 03 học sinh trường THPT Điềm Thụy, huyện Phú Bình bị tai nạn đuối nước, tối 2/5, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến chia buồn, động viên, hỗ trợ cho các gia đình có nạn nhân tử vong.

diem su kien tuan tu ngay 15 den 752017
Đồng chí Đoàn Văn Tuấn , Phó Chủ tịch UBND tỉnh (đứng ngoài cùng bên trái) trao tiền hỗ trợ cho gia đình có nạn nhân tử vong do đuối nước

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Tuấn và các thành viên trong đoàn đã thăm hỏi, chia buồn, động viên gia đình các em: Nguyễn Thị Linh, xóm Xúm, xã Nhã Lộng; Nguyễn Thị Hương, xóm Trại, xã Nhã Lộng và Nguyễn Văn Thao, xóm Sau, xã Hà Châu. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chia buồn sâu sắc và động viên gia đình các em vượt qua đau thương, sớm ổn định cuộc sống; đồng thời hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo huyện Phú Bình và 2 xã Nhã Lộng, Hà Châu tiếp tục quan tâm giúp đỡ gia đình các nạn nhân trong quá trình tổ chức tang lễ.

- Ngày 6/5, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên cũng đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình có học sinh tử vong trong vụ đuối nước xảy ra vào chiều ngày 2/5 và truy tặng Bằng khen cho em học sinh Nguyễn Văn Thao ở xóm Sau, xã Hà Châu, huyện Phú Bình đã dũng cảm hy sinh trong lúc cứu bạn bị đuối nước.

* Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động năm 2017

Hưởng ứng Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2017, ngày 2/5, đoàn công tác của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và một số đơn vị liên quan đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn lao động tại Nhà máy Cán thép Thái Nguyên - đơn vị chi nhánh của Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên.

diem su kien tuan tu ngay 15 den 752017
Đoàn công tác của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và một số đơn vị liên quan kiểm tra công tác đảm bảo an toàn lao động tại Nhà máy Cán thép Thái Nguyên

Tại đây, đoàn đã đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của mỗi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của Nhà máy Cán Thép Thái Nguyên với việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, đoàn công tác cũng đề nghị Nhà máy tiếp tục quan tâm nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn, hoạt động mạng lưới an toàn viên tại đơn vị; đồng thời tiếp tục cải thiện môi trường làm việc, cũng như các biện pháp tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người lao động với đảm bảo an toàn trong sản xuất.