* Hội nghị giao ban các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy

Trong tuần qua, đồng chí Bùi Xuân Hoà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị giao ban các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh uỷ. Dự Hội nghị các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng và đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

diem su kien tuan tu ngay 1311 den 19112017
Toàn cảnh Hội nghị

Đánh giá tình hình thực hiện công tác Quý III, Quý IV năm 2017, tình hình KT-XH trong tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Dự ước cả năm 2017, tăng trưởng kinh tế toàn tỉnh ước đạt 12,6%, thu ngân sách trong cân đối ước đạt 12 nghìn tỷ đồng. An sinh và phúc lợi xã hội được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường. Nhìn chung, các Đảng bộ trực thuộc đã cơ bản triển khai tốt các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Tỉnh uỷ về kế hoạch năm 2017. Các Đảng bộ đã thành lập Ban chỉ đạo tổ công tác thực hiện Nghị quyết TW 6...

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã biểu dương, đánh giá cao kết quả trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của từng địa phương, đơn vị, đóng góp quan trọng vào kết quả của tỉnh Thái Nguyên. Về nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị các Đảng bộ trực thuộc cần tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2017.

* Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân

Nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017), chiều ngày 15/11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt 24 Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân đã và đang công tác trên địa bàn tỉnh. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Chương trình gặp mặt là một hoạt động được tỉnh tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những đóng góp to lớn của các Nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục của tỉnh nói riêng, của cả nước nói chung.

diem su kien tuan tu ngay 1311 den 19112017
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin khái quát một số kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng, phát triển KT-XH của tỉnh thời gian qua, đặc biệt trong 10 tháng năm 2017; phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã bày tỏ sự tri ân, biểu dương và ghi nhận những cống hiến to lớn của đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục của tỉnh đối với các kết quả đó. Đồng chí mong muốn các nhà giáo thời gian tới tiếp tục có nhiều đóng góp, hiến kế đối với sự nghiệp giáo dục và sự phát triển chung của tỉnh.

Giao lưu tại buổi lễ, các nhà giáo đã bày tỏ niềm vui trước những thành tựu KT-XH của tỉnh, đặc biệt là sự quan tâm của chính quyền đối với sự nghiệp giáo dục. Các nhà giáo cũng đóng góp những kinh nghiệm giảng dạy tâm huyết, tham mưu cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh trong hoạch định chính sách phát triển, đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục phù hợp với sự phát triển năng động của tỉnh.

* Lễ hội Vinh danh các làng nghề chè huyện Phú Lương lần thứ nhất

Tối 17-11, tại xã Tức Tranh, huyện Phú Lương đã tổ chức Lễ hội Vinh danh các làng nghề chè lần thứ nhất năm 2017. Đến dự có đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

diem su kien tuan tu ngay 1311 den 19112017
Tiết mục văn nghệ biểu diễn tại Lễ vinh danh các làng nghề chè huyện Phú Lương

Lễ hội vinh danh các làng nghề chè huyện Phú Lương được tổ chức nhằm tôn vinh người trồng, chế biến, sản xuất chè; thúc đẩy hoạt động phát triển làng nghề, nâng cao giá trị sản phẩm, đồng thời để quảng bá thương hiệu trà Phú Lương với bạn bè bốn phương.

Phát biểu tại Lễ vinh danh, đồng chí Đoàn Văn Tuấn đã biểu dương tinh thần vượt khó, cần cù, sáng tạo của những người làm chè; ghi nhận sự cố gắng, tích cực của các cấp, ngành huyện Phú Lương trong việc nâng tầm thương hiệu sản phẩm chè của địa phương. Đồng chí cũng yêu cầu huyện Phú Lương cần tích cực hơn nữa trong việc phát huy Bộ chỉ dẫn địa lý các nhãn hiệu chè tập thể của huyện đã được xây dựng; tiếp tục quy hoạch lại các vùng chè, phát huy vai trò trung tâm của người làm chè; đẩy mạnh vai trò của các doanh nghiệp trong đầu tư, áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, cần tích cực phối hợp với các cơ quan chuyên môn của tỉnh tăng cường đấu tranh với các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và nhãn hiệu tập thể chè để nâng cao giá trị sản phẩm chè của huyện trên thị trường trong nước và quốc tế.

* Lãnh đạo tỉnh làm việc với tập đoàn CMI, Vương quốc Bỉ

Trong tuần, Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với tập đoàn CMI, Vương quốc Bỉ về về việc triển khai Dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

diem su kien tuan tu ngay 1311 den 19112017
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá cao sự giúp đỡ của tập đoàn về việc đầu tư và giúp đỡ Thái Nguyên trong lĩnh vực xử lý nước thải. Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa của Thái Nguyên phát triển nhanh chóng, dân số không ngừng gia tăng, dẫn đến vấn đề xử lý nước thải là nhu cầu bức thiết và quan trọng. Vì vậy, việc thu hút các nguồn vốn, đặc biệt là nguồn vốn nước ngoài vào lĩnh vực này được tỉnh rất chú trọng, vì đó chính là nền tảng để hoàn thiện hạ tầng đô thị. Đồng chí mong muốn phía tập đoàn tạo điều kiện để Thái Nguyên có được nguồn vốn này, đồng thời đề nghị Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Kế hoạch đầu tư cùng phối hợp chặt chẽ, thống nhất chủ trương hợp tác để dự án đem lại hiệu quả cao nhất.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi các thông tin về: tình hình xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh; nhu cầu cấp thiết của dự án; công nghệ, quy trình xử lý nước thải,… để từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

* Lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Trong không khí tưng bừng của ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến chung vui với bà con nhân dân tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

diem su kien tuan tu ngay 1311 den 19112017
Tiết mục văn nghệ do nhân dâm xóm Giếng biểu diễn trong ngày hội

Tại các địa phương, các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực mà nhân dân đã đạt được trong năm 2017. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, nhân dân các địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết, tích cực tham tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; xây dựng các mô hình phát triển sản xuất phù hợp với điều kiện của từng hộ gia đình, tạo việc làm mới, nâng cao thu nhập; tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường, các hoạt động từ thiện, nhân đạo, quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công, giảm nghèo bền vững.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tặng quà cho nhân các địa phương có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

* Họp lấy ý kiến về trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới

Ngày 17/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã họp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị và các tổ chức liên quan về việc thống nhất phương án giải quyết những vướng mắc tại trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ km77+ 922,8 Quốc lộ 3.

diem su kien tuan tu ngay 1311 den 19112017

Việc xây dựng trạm thu phí trên Quốc lộ 3 cũ bộc lộ nhiều bất cập, với mong muốn đưa ra các giải pháp tối ưu, vừa đảm bảo trách nhiệm, quyền lợi của nhà nước, của nhà đầu tư và của người dân, vừa đảm bảo ổn định để phát triển kinh tế - xã hội các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, phản ánh tập trung tháo gỡ những bất cập vướng mắc đối với việc đặt trạm thu phí dịch vụ trạm thu phí hiện nay tại Quốc lộ 3.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và tiếp thu ý kiến của các đại biểu, đại diện các đơn vị; đồng thời chỉ đạo Sở Giao thông vận tải và các cơ quan chuyên môn tổng hợp, hoàn chỉnh báo cáo để UBND tỉnh xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và trình Bộ Giao thông vận tải trong thời gian tới. Đồng chí yêu cầu các ngành, địa phương liên quan tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng dự án đã triển khai cũng như sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc tháo gỡ khó khăn, cùng chủ đầu tư thực hiện phương án thu hợp lý nhất./.

* Thái Nguyên: Giá trị xuất khẩu hàng hóa tiếp tục tăng cao

Trong tháng 10, hoạt động xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên vẫn duy trì được kết quả cao, với tổng giá trị đạt gần 1,9 tỷ USD, tăng 2,7% so với tháng 9 và tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2016.

diem su kien tuan tu ngay 1311 den 19112017
Thái Nguyên: Giá trị hàng hóa tiếp tục tăng cao. Ảnh: Minh Thúy

Tính chung 10 tháng qua, giá trị xuất khẩu đạt 19,2 tỷ USD, tăng 22,4% so với cùng kỳ. Về các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là: Kim loại màu và tinh quặng kim loại màu đạt 184,5 triệu USD, tăng 53,5% so với cùng kỳ năm trước; điện thoại thông minh đạt 13,6 tỷ USD ; sản phẩm may đạt 210 triệu USD; linh kiện điện tử và phụ tùng khác đạt 2,7 triệu USD, tăng 12,2%; máy tính bảng đạt 2,3 tỷ USD, tăng 7,3%; sản phẩm từ sắt thép đạt 43 triệu USD, tăng 5,6%…