* Ngày 28/2, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí Thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt Tòa án nhân dân (TAND) hai cấp tỉnh Thái Nguyên.

diem su kien tuan tu 262 den 432018 49990

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Bí thư Cán sự Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã biểu dương Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Thái Nguyên đã quan tâm điều hành thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn. Đặc biệt đã làm tốt các mặt công tác; chỉ đạo trọng tâm, trọng điểm, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào thực hiện các nhiệm vụ. Đồng chí cũng đánh giá cao sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đối với các hoạt động của Tòa án Nhân dân hai cấp tỉnh Thái Nguyên. Tiếp thu và giải đáp những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu, lãnh đạo Tòa án nhân dân tối cao cũng đề nghị thời gian tới Tóa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên chủ động tạo nguồn cán bộ, thẩm phán, nâng cao chất lượng công tác xét xử…

* Ngày 26/2, Đoàn công tác của do đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Thái Nguyên về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản, xây dựng nông thôn mới

diem su kien tuan tu 262 den 432018 49990

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường Chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà Thái Nguyên đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: Với nhiều lợi thế thì nông nghiệp Thái Nguyên cần phải phát triển nhanh, bền vững hơn nữa..

Đối với những vấn đề tỉnh Thái Nguyên kiến nghị, Bộ trưởng giao đơn vị chức năng trực thuộc Bộ phối hợp, tạo điều kiện để Thái Nguyên tiến hành nhanh và thuận lợi nhất trên cơ sở thực hiện quy hoạch, ra soát kỹ lưỡng trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Bộ trưởng tiếp tục khẳng định và thống nhất chủ trương trong quá trình triển khai công việc, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và cơ quan chức năng của tỉnh cần trực tiếp trao đổi với Bộ để đi đến thống nhất…

Cũng trong chương trình làm việc, Bộ trưởng cũng đã tham dự Lễ hội “Hương sắc trà Xuân - Vùng chè đặc sản Tân Cương” năm 2018.

diem su kien tuan tu 262 den 432018 49990

* Thực hiện luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, quy chế hoạt động của HĐND tỉnh khoá XII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, chiều 27/2, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Phiên họp thứ 20 để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền

diem su kien tuan tu 262 den 432018 49990

Tại phiên họp lần này, Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét, cho ý kiến vào báo cáo dự thảo Quyết định thành lập Đoàn; thành lập tổ giúp việc Đoàn giám sát và kế hoạch giám sát của HĐND tỉnh về việc thực hiện chính sách, pháp luật về thuế, phí và lệ phí trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên năm 2016, 2017.

* “ Tình hình tai nạn giao thông của tỉnh Thái Nguyên trong năm 2017 so với năm trước giảm đáng kể cả 3 tiêu chí về số vụ tai nạn, số người chết và bị thương” - Là một trong những kết quả được đưa ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2018.

diem su kien tuan tu 262 den 432018 49990

Năm 2017, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục được Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cấp, ngành quan tâm chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện đồng bộ, toàn diện trên mọi mặt. Cụ thể, tình hình tai nạn giao thông so với cùng kỳ năm trước giảm đáng kể cả 3 tiêu chí về số vụ tai nạn, số người chế và thương vong… Đánh giá những kết quả đạt được, năm 2018, Ban ATGT tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án “Ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2017 – 2020”, phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí tối thiểu từ 3 đến 5%.

* Y đức là phẩm chất tốt đẹp của người làm công tác y tế, được biểu hiện ở tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy phục vụ, hết lòng thương yêu chǎm sóc người bệnh, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Lương y phải như từ mẫu”. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố đã đến thăm, động viên và chúc mừng tập thể cán bộ, y bác sĩ ngành y tại 1 số cơ sở y tế trên địa bàn

diem su kien tuan tu 262 den 432018 49990

Tại các nơi đến thăm các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động của các đơn vị đồng thời ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ ở các đơn vị y tế trong thực hiện hiện nhiệm vụ chuyên môn của mình. Động viên cán bộ, nhân viên tiếp tục phát huy những mặt tích cực, khắc phục khó khăn nỗ lực phấn đấu vươn lên làm tốt nhiệm vụ của người thầy thuốc, chăm sóc cho người bệnh.

* Khó tiêu thụ vì bị tưởng lầm là khoai tây Trung Quốc

diem su kien tuan tu 262 den 432018 49990

Những ngày gần đây, người nông dân tại xóm Thanh Chử, xã Linh Sơn, TP Thái Nguyên chưa hết vui mừng vì được hỗ trợ giống khoai tây Gosagon Hà Lan cho sản lượng và chất lượng cao, thì lại đang hoang mang vì sản phẩm khoai tây của họ đều bị tiểu thương trả lại do nghi ngờ là giống khoai tây của Trung Quốc. Bởi khoai Gosagon Hà Lan có hình thức đẹp, không giống các loại khoai đã trồng trước đó lại khiến người dân trở nên chật vật khi tìm đầu ra cho sản phẩm. Vì thế, khoai đã đến ngày thu hoạch, lúa Xuân cũng đã đến thời điểm cấy, chẳng còn cách nào khác, người dân phải dỡ khoai về cất tại nhà. Giá bán khoai tây Gosagon trồng tại vùng Linh Sơn, TP Thái Nguyên tại thời điểm này chỉ dao động ở mức 8-10 nghìn đồng/kg và sức tiêu thụ rất chậm. Thiết nghĩ, các cơ quan có chức năng nên chăng cũng cần chú trọng tới công tác tuyên truyền để đông đảo người dân được biết khi đưa các loại giống mới vào sản xuất và đặc biệt cần có kế hoạch, giải pháp đồng hành cùng người nông dân. Có như thế mục tiêu nâng thu nhập lên hàng trăm triệu đồng/1ha đất nông nghiệp của các xã mới được điều chỉnh địa giới hành chính về TP Thái Nguyên mới sớm trở thành hiện thực.

* Thái Nguyên: Ra quân huấn luyện và phát động phong trào thi đua quyết thắng năm 2018

diem su kien tuan tu 262 den 432018 49990

Cùng với cả nước, các đơn vị lực lượng vũ trang và các địa phương tỉnh Thái Nguyên đồng loạt tổ chức Lễ ra quân huấn luyện và phát động phong trào thi đua quyết thắng. Với phương châm “Cơ bản - thiết thực - vững chắc”, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị; huấn luyện sát nhiệm vụ, đối tượng, địa bàn, thực tế chiến đấu, lấy thực hành làm chính. Tập trung nâng cao chất lượng tổng hợp sức mạnh chiến đấu; phấn đấu kết quả kiểm tra nội dung các khoa mục huấn luyện 100% đạt yêu cầu, đồng thời, đổi mới về tổ chức và phương pháp huấn luyện ở các cấp.

* Cần nâng cao ý thức tham gia giao thông trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

diem su kien tuan tu 262 den 432018 49990

Việc hoàn thành đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên góp phần rất lớn trong việc củng cố hạ tầng giao thông, phát triển kinh tế xã hội vùng, cải thiện và giảm áp lực giao thông. Tuy nhiên hiện nay ý thức tham gia giao thông trên đường cao tốc của một bộ phận người dân còn rất hạn chế. Điển hình là tình trạng đi xe mô tô vào đường cao tốc. Thậm chí còn có hàng loạt xe ôm đi lên cao tốc đón khách khu vực cầu vượt Thịnh Đán. Đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng khi xe mô tô đi vào đường cao tốc nhưng tình trạng này vẫn không chấm dứt.

* ​Lễ hội Thơ Nguyên tiêu 2018 với chủ đề 'Tổ quốc - Tình yêu'

diem su kien tuan tu 262 den 432018 49990

Tiếp nối thành công của các Lễ hội Thơ Thái Nguyên những năm qua và hưởng ứng ngày thơ Việt Nam lần thứ 16, Lễ hội Thơ Nguyên Tiêu năm nay được tổ chức ở quy mô lớn, với nhiều điểm mới, hấp dẫn, gồm phần lễ chính với những hoạt động truyền thống như: Gióng trống khai hội, Đọc bài thơ Nguyên tiêu của Hồ Chủ tịch, đọc và bình những bài thơ nổi tiếng của các bậc hiền nhân và nhiều sáng tác mới của các tác giả trong tỉnh, nghi thức thăng thiên 10 câu thơ hay. Đan xen với đó là các phần biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, đã thu hút được sự tham gia của đông đảo người yêu thơ và du khách tham quan.

* Trong tuần trước những diễn biến bất thường của thời tiết, những ngày trước tết rét đậm, rét hại khiến hoa không kịp nở trúng dịp, còn trong và sau tết thì trời nắng ấm vì thế hoa nở đồng loạt khiến giá hoa giảm mạnh chỉ còn bằng 1/10 so với trước Tết.

diem su kien tuan tu 262 den 432018 49990

Thậm chí có những loại hoa giảm mạnh chưa từng có, điển hình như hoa ly từ 60-80 nghìn/cành thì giờ chỉ còn 10-12 nghìn/cành; hoa rơn từ 15-20 nghìn/cành giờ chỉ còn 2-3 nghìn/cành; hoa cúc từ 6-7 nghìn/bông còn 2-2,5 nghìn. Theo người trồng hoa mặc dù đã sắp đến rằm tháng riêng nhưng giá hoa cũng sẽ không tăng nhiều do thời điểm này nguồn cung đã quá lớn, hoa đang đồng loạt nở. Vì thế khiến cho người nông dân thua lỗ nặng, phải bán thanh lý để mong vớt lại một chút vốn.