* Gặp mặt lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, trong tuần qua, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Dự buổi gặp mặt có đồng chí: Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh qua các thời kỳ.

diem su kien tuan tu 221 den 2812018
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm tại Nhà truyền thống trong khuôn viên Tỉnh ủy.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy vui mừng thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội sau 20 năm tái lập tỉnh và 02 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Để đạt được những kết quả trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá cao vai trò của các thế hệ lãnh đạo đi trước trong việc ủng hộ, hiến kế, đóng góp ý kiến vào quá trình lãnh đạo, phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Đồng thời mong muốn các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh tiếp tục ủng hộ, chia sẻ kinh nghiệm, tham góp các ý kiến hữu ích vào các vấn đề, sự kiện quan trọng của tỉnh và là lực lượng nòng cốt đi đầu trong mọi phong trào của địa phương.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của tỉnh. Các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả phát triển toàn diện của địa phương, đặc biệt là nhiều lĩnh vực có sự phát triển vượt bậc, đóng góp vào thành tựu chung của cả nước. Đồng thời, mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm, phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các vùng còn khó khăn của tỉnh. Trên cơ sở đó, tiếp tục chỉ đạo, lãnh đạo Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân tỉnh Thái Nguyên gặt hái được thêm nhiều thành tích nổi bật trong thời gian tới.

* Thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo

Tiếp tục chương trình thăm tặng quà các gia đình chính sách, người có công và các hoạt động của “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018”. trong tuần, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, đơn vị đã đến với nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh.

diem su kien tuan tu 221 den 2812018
Đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà tết cho các gia đình có công với cách mạng, thương bệnh binh và người nghèo trên địa bàn huyện Định Hóa

Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà tết cho các gia đình có công với cách mạng, thương bệnh binh và người nghèo trên địa bàn huyện Định Hóa. Đoàn do đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến với thành phố Sông Công. Cùng đi có đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy thành phố.

Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên cùng đại diện Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh; lãnh đạo huyện Võ Nhai đã tới thăm hỏi và tặng quà bà Chu Thị Say, năm nay đã 89 tuổi – mẹ Liệt sỹ Hà Văn Cương, xóm Làng, xã Tràng Xá; Thuơng binh Hoàng Xuân Nguyên, xóm Nho, xã Liên Minh; Thuơng binh Hà Văn Hùng, xóm Đồng Ruộng, xã Tràng Xá; và Gia đình có hoàn cảnh khó khăn bà Hoàng Thị Tự, xóm Nho, xã Liên Minh …

Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Lê Thị Chiêm – hộ nghèo xóm Đồng Nội và 3 gia đình liệt sỹ gồm: Gia đình bà Mai Thị Nhu, gia đình bà Đặng Thị Đường cùng ở xóm Thanh Phong và gia đình bà Lê Thị Sóng ở xóm Đồng Nội xã Phúc Trìu. Đồng chí Bí thư Thành ủy đã thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà và gửi lời chúc tết tới các gia đình nhân dịp xuân mới.

Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, huyện Phú Bình đã tới thăm cụ Vũ Thị San, năm nay đã 102 tuổi – mẹ Liệt sỹ Hoàng Văn Quảng, xóm Ngọc Lý, xã Tân Đức; Thuơng binh Đào Anh Xuyến, xóm Vàng, xã Tân Đức. Thuơng binh Nguyễn Lương Bạn, xóm Đồng Trong, xã Thanh Ninh; Gia đình chị Nguyễn Thị Sáu, xóm Phú Thanh 1, xã Thanh Ninh. Bày tỏ biết ơn với gia đình chính sách, người có công; động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Thay mặt Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đoàn đã tặng quà và chúc tết các gia đình.

diem su kien tuan tu 221 den 2812018
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã dành 70 xuất quà gồm chăn ấm, đệm tặng cho các cháu học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Văn Lăng

Tiếp tục chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018”, Đoàn công tác thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh do Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến tặng quà tết cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo tại xã Văn Lăng - xã đặc biệt khó khăn của huyện Đồng Hỷ. Cùng đi có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và đại diện các đơn vị, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã dành 70 xuất quà gồm chăn ấm, đệm tặng cho các cháu học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Văn Lăng và thăm, kiểm tra cơ sở vật chất phòng ngủ bán trú, bếp ăn trong khuôn viên nhà trường.

* Hội nghị báo cáo viên tháng 1 năm 2018

Cũng trong tuần qua, tại Công ty Điện Lực Thái Nguyên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh tháng 1 năm 2018; tổng kết công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng và công tác dư luận xã hội năm 2017. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

diem su kien tuan tu 221 den 2812018
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên cấp tỉnh thông tin những nội dung, chuyên đề về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của cả nước và của tỉnh trong năm 2017; dự báo tình hình thế giới, khu vực và phương hướng, nhiệm vụ công tác đối ngoại của Việt Nam năm 2018. Ngoài ra, các báo cáo viên còn được thông tin một số nét cơ bản trong hoạt động của Công ty Điện Lực Thái Nguyên, báo cáo tiến độ thực hiện các dự án cấp điện vùng sâu vùng xa…

Phát biểu kết luận và định hướng tuyên truyền thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu đội ngũ báo cáo viên triển khai tuyên truyền thực hiện tốt Chỉ thị của Ban Bí thư, của UBND tỉnh về tổ chức tết năm 2018; tiếp tục tuyên truyền sâu rộng nội dung Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII; kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh năm 2017; nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh năm 2018; tuyên truyền các hoạt động ra quân đầu xuân, các hoạt động lễ hội; chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách; biểu dương người tốt việc tốt trên các lĩnh vực; tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; tiếp tục đấu tranh phản bác những thông tin xấu, độc trên các phương tiện truyền thông và trang mạng xã hội…

* Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà thương bệnh binh tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình

Trong tuần, đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Nho Quan, tỉnh Ninh Bình nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Cùng tham gia đoàn có đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

diem su kien tuan tu 221 den 2812018
Đồng chí Trần Quốc Tỏ tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh Nho Quan.

Tại đây, thay mặt Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến của các thương bệnh binh trong các cuộc kháng chiến giành độc lập cho Tổ quốc. Đồng thời gửi lời hỏi thăm ân cần tới các thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm. Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao quà của tỉnh tặng Trung tâm và các thương bệnh binh, bệnh nhân đang điều trị với tổng trị giá gần 180 triệu đồng.

Nhân dịp này, Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ T.P Thái Nguyên cũng trao 10 triệu đồng tặng Trung tâm tổ chức các hoạt động đón Tết cho các thương bệnh binh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác cũng đã trồng cây lưu niệm trong khuân viên của Trung tâm.

* Sôi nổi các hoạt động Lễ hội trà Đại Từ năm Đinh Dậu 2017

Ngày 22/1, huyện Đại Từ đã tổ chức Khai mạc Lễ hội trà năm Đinh Dậu 2017 với nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú. Đến dự có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

diem su kien tuan tu 221 den 2812018
Màn hát múa ca ngợi cây chè Đại Từ.

Lễ hội trà Đại Từ đã trở thành hoạt động thường niên, góp phần quảng bá, tôn vinh cây chè và người làm trà, nâng cao giá trị sản phẩm truyền thống của địa phương. Lễ hội lần này diễn ra trong 2 ngày 22 và 23-1, gồm các hoạt động: Trưng bày sản phẩm tại các gian hàng; trưng bày sinh vật cảnh; gian hàng sáng tạo của học sinh; hội chợ thương mại; Hội thi “Bàn tay vàng chế biến chè”. Qua các hoạt động nhằm tạo phong trào thi đua sản xuất, chế biến, kinh doanh chè, tôn vinh các nghệ nhân sản xuất, chế biến chè giỏi, đồng thời quảng bá thương hiệu chè Đại Từ, từng bước nâng cao đời sống của người dân vùng chè.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng, quan tâm đầu tư của huyện cho sự phát triển của cây chè, đặc biệt đã tổ chức hiệu quả các mùa Lễ hội trà. Đồng chí cũng mong muốn huyện sẽ tiếp tục tập trung các nguồn lực để đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất chế biến, tạo ra các sản phẩm chè có giá trị và chất lượng cao cung cấp ra thị trường, để sản phẩm chè của Đại Từ nói riêng và sản phẩm trà Thái Nguyên vươn xa hơn nữa trong xu thế hội nhập.