*Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Bộ Tư lệnh Quân khu I

diem su kien tuan tu 1812 den 24122017

Nhân kỉ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 28 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 70 năm chiến thắng Việt Bắc – Thu Đông năm 1947, ngày 18/12, Đồng chí Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã đến thăm và làm việc tại Bộ Tư lệnh Quân khu I.

Phát biểu với LLVT Quân khu I, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh vị trí chiến lược cách mạng, “phên dậu” của cửa ngõ Đông Bắc đặc biệt quan trọng mà Quân khu I đang đứng chân, cũng như những trận đánh lịch sử ghi vào mốc son chói lọi của dân tộc, trong đó có chiến thắng Việt Bắc - Thu Đông năm 1947. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, phấn đấu, những chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc của LLVT Quân khu I đã giành được trong suốt chặng đường hơn 70 năm qua; và gửi tới toàn thể tướng lĩnh, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng và chiến sỹ LLVT Quân khu I lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và nói chuyện với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

diem su kien tuan tu 1812 den 24122017

Tại buổi nói chuyện, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo, làm rõ thêm với Chủ tịch nước về những kết quả nổi bật trên lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2017 như: Kết quả thu ngân sách nhà nước, giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị xuất khẩu, kết quả trong nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), kết quả liên kết đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho một số nước Đông Nam Á, như: Lào, Campuchia,…

Chúc mừng những thành tựu đáng ghi nhận trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua, đồng thời đánh giá cao sự đoàn kết, đồng thuận và nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh để đạt được những kết quả nổi bật đó; Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng nhấn mạnh vị trí quan trọng của mảnh đất cách mạng Thái Nguyên trong hành trình thời đại của dân tộc; mong muốn Thái Nguyên sẽ phát huy có hiệu quả những lợi thế, tiềm năng vốn có, xác định lộ trình thực hiện, qua đó thúc đẩy sự phát triển nhanh và bền vững của địa phương.

*Cũng nhân dịp kỉ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 28 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 70 năm chiến thắng Việt Bắc – Thu Đông năm 1947, tỉnh Thái Nguyên cũng đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm và tặng quà các đơn vị Quân đội trên địa bàn

diem su kien tuan tu 1812 den 24122017

Những thành tựu to lớn của tỉnh Thái Nguyên trong năm 2017, có sự đóng góp quan trọng của các đơn vị quân đội trong công tác đảm bảo an ninh - quốc phòng tại địa phương. Mong muốn các cán bộ, chiến sỹ các đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của anh "Bộ đội cụ Hồ", nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xây dựng đơn vị ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa; cũng như thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, chính sách hậu phương quân đội, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

*Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên lần thứ 29

diem su kien tuan tu 1812 den 24122017

Ngày 19/12, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên lần thứ 29, tháng 12 để cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng về công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội. Hội nghị lần này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ nghe và cho ý kiến vào 13 nội dung, trong đó có 11 nội dung liên quan đến công tác Xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và 2 nội dung liên quan đến phát triển kinh tế. Tại buổi họp, nhiều ý kiến góp ý vào dự thảo kế hoạch, chương trình thực hiện của Hội nghị thường kỳ Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên năm 2018; Nghị quyết số 20, 21 của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành TW Đảng, khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và công tác dân số trong tình hình mới; Nghe và cho ý kiến vào Dự thảo Đề án thực hiện Nghị quyết số 18 và Dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 19 của Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, tiến hành kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nhiệm vụ công tác năm 2017.

*Lãnh đạo tỉnh, các ban ngành, đoàn thể tặng quà nhân dịp Lễ Giáng Sinh 2017

diem su kien tuan tu 1812 den 24122017

Nhân dịp lễ giáng sinh năm 2017, lãnh đạo tỉnh, các ban ngành, đoàn thể đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà và chúc mừng các Giáo xứ, các Điểm nhóm Tin lành, và bà con giáo xứ trên địa bàn tỉnh. Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh mong muốn bà con giáo dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, sống “tốt đời đẹp đạo”, đóng góp, đồng hành cùng sự phát triển chung của tỉnh.

*Thái Nguyên: Tặng quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho đồng bào ATK Định Hóa

diem su kien tuan tu 1812 den 24122017

Ngày 23/12 tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Học viện Cảnh sát nhân dân – Bộ Công an tổ chức chương trình an sinh xã hội tại huyện Định Hóa. An sinh xã hội đang là vấn đề trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của tỉnh Thái Nguyên. Song song với phát triển kinh tế, Thái Nguyên đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp mang tính đột phá nhằm đảm bảo mục tiêu bất cứ người dân nào cũng được hưởng lợi từ sự phát triển. Chương trình được tổ chức tại huyện Định Hóa cũng là một trong những hoạt động nổi bật thể hiện quan điểm của tỉnh trong đồng hành, hỗ trợ những địa phương còn khó khăn.

diem su kien tuan tu 1812 den 24122017

Với ý nghĩa đó, chương trình đã trao quà cho 60 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng xe đạp và mũ bảo hiểm cho 100 em học sinh; trao quà khuyến học cho địa phương và các trường học; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân trên địa bàn. Đặc biệt, với quan điểm “ không chỉ là cho con cá mà phải hỗ trợ cần câu” tại chương trình, 10 hộ nghèo của 2 xã Lam Vỹ và Linh Thông đã được hỗ trợ bò giống để phát triển sản xuất. Trực tiếp tham gia các hoạt động của chương trình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo học viện Cảnh sát nhân dân – Bộ Công An đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và tặng cho 2 gia đình thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn xã Linh Thông, mỗi gia đình 50 triệu hỗ trợ xây nhà.

*Lễ tuyên dương người có uy tín, nhân sỹ, trí thức và doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2017

diem su kien tuan tu 1812 den 24122017

Ngày 19/12, tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt – Xô, Ủy Ban Dân tộc đã tổ chức Lễ tuyên dương người có uy tín, nhân sỹ. Lễ tuyên dương người có uy tín, nhân sĩ trí thức và doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số (DTTS) toàn quốc năm 2017 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tôn vinh, cổ vũ động viên, khích lệ người có uy tín, nhân sĩ, trí thức và doanh nhân trong cộng đồng các DTTS trong toàn quốc tiếp tục phát huy vai trò tích cực của mình gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, thúc đẩy toàn diện vùng DTTS và miền núi, góp phần bảo vệ và xây dựng đất nước giàu mạnh trí thức và doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số (DTTS) toàn quốc năm 2017. Tại buổi Lễ, 80 đại biểu tiêu biểu được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2017. Tỉnh Thái Nguyên vinh dự có 2 đại biểu được nhận bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ.

*Thành phố Thái Nguyên: Khai trương Cổng dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3, 4

diem su kien tuan tu 1812 den 24122017

Đến nay UBND thành phố Thái Nguyên đã công khai danh mục, qui trình dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 gồm 158 thủ tục hành chính, với các lĩnh vực Tư pháp, Nội vụ, Lao động, Thương binh và xã hội, Giáo dục và đào tạo, Công thương, Quản lý đô thị…. Cổng dịch vụ công trực tuyến này sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp truy cập và sử dụng một địa chỉ và tài khoản duy nhất để khai báo, theo dõi, quản lý hồ sơ, giúp giảm số lượng chứng từ và dữ liệu khai báo, tiết kiệm thời gian…

*Cần xử lý ô nhiễm môi trường từ các nhà máy ở khu A, khu Công nghiệp Sông Công 1

diem su kien tuan tu 1812 den 24122017
Xưởng sản xuất của Công ty TNHH BJSTEEL.

Theo những người dân, khu vực này thường xuyên hít phải khí từ hoạt động sản xuất đúc của công ty TNHHH BJSTEEL. Để hạn chế mùi khí phát ra từ các cơ sản xuất này, người dân sinh sống tại khu vực xung quanh đã phải đóng kín cửa suốt ngày, thậm chí có những hôm trời âm u, khí thải ra nhiều không thoát được,người dân còn phải đóng cửa nhà để đi sơ tán nơi khác. Tuy nhiên, xem ra những biện pháp trên chỉ mang tính tạm thời vì những khí từ những cơ sở này xả ra liên tục, rất nồng nặc và khó chịu.Trước những ý kiến kiến nghị của người dân và chính quyền địa phương được biết cừa qua Công ty TNHHH BJSTEEL đã lắp đặt mới hệ thống hút bụi và khử mùi và theo ý kiến của lãnh đạo Công ty này thì đã cơ bản khắc phục được tình trạng ộ nhiễm do khói bụi của Công ty gây ra. Tuy nhiên, đây chỉ là cảm quan ban đầu, kết luận còn phải chờ vào kết quả quan trắc môi trường của các cơ quan chức năng.