* Nhiều sự kiện thế giới trong tuần qua đăng tải trên Thainguyentv.vn được dư luận quan tâm như: Tình hình dịch COVID-19; Một số thành phố châu Âu phong tỏa trở lại sau khi dịch tái bùng phát; Tổng thống Putin so sánh về cách xử lý dịch COVID-19 giữa Nga và Mỹ; Giới chức Hàn Quốc và ASEAN trao đổi hợp tác song phương; Căng thẳng Trung - Ấn có dấu hiệu hạ nhiệt; Quân đội Triều Tiên đe đọa trở lại các khu vực biên giới giải giáp; Đặc phái viên hạt nhân Hàn Quốc đến Mỹ bàn về căng thẳng Triều Tiên;…

- Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 9 giờ sáng ngày 21/6 (giờ Việt Nam), thế giới đã ghi nhận tổng cộng 8.914.787 ca nhiễm và 466.718 ca tử vong do virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Số bệnh nhân phục hồi hiện nay là 4.738.542 người.

Châu Mỹ tiếp tục là tâm dịch của thế giới. Tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe, hãng tin AFP cho biết số ca nhiễm của khu vực tính đến ngày 20/6 đã vượt 2 triệu người, lên 2.007.621 ca, trong đó Brazil chiếm tới hơn một nửa.

Brazil, quốc gia lớn nhất Mỹ Latinh, chỉ xếp sau Mỹ về số ca nhiễm với 1.067.579 ca.

Mexico là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề thứ hai trong khu vực về số ca tử vong với 20.781 người, và 175.202 ca nhiễm.

Tại Chile, nhà chức trách đã thay đổi cách thống kê, khiến số ca tử vong do COVID-19 tăng gấp đôi lên 7.144 ca. Số ca nhiễm tại nước này là 236.748 ca.

Trong khi đó, số ca nhiễm tại Peru đã vượt 250.000 ca, trong đó có 7.861 ca tử vong. Trong 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận 201 ca tử vong, số ca tử vong trong ngày cao thứ hai kể từ khi ban bố tình trạng khẩn cấp y tế vào tháng Ba vừa qua.

Mỹ tới nay ghi nhận 2.330.578 ca nhiễm và 121.980 ca tử vong. Đáng chú ý, bang Florida đã ghi nhận thêm hơn 4.000 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 19/6. Đây là mức cao nhất trong ngày trong bối cảnh số ca nhiễm mới liên tục nhảy vọt trong những ngày gần đây.

Về công tác thử nghiệm thuốc điều trị, Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) thông báo đã ngừng thử nghiệm lâm sàng nhằm đánh giá sự an toàn và hiệu quả của thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine trong điều trị cho các bệnh nhân nhập viện do dương tính với virus SARS-CoV-2.

NIH cho biết nghiên cứu của viện này cho thấy thuốc hydroxychloroquine không mang lại bất cứ lợi ích nào cho các bệnh nhân, mặc dù thuốc này cũng không gây hại.

diem su kien tu ngay 1562020 den ngay 2162020
Người dân tại một nhà hàng ở Athens, Hy Lạp. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tại châu Âu, tình hình dịch COVID-19 tại Đức có diễn biến xấu đi sau khi chính quyền địa phương phát hiện một số ổ dịch mới với số lượng ca nhiễm virus SARS-CoV-2 lên tới hàng nghìn tại bang North Rhine-Westfalen.

Giới chức quận Gütersloh xác nhận đã có 1.029 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 là nhân viên công ty chế biến thịt hàng đầu của Đức Tönnies. Thủ hiến bang North Rhine-Westfalen đánh giá tình trạng lây nhiễm “là lớn nhất và chưa từng có ở bang” và không loại trừ khả năng phong tỏa trở lại đối với khu vực này.

Tại Trung Đông, Bộ Y tế Iraq ngày 20/6 đã ghi nhận thêm 1.870 ca nhiễm mới, mức cao nhất trong ngày kể từ dịch bệnh bùng phát, nâng tổng số ca nhiễm lên 29.222 ca. Cũng trong 24 giờ qua, số ca tử vong đã tăng thêm 88 ca lên 1.013 ca, đây cũng số ca tử vong cao nhất trong ngày.

Tại châu Phi, số ca nhiễm của Ethiopia đã tăng 399 ca lên 4.469 ca. Đây là số ca nhiễm mới cao nhất trong ngày của quốc gia vùng Sừng châu Phi này. Các bệnh nhân nhiễm mới có độ tuổi từ 4-85. Số ca tử vong do COVID-19 tại quốc gia đông dân thứ hai châu Phi này là 72 ca.

- Tuyên bố của Bộ tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho biết họ đang nghiên cứu một kế hoạch hành động để đề ra các biện pháp nhằm đưa quân đội trở lại các khu vực đã được phi quân sự hóa.

Yonhap đưa tin ngày 16/6, Quân đội Triều Tiên cho biết họ đang cân nhắc các kế hoạch trở lại khu vực biên giới đã được giải giáp trước đó theo một thỏa thuận liên Triều.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của Bộ tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên có đoạn: "Quân đội của chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ hình hình hiện nay trong đó quan hệ Bắc-Nam đang xấu đi và tự đặt mình trong tư thế hoàn toàn sẵn sàng để cung cấp một đảm bảo quân sự vững chắc cho bất kỳ giải pháp đối ngoại nào do Đảng và chính phủ đưa ra." Tuyên bố nhấn mạnh Quân đội Nhân dân Triều Tiên "đang nghiên cứu một kế hoạch hành động để đề ra các biện pháp nhằm đưa quân đội trở lại các khu vực đã được phi quân sự hóa theo thỏa thuận Nam-Bắc, biến tiền tuyến này trở thành một pháo đài và tăng cường hơn nữa cảnh giác quân sự chống lại Hàn Quốc."

"Chúng tôi sẽ vạch ra các kế hoạch hành động quân sự nhằm nhanh chóng thực hiện các ý tưởng trên, để nhận được sự chấp thuận của Quân ủy Trung ương," tuyên bố cho biết thêm.

diem su kien tu ngay 1562020 den ngay 2162020
Diễn tập huấn luyện đổ bộ từ trên không của các đơn vị Không quân và Phòng không Triều Tiên ngày 18/11/2019. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)

- Theo hãng tin Yonhap, Đặc phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc Lee Do-hoon đã đến Washington ngày 17/6 để trao đổi với các quan chức Mỹ trong bối cảnh Triều Tiên đang làm dấy lên căng thẳng với một loạt hành động giận dữ chống lại Seoul, trong đó có cả việc cho nổ văn phòng liên lạc liên Triều. Ông Lee Do-hoon đã xuất hiện tại sân bay quốc tế Dulles.

Chuyến thăm Mỹ của ông không được báo trước, dẫn đến suy đoán rằng ông có thể đã được phái đi với tư cách là một Đặc phái viên của Phủ Tổng thống Hàn Quốc. Ông đã từ chối trả lời các câu hỏi của phóng viên về mục đích chuyến thăm và nhân vật mà ông sẽ gặp...

* Một số thông tin trong nước nổi bật được đăng tải trong tuần trên trang Thainguyentv.vn: Quốc hội biểu quyết Luật và Nghị quyết, thảo luận 2 dự thảo Luật; Trao các Công hàm thông báo việc Việt Nam phê chuẩn Hiệp định EVFTA và EVIPA; Công bố 9 Nghị quyết của UBTVQH về nhân sự và xây dựng luật, pháp lệnh; Thủ tướng mong muốn báo chí lan tỏa năng lượng tích cực trong xã hội; Giữ ‘lửa’ cho ngòi bút; Việt Nam có nhiều khả năng trở thành nhà xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới trong năm 2020;…

- Ngày 18/6/2020, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội trao các Công hàm thông báo việc Việt Nam phê chuẩn Hiệp định Thương mại Tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư (EVIPA) cho Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Hà Nội.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, quyết định của Nghị viện châu Âu thông qua Hiệp định EVFTA và EVIPA vào tháng 2/2020 và quyết định phê chuẩn của Quốc hội Việt Nam khẳng định mạnh mẽ mong muốn, lợi ích và quyết tâm của hai bên tiếp tục nâng tầm, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác, đối tác toàn diện Việt Nam - EU sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đề nghị các bộ, ngành liên quan của Việt Nam và các cơ quan của EU tiếp tục phối hợp chặt chẽ để đưa Hiệp định EVFTA sớm có hiệu lực, đem lại những lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp hai bên. Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đề nghị các nước thành viên EU hoàn thành phê chuẩn Hiệp định EVIPA trong thời gian sớm nhất.

diem su kien tu ngay 1562020 den ngay 2162020
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao Công hàm thông báo phê chuẩn Hiệp định EVFTA và EVIPA cho Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Pier Giorgio Aliberti. Ảnh: Hoàng Việt/TTXVN

Đại sứ Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Hà Nội Giorgio Aliberti chúc mừng các cơ quan Quốc hội và Chính phủ Việt Nam đã hoàn thành tiến trình phê chuẩn Hiệp định EVFTA và EVIPA. Đại sứ Giorgio Aliberti khẳng định, việc hai bên thông qua hai Hiệp định là dấu mốc lịch sử, tạo các khuôn khổ quan trọng thúc đẩy mạnh quan hệ thương mại, đầu tư và quan hệ nhiều mặt Việt Nam - EU. Phía EU khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam thực thi hiệu quả Hiệp định EVFTA và thúc đẩy các nước thành viên sớm phê chuẩn EVIPA.

Hiệp định EVFTA và EVIPA là các hiệp định thương mại tự do và bảo hộ đầu tư có mức độ cam kết sâu rộng, toàn diện. Theo nghiên cứu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các Hiệp định dự kiến sẽ thúc đẩy GDP của Việt Nam tăng thêm 4,6% và xuất khẩu sang EU tăng thêm 42,7% vào năm 2025. Ủy ban châu Âu ước tính GDP của EU sẽ tăng thêm 29,5 tỷ USD và xuất khẩu sang Việt Nam tăng 29% vào năm 2035. Theo quy định của Hiệp định, sau khi Việt Nam chính thức trao các Công hàm thông báo quyết định phê chuẩn hai Hiệp định, EVFTA sẽ có hiệu lực vào ngày 1/8/2020. Hiệp định EVIPA sẽ có hiệu lực sau khi được Quốc hội tất cả các nước thành viên EU phê chuẩn.

- Truyền thông phải góp phần lan tỏa năng lượng tích cực trong xã hội, nhân rộng những gương người tốt, việc tốt, mô hình tốt, góp phần đưa nền kinh tế bật dậy nhanh sau dịch. Tuyên truyền những nỗ lực, thành tựu của Việt Nam, xây dựng hình ảnh Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn, năng động và giàu tiềm năng trong mắt các nhà đầu tư và bạn bè quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh điều này tại Hội nghị sơ kết công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức vào chiều ngày 16/6. Hội nghị diễn ra trong bối cảnh hơn 2 tháng qua, chúng ta không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp to lớn trực tiếp nhiều mặt của truyền thông, báo chí nước nhà vào kết quả phòng, chống dịch. Vai trò của truyền thông, thông tin, với lực lượng hùng hậu, có ý nghĩa rất quan trọng, là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của bất cứ sự kiện nào. Lúc khó khăn mới hiểu lòng người, Thủ tướng cho rằng, sự xông pha, đồng thanh hiệp lực của báo chí chống dịch COVID-19 có ý nghĩa lớn…

Chúc mừng báo chí nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần của báo chí là “phò chính, diệt tà”, vượt qua khó khăn trước ảnh hưởng của mạng xã hội để đứng vững.

Nhân dịp này, Thủ tướng cho biết, cần có cơ chế tài chính phù hợp hỗ trợ cho báo chí sau khi quy hoạch.

* Trong tuần, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có nhiều tin tức đáng chú ý: Thực hiện Quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý tỉnh Thái Nguyên; Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Tổ hợp Samsung Việt Nam; Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại các huyện, thành, thị; Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Phú Bình lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Gặp mặt kỷ niệm 95 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam; Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí của tỉnh; Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam; Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới; Trên 1.700 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông;...

- Ngày 20/6, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì Hội nghị thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2015 - 2020, 2016 - 2021 và nhiệm kỳ 2020 - 2025, 2021 - 2026.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thực hiện các hướng dẫn của Trung ương, thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã làm tốt công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý đảm bảo đúng quy định. Để chuẩn bị tốt công tác nhân sự cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, sau khi xin ý kiến Ban Tổ chức Trung ương, Thường trực Tỉnh ủy đã xây dựng kế hoạch rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh, nhiệm kỳ 2015 - 2020, 2016 - 2021 và nhiệm kỳ 2020 - 2025, 2021 - 2026. Trong đó, lựa chọn các đồng chí đủ tiêu chuẩn, điều kiện đưa vào quy hoạch hoặc đưa ra khỏi quy hoạch (nếu có). Việc thực hiện quy trình sẽ tiến hành theo 4 bước, để đảm bảo đúng quy định và đạt chất lượng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, bám sát tiêu chuẩn, quy định để xem xét, thảo luận và cho ý kiến bằng hình thức bỏ phiếu trên tinh thần dân chủ, công tâm và khách quan…

- Sau gần 3 ngày làm việc (15-17/6) khẩn trương, trách nhiệm cao, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Phú Bình lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp, nhận được sự đánh giá cao và kỳ vọng của cán bộ, đảng viên trên địa bàn.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Phú Bình lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025 là một trong 2 đơn vị, địa phương được Ban Thường vụ Tỉnh ủy lựa chọn tổ chức Đại hội điểm Đảng bộ cấp trên cơ sở để rút kinh nghiệm trong toàn Đảng bộ tỉnh.

diem su kien tu ngay 1562020 den ngay 2162020
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Phú Bình lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Phú Bình đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Những thành tích của Đảng bộ huyện Phú Bình đã đạt được đã góp phần quan trọng vào kết quả chung của tỉnh; đồng thời là động lực, tiền đề thúc đẩy sự phát triển của huyện trong những năm tới. Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu xây dựng huyện Phú Bình cơ bản đạt tiêu chuẩn thị xã vào năm 2025 như chủ đề của Đại hội đã nêu, cùng với thành phố Sông Công, thị xã Phổ Yên trở thành khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam của tỉnh…

- Ngày 16/6, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo Tổ hợp Samsung Việt Nam do ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp làm Trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc tổ hợp Samsung Việt Nam gửi lời chúc mừng đồng chí Tân Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên và cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh đối với hoạt động và kết quả sản xuất kinh doanh của Tổ hợp Samsung Việt Nam suốt những năm qua. Tổng Giám đốc Tổ hợp đã giới thiệu khái quát về Samsung Việt Nam, trong đó nhấn mạnh vai trò quan trọng của Samsung Thái Nguyên, là một trong những nhà máy lớn nhất của Tập đoàn Sam Sung tại Việt Nam. Trong những tháng đầu năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, song được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền tỉnh, Sam Sung Thái Nguyên vẫn duy trì tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trong thời gian tới, với tinh thần Thái Nguyên và Sam Sung là một gia đình, ông Choi Joo Ho mong muốn tiếp tục nhận được quan tâm, chia sẻ và tạo điều kiện thuận lợi nhất từ phía Đảng bộ, chính quyền và các sở, ban, ngành của tỉnh Thái Nguyên...

diem su kien tu ngay 1562020 den ngay 2162020
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo Tổ hợp Samsung Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự vui mừng khi lần đầu tiên được gặp mặt và làm việc với Ban lãnh đạo Tổ hợp Samsung Việt Nam và Sam sung Thái Nguyên. Đồng chí rất ấn tượng về kết quả hợp tác giữa Samsung và tỉnh Thái Nguyên trong gần 7 năm qua, đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, qua đó đã góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Đồng chí tin tưởng với vị thế, thương hiệu, uy tín của một Tập đoàn lớn, lâu đời, trong thời gian tới, Tổ hợp Samsung Việt Nam và Công ty Samsung Thái Nguyên sẽ vượt qua khó khăn do dịch bệnh, đạt doanh thu ở mức cao nhất, qua đó, đóng góp vào mức tăng trưởng của tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí cũng mong muốn Samsung Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên tiếp tục duy trì mối quan hệ tốt đẹp, tăng cường sự trao đổi, chia sẻ, để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, với mục tiêu chung Samsung vì Thái Nguyên, Thái Nguyên vì Samsung. Về phía tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cam kết sẽ tiếp tục là cầu nối, đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất theo quy định của Nhà nước để Samsung hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

- Nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng việt Nam, ngày 18/6, Tỉnh ủy Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn, Trung tâm Văn hoá - thông tin và truyền thông các huyện, thành phố, thị xã của tỉnh. Đồng chí

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chúc mừng các cơ quan báo chí, các nhà báo nhân Ngày báo chí cách mạng Việt Nam và đánh giá cao hoạt động của các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền thời gian qua. Đồng thời đề nghị đội ngũ cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí tiếp tục giữ vững bản lĩnh chính trị người làm báo, phát huy vai trò, trách nhiệm, tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí; tăng cường công tác trao đổi thông tin trong các cuộc giao ban báo chí; đẩy mạnh tuyên truyền những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh...

diem su kien tu ngay 1562020 den ngay 2162020
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí, các nhà báo nhân Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

- Trước đó, ngày 17/6, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới, kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Trong diễn văn kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã khẳng định: Hòa trong dòng chảy lịch sử của Báo chí cách mạng Việt Nam suốt 95 năm qua, báo chí Thái Nguyên đã không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức tuyên truyền; đội ngũ người làm báo của tỉnh ngày càng phát triển, với 260 nhà báo đã phát huy vai trò là nòng cốt trên mặt trận tuyên truyền, góp phần tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển của đất nước nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng. Với 28 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Nhà báo tỉnh đã nỗ lực phấn đấu đạt nhiều kết quả nổi bật, xứng đáng là ngôi nhà chung của người làm báo trong tỉnh. Tự hào về truyền thống vẻ vang đó, các cấp hội nhà báo, các cơ quan báo chí và đội ngũ người làm báo Thái Nguyên sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu làm tròn nhiệm vụ, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam giàu tính chiến đấu, nhân văn, chuyên nghiệp và hiện đại vì lợi ích của đất nước và nhân dân.

Tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã quán triệt những nội dung của Chỉ thị số 43 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới; thông tin về kết quả thực hiện công tác tuyên truyền của báo chí Thái Nguyên trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, đặc biệt là 6 tháng đầu năm 2020, với kết quả nổi bật trong phòng, chống dịch Covid-19 và công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ các cấp.

- Theo báo cáo của lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Thái Nguyên, trong tuần từ ngày 11 đến ngày 17/6 đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 03 người, bị thương 01 người; hư hỏng 5 xe ô tô, 4 xe mô tô.

Lực lượng chức năng đã tiến hành tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên 1.700 trường hợp. Trong đó: 246 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 15 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ là 230 trường hợp, 98 trường hợp không có giấy phép lái xe…; tạm giữ 16 xe ô tô, 141 xe mô tô; thu nộp Kho bạc Nhà nước gần 1,2 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe có thời hạn 194 trường hợp./.