* Thế giới đã trải qua một tuần nhiều biến động với nhiều sự kiện được Thainguyentv.vn đăng tải, thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận, như: Các tin bài cập nhật diễn biến dịch bệnh COVID-19; HĐBA họp phiên đầu tiên tại trụ sở LHQ kể từ tháng 3/2020; EU kéo dài hội nghị thượng đỉnh vì bất đồng về kế hoạch phục hồi; Mỹ bác bỏ tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở hầu hết Biển Đông…

- Theo trang thống kê worldometers.info, tính tới 6 giờ sáng 19/7 (giờ Việt Nam), toàn thế giới ghi nhận trên 14,4 triệu ca mắc COVID-19, trong đó trên 600.000 ca tử vong.

diem su kien tu ngay 1372020 den ngay 1972020
Người dân đeo khẩu trang phòng COVID-19 tại Brooklyn Borough, New York, Mỹ ngày 16/7. Ảnh: THX/TTXVN

Tại Châu Mỹ, Mỹ hiện vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch COVID-19 trên thế giới tính trên cả hai phương diện số người mắc bệnh và số ca tử vong. Tính tới 6 giờ sáng 19/7 (giờ Việt Nam), Mỹ có tổng cộng trên 3,8 triệu ca bệnh, trong đó gần 143.000 ca tử vong.

Giới chuyên gia tin rằng Mỹ vẫn đang nằm trong làn sóng lây nhiễm đầu tiên của dịch COVID-19 và các trường hợp mắc bệnh đã gia tăng đột biến trở lại trong những tuần gần đây, đặc biệt là ở các bang thuộc miền Nam và miền Tây nước này - vốn là những địa phương đã thúc đẩy mở cửa kinh tế trở lại.

Tình hình phòng chống dịch bệnh tại Canada đã có bước cải thiện, người dân đã có thể đến các nhà hàng hay đi cắt tóc. Nhưng ngày càng nhiều người dân Canada cảm thấy đây không phải là tình trạng “bình thường mới”, mà chỉ là “sự nới lỏng tạm thời”.

Tính đến 6 giờ sáng 19/7 (giờ Việt Nam), Canada đã có 109.999 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, với 8.848 trường hợp tử vong.

Còn tại Châu Á, số ca nhiễm mới tiếp tục tăng mạnh tại nhiều nước.

Ấn Độ đã ghi nhận tổng số ca mắc COVID-19 tại nước này lên 1.077.864 ca, trong đó có 26.828 ca tử vong.

diem su kien tu ngay 1372020 den ngay 1972020
Điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện ở ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 16/6. Ảnh: THX/TTXVN

Tại Indonesia, tổng số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 lần lượt là 84.882 ca và 4.106 ca. Số bệnh nhân phục hồi đã tăng thêm 1.434 người lên 43.268 người.

Cùng ngày, Bộ Y tế Philippines cho hay đã ghi nhận 2.357 ca nhiễm và 113 ca tử vong do COVID-19. Tổng số ca nhiễm mới và tử vong đã tăng lên lần lượt là 65.304 ca nhiễm và 1.773 ca tử vong. Phần lớn các ca nhiễm mới tập trung tại thủ đô Manila và thành phố Cebu, miền Trung Philippines.

Đến sáng 19/7, tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Trung Quốc đã lên tới 83.644 ca. Tổng số ca tử vong là 4.634 ca. Trong khi đó, Khu hành chính đặc biệt Hong Kong có tổng cộng 1.713 ca nhiễm và 11 ca tử vong. Khu hành chính đặc biệt Macau có 46 ca nhiễm và trên đảo Đài Loan có 454 ca nhiễm, trong đó 7 ca tử vong.

Trong khi đó, tính tới 6 giờ sáng 19/7 (giờ Việt Nam), châu Âu có trên 2,6 triệu ca mắc COVID-19, trong đó gần 199.000 ca tử vong.

Tại Australia, Thủ tướng Scott Morrison ngày 18/7 đã kêu gọi hoãn cuộc họp trực tiếp của Quốc hội dự kiến đầu tháng 8 tới, lập luận rằng mức độ lây nhiễm trong cộng đồng của virus SARS-CoV-2 tại hai bang đông dân nhất nước này khiến các nghị sĩ đối mặt với nguy cơ cao nếu tổ chức họp trực tiếp. Trên toàn quốc, tổng số ca tính tới sáng 19/7 là 11.441, trong đó 118 ca tử vong.

diem su kien tu ngay 1372020 den ngay 1972020
Toàn cảnh phiên họp của EU về kế hoạch phục hồi kinh tế thời kỳ hậu COVID-19 tại Brussels, Bỉ ngày 17/7. Ảnh: THX/TTXVN

- Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang tiếp tục gây khủng hoảng trên toàn thế giới, lãnh đạo các nước EU vẫn bế tắc trong việc tìm kiếm tiếng nói chung đối với kế hoạch phục hồi sau đại dịch COVID-19 trị giá hàng trăm tỷ euro.

Sáng sớm 19/7 theo giờ Hà Nội, hãng tin AFP dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết Hội nghị thượng đỉnh các nước Liên minh châu Âu (EU) sẽ kéo dài sang ngày thứ ba.

Nguyên nhân là do lãnh đạo các nước EU vẫn bế tắc trong việc tìm kiếm tiếng nói chung đối với kế hoạch phục hồi sau đại dịch COVID-19 trị giá hàng trăm tỷ euro. Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel dự kiến sẽ đệ trình một kế hoạch mới vào lúc 10 giờ GMT ngày 19/7 (17 giờ theo giờ Hà Nội). Sau đó, lãnh đạo các nước EU, gồm các nước chủ chốt như Đức, Pháp và Hà Lan sẽ bước vào ngày họp thứ ba xuyên đêm để đàm phán về đề xuất mới.

Trước đó, theo kế hoạch ban đầu, Hội nghị thượng đỉnh EU lần này diễn ra trong 2 ngày 17-18/7 để thảo luận về kế hoạch phục hồi sau đại dịch COVID-19 và một ngân sách dài hạn mới của khối. Giới phân tích cũng đã lường trước những khó khăn của hội nghị và dự đoán sự kiện này phải kéo dài sang ngày làm việc thứ ba.

* Thông tin trong nước nổi bật được đăng tải trong tuần trên trang Thainguyentv.vn: Công tác dân vận là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị; Phiên họp thứ 46 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Nghị quyết phiên họp Chính phủ trực tuyến với các địa phương; Thủ tướng: Phấn đấu hoàn thành việc giải quyết chế độ cho cựu TNXP; Thủ tướng: Phê bình công khai trên báo chí những nơi giải ngân chậm…

- Trong 2 ngày 13 và 14/7, tại Hà Nội đã diễn ra Phiên họp thứ 46 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

diem su kien tu ngay 1372020 den ngay 1972020
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc phiên họp. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

Phiên họp thứ 46 Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi); việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Thỏa thuận quốc tế; việc triển khai thực hiện các quy định mới được sửa đổi bổ sung trong Luật Tổ chức Quốc hội.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ thảo luận cho ý kiến tổng kết Kỳ họp thứ 9 và bước đầu cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét thông qua dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay; quyết định việc bổ sung sách giáo khoa vào danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá và xem xét công tác nhân sự.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét việc ban hành Nghị định quy định về bảo hiểm vi mô của các tổ chức chính trị-xã hội và Nghị định quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn; việc điều chỉnh dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2020 của Trường Cao đẳng công nghệ thông tin hữu nghị Việt-Hàn từ Bộ Thông tin và Truyền thông sang Bộ Giáo dục và Đào tạo; việc bổ sung dự toán chi hành chính sự nghiệp năm 2020 (từ nguồn nước ngoài) cho Kiểm toán Nhà nước.

- Tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950-15/7/2020) diễn ra tại Hà Nội ngày 14/7, bày tỏ sự xúc động khi được gặp đại diện thanh niên xung phong qua các thời kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi, chúc mừng tới toàn thể hội viên, cán bộ cựu Thanh niên xung phong nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống.

Khẳng định lực lượng Thanh niên xung phong đã lập nhiều chiến công xuất sắc, Thủ tướng nhấn mạnh: Những mốc lịch sử, những chiến thắng vang dội trong các cuộc kháng chiến và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc đều có dấu ấn đóng góp quan trọng, hy sinh lớn lao của lực lượng Thanh niên xung phong.

diem su kien tu ngay 1372020 den ngay 1972020
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm không gian trưng bày hình ảnh về lực thượng thanh niên xung phong. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Để tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho lực lượng thanh niên xung phong ngày càng đầy đủ và tốt hơn nữa, Thủ tướng đề nghị Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam cùng các cấp, ngành tập trung thực hiện hai nhóm nhiệm vụ: Chăm lo đời sống cho cựu thanh niên xung phong; phát huy hiệu quả hoạt động của Thanh niên xung phong trong thời kỳ mới.

Theo đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan chức năng cần khẩn trương rà soát các chế độ chính sách cho cựu thanh niên xung phong, nâng cao mức sống cho cựu thanh niên xung phong tối thiểu đạt ngang mức trung bình của người dân trong khu vực, không để bất kỳ cựu thanh niên xung phong nào thuộc diện hộ nghèo, nhất là những đồng chí tuổi cao, bệnh tật, neo đơn; quan tâm tới đời sống hằng ngày, chăm sóc sức khỏe, giải quyết công ăn việc làm không chỉ cho các cựu thanh niên xung phong mà còn đối với con em họ.

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung những cơ chế, chính sách thuận lợi để Thanh niên xung phong ngày nay tham gia phát triển kinh tế-xã hội, chung tay xây dựng quê hương, đất nước.

- Ngày 15/7, sau gần 12 tiếng đồng hồ, với sự tham gia của gần 100 chuyên gia, y, bác sỹ của các bệnh viện đầu ngành thành phố Hồ Chí Minh, ca phẫu thuật tách cặp song sinh dính liền nhau Trúc Nhi - Diệu Nhi đã kết thúc tốt đẹp và thuận lợi.

Một năm trước, ngày 7/6/2019, hai bé gái song thai dính vùng bụng chậu với tứ chi đầy đủ, hai cơ quan sinh dục, một hậu môn là Trúc Nhi và Diệu Nhi (con của một sản phụ ngụ Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh) đã được các bác sỹ Bệnh viện Hùng Vương mổ sinh an toàn.

diem su kien tu ngay 1372020 den ngay 1972020
Hai bệnh nhi song sinh dính nhau sau khi tách rời. (Ảnh: TTXVN phát)

Trong một năm qua, hai bé gái được các bác sỹ Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố theo dõi, điều trị và nuôi dưỡng với một chế độ hết sức đặc biệt để chuẩn bị cho ca đại phẫu thuật tách rời. Khi hai bé gái được 13 tháng tuổi, nặng 15kg với các chỉ số phát triển gần với những trẻ bình thường, các bác sỹ quyết định phẫu thuật.

Gần 100 bác sỹ, nhân viên y tế từ các bệnh viện hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh gồm Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Xuyên Á và Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh đã cùng phối hợp thực hiện ca phẫu thuật đặc biệt này.

Ngay sau khi được tin từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh về việc kíp phẫu thuật đã tách rời thành công cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chúc mừng Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long về sự tiến bộ vượt bậc của nền y tế Việt Nam.

* Trong tuần, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có nhiều tin tức đáng chú ý: Công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân khu 1 lần thứ XV; Thái Nguyên: Thực hiện quy trình về công tác tổ chức cán bộ; Cần đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2020; Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công trình phục vụ Đại hội Đảng; Thái Nguyên: Ban Kinh tế Trung ương khảo sát, xây dựng các Đề án trình Bộ Chính trị; Thái Nguyên phát triển hạ tầng quản lý đô thị thông minh…

- Ngày 18/7, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã chủ trì Hội nghị thông qua công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân khu 1 lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020- 2025 do Thường vụ Quân ủy Trung ương tổ chức tại Bộ Tư lệnh Quân khu 1. Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên dự hội nghị, có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

diem su kien tu ngay 1372020 den ngay 1972020
Trung tướng Dương Đình Thông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 1 báo cáo về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân khu lần thứ XV

Theo báo cáo, đến nay, công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân khu 1 lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã được thực hiện tốt mọi mặt. Dự thảo văn kiện Đại hội được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, đánh giá đúng thực chất kết quả lãnh đạo của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2015- 2020; dự thảo Báo cáo kiểm điểm của Đảng ủy nhiệm kỳ qua thể hiện tính chiến đấu cao, xác định rõ trách nhiệm của tập thể Đảng ủy và từng cán bộ, đảng viên; công tác nhân sự được chuẩn bị đúng quy trình, đảm bảo đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn, cơ cấu phù hợp.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu Đảng ủy Quân khu 1 cần tiếp tục quán triệt và thực hiện đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Thường vụ Quân ủy Trung ương và các cơ quan chức năng về Đại hội Đảng; tiếp thu đầy đủ các nội dung thẩm định của Tổng cục Chính trị, ý kiến đóng góp của các cơ quan chức năng và kết luận của Thường vụ Quân ủy Trung ương về bố cục và những nội dung cơ bản của Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội để bổ sung hoàn thiện các văn kiện cho đồng bộ, thống nhất.

- Ngày 15/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức các Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, cán bộ chủ chốt cấp tỉnh để thực hiện quy trình về công tác nhân sự Đại hội đại biểu đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 và công tác tổ chức cán bộ.

diem su kien tu ngay 1372020 den ngay 1972020
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, công tác tổ chức cán bộ có vai trò và ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Chính vì vậy, trên cơ sở quy hoạch, tờ trình của Ban thường vụ Tỉnh ủy, các đại biểu căn cứ vào điều kiện, tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng đã được Bộ Chính trị quy định và Đề án nhân sự đã được cấp ủy thông qua để rà soát, nghiên cứu kỹ lưỡng, xem xét một cách toàn diện, đảm bảo tính dân chủ, khách quan, chặt chẽ, đúng quy trình, quy định trong việc giới thiệu nhân sự, các chức danh đảm bảo đủ phẩm chất và năng lực. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của địa phương; góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển bền vững của tỉnh Thái Nguyên trong nhiệm kỳ 2020-2025 và giai đoạn tiếp theo.

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã bám sát, tuân thủ chặt chẽ các quy định theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, tập trung thảo luận dân chủ, đánh giá công tâm, khách quan, xem xét cho ý kiến giới thiệu nhân sự đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện, cơ cấu, số lượng của từng chức danh theo quy định. Việc thực hiện quy trình công tác tổ chức cán bộ đã được thực hiện nghiêm túc, đúng các quy định, hướng dẫn của cấp trên và hoàn thành mục tiêu đặt ra.

- Sáng 16/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy mạnh thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2020. Dự tại điểm cầu Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tổng nguồn vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Nhà nước kế hoạch năm 2020 được Quốc hội thông qua là trên 470 nghìn tỷ đồng. Hết 6 tháng đầu năm, tổng nguồn vốn giải ngân của cả nước trên 159 nghìn tỷ đồng, đạt 33,9% kế hoạch.

diem su kien tu ngay 1372020 den ngay 1972020
Toàn cảnh điểm cầu Thái Nguyên.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, tính đến hết 6 tháng đầu năm 2020, tổng số thanh toán kế hoạch vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh 1.290 tỷ đồng, bằng 30,4% kế hoạch vốn được giao. Trong đó, nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ giải ngân là 490 tỷ đồng, đạt 42,9%; nguồn đầu tư trong cân đối ngân sách địa phương là 800 tỷ đồng, đạt gần 26%. Ngoài ra, một số nguồn vốn như Chương trình mục tiêu Quốc gia, nguồn vốn nước ngoài (ODA)… đạt trên 40%. Hiện nay tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị và chủ đầu tư chủ động, tích cực phối hợp triển khai các dự án được bố trí kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Giải ngân vốn đầu tư công là cứu cánh cho nền kinh tế của cả nước trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19. Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương tập trung kiểm tra, đôn đốc tiến độ giải ngân; không để xảy ra tình trạng “Vốn đọng”, “Nợ đọng” và “Thủ tục đọng”.

- Ngày 17/7, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra việc triển khai thực hiện Dự án Cải tạo, sửa chữa Trung tâm Văn hoá nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên. Tham gia đoàn, có đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Dự án do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư và Công ty TNHH Hoàng Mấm thi công thực hiện. Đến thời điểm này, đơn vị thi công đã hoàn thành 98% nội dung công việc theo hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, dự toán và các thay đổi nội dung trong quá trình thực hiện. Các khâu cuối cùng như: Lắp đặt thiết bị, vệ sinh công nghiệp tổng thể đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện để sớm bàn giao công trình, đảm bảo thời gian theo quy định.

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao trách nhiệm của chủ đầu tư và đơn vị thi công đã tập trung cao độ nguồn lực để thực hiện dự án đảm bảo chất lượng, khối lượng, tiến độ và an toàn lao động. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, triển khai các hạng mục chưa hoàn thành đảm bảo tiến độ, quy trình, thủ tục, đáp ứng yêu cầu về chất lượng, đảm bảo cơ sở vật chất đáp ứng kịp thời việc phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Cùng với các sự kiện nêu trên, từ ngày 13/7 đến ngày 19/7/2020, nhiều sự kiện trong tỉnh: Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kì tháng 7/2020; Hội đồng nhân dân các địa phương tổ chức phiên họp thường kỳ; Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm tại nhiều cơ quan, địa phương, đơn vị… cũng được Thainguyentv.vn thông tin kịp thời đến độc giả./.