diem sang trong cong tac xay dung dang o dang bo huyen dong hy
13/13 chỉ tiêu chủ yếu đều hoàn thành và hoàn thành vượt so với kế hoạch, nhiều năm đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là minh chứng sinh động cho thấy những nỗ lực và quyết tâm cao của Đảng bộ xã Hóa Thượng trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Giai đoạn 2015-2020 có thể coi là một nhiệm kỳ nhiều biến động của Đảng bộ xã Hóa Thượng. Đội ngũ cán bộ có nhiều thay đổi; một số xóm thực hiện sáp nhập. Đặc biệt là sau khi thị trấn Chùa Hang sáp nhập về TP Thái Nguyên, xã Hóa Thượng được xác định trở thành trung tâm hành chính mới của huyện Đồng Hỷ. Điều này đồng nghĩa với việc địa phương được đón nhận nhiều dự án đầu tư lớn về cơ sở hạ tầng. Để vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội phát triển, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư cho các hộ dân vùng dự án trở thành một trong những nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu và giải pháp trọng tâm là làm tốt công tác dân vận. 17 tổ dân vận khéo được thành lập, gần 20 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương được tổ chức, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trên địa bàn đã góp phần để Đảng bộ xã Hóa Thượng vận động người dân đồng thuận chấp hành tốt hơn 20 dự án về hạ tầng đang triển khai trên địa bàn. Bà Phạm Thị Hảo, xóm Sơn Quang, xã Hóa Thượng chia sẻ: "Lúc đầu, gia đình tôi cũng băn khoăn và lo lắng về vấn đề tái định cư, đền bù đất. Sau này, khi các cấp ủy chính quyền phân tích, giảng giải cho chúng tôi, chúng tôi đã đồng tình ủng hộ".

Ông Lê Anh Tuấn, Bí thư Chi bộ xóm Sơn Quang, xã Hóa Thượng cho biết: "Chúng tôi tập trung vào tuyên truyền, nắm bắt các tâm tư, nguyện vọng của nhân dân về cơ chế, chủ trương, chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng, tiếp tục làm công tác tư tưởng để các hộ gia đình và người dân thực hiện tốt dự án trên địa bàn".

Với gần 170 đảng viên, Chi bộ xóm Hưng Thái là chi bộ có đông đảng viên nhất Đảng bộ huyện Đồng Hỷ. Số lượng đảng viên lớn đồng nghĩa với sức mạnh của tổ chức đảng ở cơ sở được tăng cường. Tuy nhiên, làm sao phát huy được vai trò của chi bộ và các đảng viên trong tham gia xây dựng các nghị quyết, cũng như hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương lại là bài toán đặt ra. Bởi vậy, giải pháp được cấp ủy chi bộ thống nhất thực hiện là đổi mới hình thức sinh hoạt chi bộ. Ông Trần Ngọc Quy, Bí thư Chi bộ xóm Hưng Thái, xã Hóa Thượng thông tin: "Hàng tháng, vào chiều ngày mùng 3, chúng tôi tổ chức sinh hoạt chi bộ, nắm danh sách từng tổ đảng để tránh trường hợp đánh trống ghi tên, để tham gia sinh hoạt đầy đủ, yêu cầu các tổ chức chính trị, xã hội nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, phản ánh kịp thời trong cuộc họp của cấp ủy".

Bên cạnh phát huy vai trò của chi bộ cơ sở, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng công tác cán bộ cũng được Đảng bộ xã Hóa Thượng đặc biệt quan tâm thực hiện. Qua 5 năm, cấp ủy các cấp đã bồi dưỡng, kết nạp 83 quần chúng ưu tú vào đảng, vượt gần 30% so với Nghị quyết Đại hội khóa XVII đề ra. Bà Nguyễn Thị Thu Hoài, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Mầm non Hóa Thượng 2 cho hay: "Chúng tôi thực hiện theo phương châm không chạy theo số lượng mà đảm bảo về chất lượng. Chi bộ chúng tôi luôn theo sát tổ chức trong nhà trường để làm sao tìm ra được những quần chúng ưu tú giới thiệu cho đảng".

13/13 chỉ tiêu chủ yếu đều hoàn thành và hoàn thành vượt so với kế hoạch, nhiều năm đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là minh chứng sinh động cho thấy những nỗ lực và quyết tâm cao của Đảng bộ xã Hóa Thượng trong nhiệm kỳ 2015-2020, xứng đáng là điểm sáng về công tác xây dựng Đảng của toàn Đảng bộ huyện Đồng Hỷ. Bà Phó Thị Thủy, Bí thư Đảng ủy xã Hóa Thượng cho biết: "Trong nhiệm kỳ mới này, ngay trong Nghị quyết Đại hội, Đảng bộ đã xác định những nhiệm vụ trọng tâm đó là: Coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho các đảng viên; quan tâm đến công tác cán bộ, coi trọng công tác dân vận, đặc biệt là vấn đề đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân".

diem sang trong cong tac xay dung dang o dang bo huyen dong hy
Đồng chí Ngô Xuân Hải, Bí thư Huyện ủy Đồng Hỷ trao đổi với phóng viên

Đồng chí Ngô Xuân Hải, Bí thư Huyện ủy Đồng Hỷ khẳng định: "Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Hỷ sẽ tiếp tục quan tâm và có những chỉ đạo sát sao, cụ thể hơn, đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng, tiếp tục chỉ đạo đối với Đảng bộ xã Hóa Thượng thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đồng thời, gắn những nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Cuối năm 2020, xã Hóa Thượng sẽ đủ điều kiện để trở thành thị trấn, gánh vác “sứ mệnh” là trung tâm hành chính của huyện Đồng Hỷ. Công việc còn nhiều bộn bề và thách thức, nhưng với những tiền đề đã đạt được cùng sự đoàn kết, quyết tâm của tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn, mục tiêu đó chắc chắn sớm trở thành hiện thực./.