Đang là ngày cuối tuần, CLB quân nhân dường như nhộn nhịp hơn ngày thường. Đây là một tòa nhà được xây nổi giữa hồ tựa đài sen khổng lồ trên mặt nước. Tòa nhà có mặt sàn khá rộng, đủ cho vài chục cán bộ, chiến sĩ có thể cùng ngồi sinh hoạt văn hóa tinh thần, đọc sách báo, thư giãn… Đây cũng là nơi được đơn vị bố trí tiếp đón thân nhân cán bộ, chiến sĩ tới thăm mỗi dịp cuối tuần.

diem hen cuoi tuan o kho k858

Cán bộ, chiến sĩ Kho K858 sinh hoạt văn hóa tinh thần tại khuôn viên CLB quân nhân.

Hai bên con đường ra CLB quân nhân, những hàng cây phi lao xen lẫn xoài, ngọc vừng đang trong mùa mưa xanh mướt mát. Bàn tay khéo léo của chiến sĩ cũng đã tạo, tỉa những hình thù, thế cây cảnh độc đáo, làm cho khuôn viên quanh khu vực CLB trở nên đẹp mắt. Bên trong khu vực CLB có hệ thống chậu cảnh được đặt xung quanh, bên này là giá để sách báo, bên kia là mấy cây đàn ghi-ta, một bộ cờ tướng với vài chiến sĩ đang háo hức thi tài.

Đang tập những nốt nhạc đầu tiên trên cung đàn ghi-ta một cách lóng ngóng, nhưng giọng hát lại khá truyền cảm, Binh nhất Lê Thắng Kỷ, chiến sĩ Đội Vệ binh vui vẻ tâm sự với chúng tôi: "Khu vực CLB quân nhân đối với chúng em là nơi sinh hoạt thú vị nhất. Tại đây, chúng em được thỏa sức ca hát, có thể hát karaoke, tập những bài hát truyền thống, hay bạn nào yêu thích sách báo cũng có thể ngồi đọc ngay ở đây. Mỗi khi có bố mẹ, anh chị, bạn bè vào thăm, chúng em lại ra đây trò chuyện, tâm tình với người thân, gia đình".

Nói về ý nghĩa mô hình CLB quân nhân, Đại tá Lê Hùng Tiến, Chính trị viên Kho K858 cho biết: Mô hình CLB quân nhân là một trong những điểm nhấn của đơn vị trong việc đáp ứng đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ. Bên cạnh duy trì tốt mô hình CLB quân nhân và biến nơi đây trở thành "điểm hẹn cuối tuần" của bộ đội, đơn vị đã phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa như phòng Hồ Chí Minh, phòng đọc sách báo, khu tập thể lực, khu thể thao… giúp cán bộ, chiến sĩ có đời sống tinh thần phong phú./.