dich covid 19 phep thu va co hoi cho cac doanh nghiep tre

Công ty cổ phần thương mại Thép Việt Cường nỗ lực vượt khó bằng việc đưa ra những giải pháp ứng phó phù hợp, bảo đảm vừa chống dịch, vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Công ty cổ phần thương mại Thép Việt Cường là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các mặt hàng về thép, gia công kết cấu, xây lắp các công trình dân dụng, công nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động sản xuất của đơn vị gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh muôn trùng những khó khăn đó, công ty nỗ lực vượt khó bằng việc đưa ra những giải pháp ứng phó phù hợp, bảo đảm vừa chống dịch, vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Vì vậy việc làm và thu nhập cho người lao động doanh nghiệp tiếp tục được đảm bảo. Ông Lê Mạnh Cường, Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Thép Việt Cường chia sẻ: “Để thành công, nhất là các doanh nghiệp trẻ, các doanh nghiệp mới khởi nghiệp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì vốn chính là yếu tố quan trọng, nhưng không phải là tất cả, cách tiếp nhận thị trường, đầu ra của thị trường”.

dich covid 19 phep thu va co hoi cho cac doanh nghiep tre

Trước bối cảnh của dịch bệnh, các doanh nghiệp ưu tiên ổn định sức khỏe và tâm lý cho người lao động.

Hiện nay, mặc dù dịch đã tạm thời được khống chế, tuy nhiên, để đảm bảo vừa chống dịch vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả là bài toán không hề dễ đối với doanh nghiệp trẻ. Để thực hiện được mục tiêu đó đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng tốt từ “nền móng”, phải có sự tin tưởng của khách hàng, đối tác, nhưng cốt lõi vẫn là vấn đề “văn hoá doanh nghiệp”. Đối với nhiều doanh nghiệp trẻ của tỉnh Thái Nguyên, trước bối cảnh của dịch bệnh, các doanh nghiệp đã ưu tiên ổn định sức khỏe và tâm lý cho người lao động; giữ vững niềm tin cho khách hàng; nắm bắt cơ hội, tối ưu sản xuất để đáp ứng đơn hàng và đảm bảo chất lượng thành phẩm; dự đoán trước những khó khăn và cơ hội mới để điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh cho phù hợp tình hình thực tế. Ông Đinh Xuân Hải, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thái Nguyên cho rằng: “Nên phải có phương án dự phòng cho doanh nghiệp, giống như là an ninh cho quốc gia, từ đó doanh nghiệp cũng phải có an ninh về tài chính cho doanh nghiệp, mỗi khi có biến cố xảy ra”.

dich covid 19 phep thu va co hoi cho cac doanh nghiep tre

Dịch COVID – 19 là dịp để doanh nghiệp đánh giá lại năng lực phản ứng và khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường của mình trong bối cảnh toàn cầu hóa gắn liền với dịch bệnh.

Dịch Covid-19 là dịp để doanh nghiệp đánh giá lại năng lực phản ứng và khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường của mình trong bối cảnh toàn cầu hóa gắn liền với dịch bệnh. Thực tế, tính đến nay, toàn tỉnh Thái Nguyên chưa có doanh nghiệp nào đăng kí hỗ trợ vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động theo Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính Phủ. Đây là một tín hiệu đáng mừng đối nền kinh tế của tỉnh nói chung và hoạt động của doanh nghiệp nói riêng. Điều đó cũng cho thấy dịch bệnh đồng thời cũng là bối cảnh để tạo áp lực và tạo động lực, gợi mở giải pháp mới để doanh nghiệp phát triển./.