Nếu yêu thích thiên nhiên và không ngại bị hàng trăm “đôi mắt” cá dõi theo lúc đi vệ sinh, hãy thử cảm giác độc đáo ở toilet thủy cung tại Akashi, tỉnh Hyogo, Nhật Bản.

di ve sinh giua thuy cung voi dan ca nhieu mau boi loi xung quanh
Nhà vệ sinh thủy cung có một không hai trên thế giới

Hipopo Papa Cafe (trước đây là Mumin Papa Cafe) từng được biết tới là một trong những điểm hẹn hò phổ biến nhất trên bờ biển Hayashizaki Matsue.

Kể từ khi sở hữu, chủ quán quyết định là một điều gì đó độc lạ với nhà vệ sinh nữ. Từ đó, quán cafe nổi như cồn vì đây là nơi duy nhất tại Nhật Bản, và có lẽ cũng là “độc nhất vô nhị” trên thế giới khi nhà vệ sinh sở hữu thủy cung riêng.

Nhà vệ sinh thủy cung xuất hiện ở Hipopo Papa suốt 12 năm nay và đã trở thành một trong những điểm đến hút khách du lịch bậc nhất vùng Akashi. Trước đó, chủ quán đã mạnh tay chi 270.000 USD cải tạo để làm nên điều kỳ diệu này.

di ve sinh giua thuy cung voi dan ca nhieu mau boi loi xung quanh
Vừa đi vệ sinh, vừa thỏa sức ngắm nhìn thế giới đại dương phía sau lớp kính dày

Xung quanh nhà vệ sinh là những lớp kính dày trong suốt. Sau lớp kính là thủy cung với hàng trăm con cá sặc sỡ lượn lờ bơi lội. Dù đây là toilet dành cho nữ, nhưng nếu quán cafe không quá đông, khách nam cũng có thể yêu cầu sử dụng thử.

Dù rất độc đáo, nhưng một số du khách lại thú nhận, họ vào nhà vệ sinh chỉ để ngắm cảnh. Trong khi đó, những người khác không muốn sử dụng toilet kiểu này vì không thể thoải mái “giải quyết nỗi buồn” khi hàng trăm con mắt từ rất nhiều sinh vật biển nhìn chằm chằm về phía mình.

Mặc dù vậy, với những ai từng trải nghiệm tại đây, đa phần cho rằng nhà vệ sinh thủy cung là nơi rất đáng ghé qua, như một cách giải tỏa tâm lý được hòa mình giữa không gian đại dương.