1. Cao nguyên đá Đồng Văn - "Hoa của đá"

Từ thành phố Hà Giang lên Cao nguyên đá Đồng Văn bạn sẽ ngắm nhìn loài hoa Tam giác mạch đang bung mình khoe sắc đẹp rực rỡ với các điểm đến nổi tiếng như: Lũng Táo, Phố Cáo, Sủng Là, Đồng Văn, Lũng Cú...

den ha giang dung quen den 5 dia diem ngam hoa tam giac mach dep nhat mua nay
Sắc tím hồng của hoa tam giác mạch lôi cuốn du khách đi tham quan, thưởng ngoạn (Ảnh: BHG)

Tại làng văn hóa Lũng Cẩm ở xã Sủng Là (Đồng Văn). Tại xã Lũng Táo, hiện nay diện tích hoa Tam giác mạch đã chuyển màu hồng rất đẹp mắt. Ngoài ra, dọc tuyến Quốc lộ 4C cũng trải dài hoa tam giác mạch, bạn có thể dừng chân ngắm cảnh, chụp ảnh.

Đặc biệt, bạn đi dọc đường vào cột cờ Lũng Cú cũng sẽ được chiêm ngưỡng loài "hoa của đá" này. Hiện tam giác mạch nơi đây đã bắt đầu chuyển sang màu tím hồng rất đẹp.

2. Mèo Vạc - "Trái tim đá"

den ha giang dung quen den 5 dia diem ngam hoa tam giac mach dep nhat mua nay

Với trên 8 ha hoa tam giác mạch tại các điểm nhấn chính như: Khu vực đèo Mã Pì Lèng, cánh đồng xã Pả Vi; dọc theo cung đường đi qua các xã Tả Lủng, Sủng Trà, Sủng Máng, Giàng Chu Phìn.... Mèo Vạc được nhiều du khách lựa chọn là một trong những điểm tham quan, ngắm nhìn và chụp ảnh hoa tam giác mạch đẹp ở Hà Giang.

Ngoài ngắm hoa và chụp ảnh, đến Mèo Vạc bạn sẽ được thưởng thức các món ăn ẩm thực truyền thống của tam giác mạch như: Rượu tam giác mạch, rượu hoa tam giác mạch, bánh tam giác mạch...

Hiện nay, Mèo Vạc đã thiết kế, lắp đặt 1 pano khổ lớn với mục đích nhằm chỉ dẫn giới thiệu điểm ngắm hoa tam giác mạch và khu vực tham quan “trái tim đá”.

3. Yên Minh miền nhớ!

Là nơi có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng với những cánh rừng thông, đường đèo vắt ngang sườn núi... ngoài du lịch sinh thái, bạn cũng có thể đến Yên Minh để ngắm nhìn hơn 10ha hoa tam giác mạch tập trung tại 2 địa điểm là Na Khê và Lao Và Chải đang nở rộ.

Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn và chụp ảnh với hoa tam giác mạch ở một số điểm như: Đường lên Đài vọng cảnh, khu vực vườn đào cảnh quan, tạo hình ngôi sao và dòng chữ “Yên Minh miền nhớ” khu vực điểm dừng chân.

den ha giang dung quen den 5 dia diem ngam hoa tam giac mach dep nhat mua nay
Du khách có thể thuê trang phục của người dân địa phương để chụp ảnh kỷ niệm (Ảnh: BHG)

4. Cổng trời Quản Bạ

Quản Bạ - “cửa ngõ” của Cao nguyên đá với khoảng 12 ha tam giác mạch tập trung ở các khu vực như: Thạch Sơn Thần của xã Quyết Tiến; điểm dừng chân Cổng Trời; tại các xã, thị trấn có Quốc lộ 4C đi qua và các điểm du lịch của huyện.

Để có những bức ảnh lưu lại kỷ niệm với vùng cao nguyên đá Hà Giang, bạn có thể thuê trang phục truyền thống của bà con các dân tộc địa phương để chụp ảnh với hoa tam giác mạch.

den ha giang dung quen den 5 dia diem ngam hoa tam giac mach dep nhat mua nay

5. Tam giác mạch bậc thang ở Xín Mần

Mùa Tam giác mạch cũng là mùa cưới của những đôi trai gái người Mông. Khác với những địa điểm trên, mùa hoa tam giác mạch ở Xín Mần là những ruộng hoa bậc thang e ấp uốn lượn ôm lấy sườn núi thực sự rất hấp dẫn.