de xay ra tai nan tai bai tam tu phat chu tich ubnd dia phuong chiu trach nhiem

Chủ tịch UBND địa phương phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tai nạn tại các bãi tắm tự phát (ảnh minh họa)

Cụ thể ngay từ tháng 7/2016, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các địa phương tuyên truyền cho người dân tuyệt đối không được tắm tại các bãi tắm tự phát, thực hiện nghiêm túc việc cắm biển báo cấm, báo nguy hiểm tại khu vực các bãi tắm tự phát và thường trực 24/24h để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương tăng cường công tác quản lý không để các bãi tắm tự phát hoạt động, rà soát, bổ sung biển cấm, biển báo, biển chỉ dẫn… tại các khu vực có nguy cơ đuối nước. Chỉ đạo các lực lượng chức năng và Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn nơi có các bãi tắm tự phát có các biện pháp kiểm tra cụ thể, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Đồng thời tăng cường giáo dục, tuyên truyền tránh tai nạn do đuối nước ở trẻ em, học sinh; Phát động phong trào dạy bơi, học bơi an toàn…

Cũng theo UBND tỉnh, mặc dù đã chỉ đạo rất sát sao, nhưng vừa qua trên địa bàn các địa phương Hạ Long, Quảng Yên vẫn xảy ra các vụ đuối nước khiến 3 học sinh thiệt mạng. Để đảm bảo tuyệt đối cho du khách, người dân, học sinh… UBND tỉnh yêu cầu các Chủ tịch UBND địa phương thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo trên. Và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, nếu để xảy ra tai nạn tại các bãi tắm tự phát trên địa bàn mình quản lý.

Như Dân Trí đã thông tin, chỉ trong ngày 21/4, đã có 3 học sinh, trong đó có 2 học sinh lớp 8 và 1 học sinh lớp 6 bị tử vong do đuối nước tại địa bàn TP Hạ Long và thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh). Các học sinh trên đều đến tắm tại bãi tắm tự phát và khu vực nguy hiểm.