Ngày 12/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định đã có cuộc họp xem xét, chỉ đạo xử lý những sai phạm trong hồ sơ Đảng tịch, qui trình bổ nhiệm đối với trường hợp ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định. Ông Nguyễn Đức Hoàng được cho là người thăng tiến nhanh, được bổ nhiệm chức danh Phó Giám đốc Sở khi mới 28 tuổi.

de nghi thu hoi quyet dinh bo nhiem pho giam doc so ngoai vu o tuoi 28

Theo kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng, ông Nguyễn Đức Hoàng được kết nạp Đảng sai thẩm quyền. Đảng ủy Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu Khí Việt Nam, là cơ quan ra quyết định kết nạp Đảng cho ông Hoàng chỉ là Đảng ủy cơ sở, không đủ thẩm quyền, cũng không được giao quyền ra quyết định kết nạp Đảng. Hồ sơ Đảng tịch của ông Hoàng còn có nhiều vi phạm, như: nhiều văn bản, thủ tục vi phạm quy định của Đảng; làm thủ tục đề nghị kết nạp Đảng khi chưa có đủ thời gian công tác theo quy định; người đứng ra giúp đỡ, giới thiệu ông Hoàng vào Đảng có thời gian công tác chưa đủ ít nhất 1 năm…

Ngoài ra, kết quả kiểm tra cho thấy, việc chuyển Đảng chính thức đối với ông Hoàng là sai quy định của Đảng do không có giấy tờ chứng nhận học lớp Đảng viên mới. Thiếu sót này thuộc trách nhiệm của Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Bình Định và Đảng ủy Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh cũng như cá nhân ông Hoàng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định chỉ đạo Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh xóa tên ông Nguyễn Đức Hoàng khỏi danh sách Đảng viên; đề nghị UBND tỉnh, các các cơ quan thẩm quyền liên quan thu hồi các quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Đức Hoàng.

Được biết, ông Nguyễn Đức Hoàng, 32 tuổi, trình độ chuyên môn: Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Ông Hoàng là con trai của nguyên Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Định. Ông Hoàng, được cho là thăng tiến nhanh, có nhiều ý kiến trái chiều, làm nóng dư luận.

Ngày 28/9/2011, Lãnh đạo Viện Kiểm Sát Nhân dân tỉnh Bình Định có quyết định tiếp nhận không qua thi tuyển và phân công ông Nguyễn Đức Hoàng làm việc tại Phòng Tổ chức Cán bộ của Viện này từ ngày 1/10/2011, và sau đó bổ nhiệm chức Phó phòng Thống kê tội phạm - Công nghệ thông tin. Tháng 1/2013, ông Hoàng chính thức nhận công tác tại Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định và được bổ nhiệm Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế của Sở này vào ngày 17/4/2014. Ngày 28/5/2014, ông Nguyễn Đức Hoàng được bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ khi mới 28 tuổi./.