Phải làm khách ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, không ngạc nhiên khi MU lùi về “dựng xe bus” ngay sau tiếng còi khai cuộc. Việc Ander Herrera dính chấn thương và sớm phải rời sân nhường chỗ cho Paul Pogba ngay phút 17 cũng không ảnh hưởng nhiều tới toan tính của HLV Jose Mourinho.

de gea cuu thua ngoan muc mu hoa dau tim truoc sevilla
Pogba chơi kém ấn tượng sau khi vào sân thay Herrera. (Ảnh: AP)

Ngược lại, Sevilla nhập cuộc đầy hưng phấn, tràn lên tấn công và nhanh chóng tạo ra tình huống nguy hiểm từ cú sút xa của Luis Muriel ở phút thứ 3, buộc thủ thành David De Gea phải trổ tài cứu nguy cho MU.

Mãi tới giữa hiệp 1, Quỷ đỏ mới bắt đầu đẩy cao đội hình, gây sức ép về phía khung thành Sevilla. Phút 25, Alexis Sanchez có đường chuyền tinh tế, tạo cơ hội cho Romelu Lukaku uy hiếp khung thành đối phương, nhưng tiền đạo người Bỉ lại dứt điểm vọt xà ngang.

Tuy nhiên, quãng thời gian MU đẩy cao đội hình không kéo dài lâu khi Sevilla quyết định gia tăng sức ép ở cuối hiệp 1. Trong khoảng 10 phút trước giờ nghỉ, David De Gea phải hoạt động vất vả để giữ sạch mành lưới cho MU, tiêu biểu là pha cứu nguy trước cú đánh đầu cận thành của Luis Muriel ở phút 45+2.

Sang hiệp 2, tốc độ thi đấu trên sân Sanchez Pizjuan có phần chậm lại. Dù Sevilla vẫn là đội cầm bóng và chủ động tấn công, nhưng thầy trò HLV Vincenzo Montella không thể tạo ra mối nguy hiểm thực sự về phía khung thành MU như hiệp 1.

de gea cuu thua ngoan muc mu hoa dau tim truoc sevilla
Pha cứu thua ngoạn mục của De Gea ở cuối hiệp 1 giúp MU

Về phần mình, Quỷ đỏ gần như chỉ tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự và không mấy mặn mà với những đòn phản công. Những tình huống đáng chú ý nhất của MU chỉ đến ở cuối trận, với 1 cú dứt điểm chệch cột dọc và 1 pha đá phạt bất thành từ Marcus Rashford.

Hòa Sevilla 0-0 sau khi đối phương tung ra 25 cú dứt điểm về phía khung thành David De Gea, MU có quyền hài lòng rời sân Sanchez Pizjuan. Tuy nhiên, cơ hội vẫn là 50/50 cho cả đôi bên và mọi chuyện đều có thể xảy ra trong trận lượt về trên sân Old Trafford vào ngày 14/3 tới./.

Đội hình thi đấu:

Sevilla: Sergio Rico; Jesús Navas, Mercado, Lenglet, Escudero; Banega (Piazaro 89'), N'Zonzi; Sarabia, Vázquez, Correa; Muriel (Sandro 86').

MU: De Gea; Valencia, Smalling, Lindelof, Young; McTominay, Matic, Herrera (Pogba 17'); Mata (Martial 80'), Lukaku, Alexis (Rashford 75').