de bep porto liverpool hen barca o ban ket champions league
Liverpool dễ dàng "bắt nạt" Porto ở tứ kết Champions League. (Ảnh: Getty)

Để thua 0-2 ở trận lượt đi, Porto không còn lựa chọn nào khác ngoài việc dồn lên tấn công khi trở về sân nhà Dragao tiếp đón Liverpool. Tuy nhiên, 15 cú dứt điểm của đại diện Bồ Đào Nha trong hiệp đấu đầu tiên lại chẳng thể nào đưa bóng đi vào lưới.

Trong khi đó, Liverpool đã tỏ ra cực kỳ thực dụng ở trận này để khuất phục Porto. The Kop không chỉ phòng ngự chắc chắn mà còn bùng nổ đúng lúc, nhờ sự tỏa sáng của những ngôi sao trên hàng công.

Phút 26, Mohamed Salah có pha xoay trở khôn ngoan dù bị 2 hậu vệ Porto kèm sát rồi kiến tạo cho Sadio Mane dứt điểm cận thành, mở tỷ số trận lượt về. Trọng tài đã phải tham khảo VAR trước khi quyết định rằng Sadio Mane không việt vị và công nhận bàn thắng cho Liverpool.

de bep porto liverpool hen barca o ban ket champions league
Trọng tài đã phải tham khảo VAR để công nhận bàn thắng của Sadio Mane. (Ảnh: Getty)

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục trừng phạt Porto để nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 65. Sau tình huống phản công sắc bén, Mohamed Salah thoát xuống đón đường chọc khe của Alexander Arnold rồi dễ dàng hạ gục thủ môn Iker Casillas trong pha đối mặt.

Những nỗ lực của Porto chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Eder Militao ở phút 68, trước khi thủ môn Iker Casillas phải vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần nữa trong quãng thời gian cuối trận.

Roberto Firmino và Virgil Van Dijk rủ nhau lập công ở các phút 77 và 84 để giúp Liverpool giành chiến thắng 4-1 trong trận lượt về. Còn nếu tính tổng tỷ số cả hai lượt trận, đội bóng vùng Merseyside đã vượt qua Porto 6-1 để có mùa giải thứ hai liên tiếp góp mặt ở bán kết Champions League.

Ở bán kết, Liverpool sẽ chạm trán Barca, đội bóng đã dễ dàng hạ gục một đại diện của nước Anh là MU tại vòng tứ kết. Cặp đấu bán kết còn lại của Champions League mùa này là cuộc chạm trán giữa hai hiện tượng Tottenham và Ajax./