day nhanh tien do du an he thong thoat nuoc va xu ly nuoc thai tai tp thai nguyen
Đồng chí Nhữ Văn Tâm kiểm tra việc triển khai thực hiện Dự án “Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải khu trung tâm phía Nam – TP Thái Nguyên”

Công ty Sodraep – Vương Quốc Bỉ là đơn vị thực hiện gói thầu “Dịch vụ tư vấn, cung cấp và lắp đặt thiết bị” thuộc Dự án “Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải khu trung tâm phía Nam, TP Thái Nguyên”. Đây là dự án sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Vương quốc Bỉ, được Thủ tướng Chính phủ và tỉnh Thái Nguyên phê duyệt với tổng mức đầu tư là 439 tỷ đồng, trong đó có 253 tỷ là vốn vay ODA, còn lại là đối ứng ngân sách Nhà nước.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và đại diện Công ty Sodraep đã trao đổi, làm rõ một số nội dung liên quan tới thỏa thuận hợp tác của 2 bên đối với gói thầu tư vấn, cung cấp và lắp đặt thiết bị.

Đánh giá cao tinh thần hợp tác và hiệu quả triển khai Dự án của tỉnh Thái Nguyên, phía Công ty Sodraep khẳng định sẽ thực hiện đầy đủ cam kết đã thống nhất, đảm bảo cung cấp thiết bị tốt nhất cho dự án. Công ty Sodraep cũng nhấn mạnh: hiện tại Dự án “Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải khu trung tâm phía Nam, TP Thái Nguyên” đã đủ điều kiện để đàm phán và ký hết hiệp định vay cụ thể theo quy định hiện hành về quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức. Vì vậy, Công ty mong muốn tỉnh Thái Nguyên sẽ tích cực thực hiện các thủ tục để đảm bảo việc ký kết có thể thực hiện xong trước ngày 15/9./.