Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong 9 tháng năm 2017 có sự đóng góp tích cực từ phía Samsung. Tỉnh Thái Nguyên cũng thường xuyên quan tâm đến sự phát triển và vui mừng trước những kết quả đạt được của Samsung trong hoạt động sản xuất của đơn vị. Đối với những đề nghị của Samsung trong việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, điện chiếu sáng tuyến đường nối Quốc lộ 3 cũ… cũng đang được tỉnh Thái Nguyên triển khai, thực hiện đúng cam két, phấn đấu hoàn thiện trước ngày 30/10/2017. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cũng đang chỉ đạo các sở, ngành thúc đẩy việc cung cấp các thực phẩm an toàn, chất lượng vào phục vụ bếp ăn cho Samsung. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, tỉnh Thái Nguyên luôn sẵn sàng chuẩn bị quỹ đất, điều kiện tốt nhất để Samsung tiếp tục mở rộng đầu tư hoạt động sản xuất và tăng số lượng người lao động của địa phương vào làm việc tại Công ty.

Thay mặt lãnh đạo Công ty, Phó Tổng Giám đốc tổ hợp Samsung Việt Nam cũng đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã đồng hành cùng sự phát triển của Công ty trong thời gian qua. Để tri ân với những đóng góp trong sự phát triển của Samsung, Công ty quyết định trao tặng lại toàn bộ số tiền hỗ trợ tuyển dụng lao động của Samsung đã nhận được từ tỉnh để tỉnh Thái Nguyên phục vụ phát triển giáo dục đào tạo, tổng kinh phí đợt này là trên 3 tỷ đồng. Đây cũng sẽ là hoạt động hỗ trợ thường xuyên hàng năm của Samsung Việt Nam đối với tỉnh Thái Nguyên. Bên cạnh đó, Công ty cũng đề nghị được đặt hàng và mua lại các sản phẩm thực hành tranh thêu từ các em học sinh của Trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh. Phía Samsung cũng đề nghị, tỉnh Thái Nguyên cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng khu đất đã được 2 bên chọn lựa để triển khai xây dựng Ngôi trường hy vọng Samsung do Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên tài trợ.

Tiếp nhận những đề nghị từ phía Công ty, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sử dụng tốt nguồn hỗ trợ trong phát triển giáo dục đào tạo đúng mục đích, đạt hiệu quả cao; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành Ngôi trường hy vọng và phát huy công năng của Ngôi trường đúng như mong muốn giữa Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Thái Nguyên với Tổ chức KFHI tại Việt Nam và Công ty Samsung Việt Nam. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Công ty TNHH Samsung Việt Nam tiếp tục quan tâm, gắn việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu chè Thái Nguyên đến với thị trường trong nước và quốc tế tại các chương trình hội nghị và thông qua các buổi làm việc với đối tác của Samsung./.