day manh ung dung cong nghe cao trong boi canh hoi nhap
Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan đã hoàn thiện hệ thống công nghệ ứng dụng hợp đồng điện tử được kết nối với cơ quan quản lý

Việc quản lý loại hình xe hợp đồng lâu nay đang làm đau đầu cơ quan quản lý do những bất cập về cơ chế quản lý. Nghị định 10/2020 ban hành mới đây đặt ra vấn đề ứng dụng công nghệ trong quản lý, giám sát hoạt động vận tải và trong bối cảnh đó, Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan là một trong những doanh nghiệp tiên phong thực hiện.

Nhiều năm qua, loại hình xe hợp đồng lách luật chạy như tuyến cố định (thường gọi là xe Limousine), gây khó khăn trong kiểm soát số lượng phương tiện, lượng khách, hợp đồng, lộ trình xe và doanh thu cũng như nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp. Giải quyết thực trạng trên, Nghị định 10/2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải vừa được Chính phủ ban hành đã tạo hành lang pháp lý, cho phép loại hình xe hợp đồng được sử dụng cả hợp đồng bằng văn bản giấy và hợp đồng điện tử. Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải kết nối để truyền dữ liệu về các cơ quan chức năng để kiểm soát.

Với mong muốn minh bạch hóa hoạt động và giúp cơ quan quản lý Nhà nước thấy được bức tranh tổng thể về loại hình xe hợp đồng điện tử, mặc dù, chịu ảnh hưởng lớn của dịch COVID-19, song, Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan vẫn mạnh dạn đầu tư nguồn kinh phí lớn để đưa ra những giải pháp công nghệ phục vụ sản xuất kinh doanh và quản lý nhân sự ngay sau khi dịch bệnh được khống chế. Chỉ trong vòng 2 tháng (tháng 3 và 4/2020), Công ty đã hoàn thiện hệ thống công nghệ ứng dụng hợp đồng điện tử được kết nối với cơ quan quản lý (công an, cơ quan thuế, ngành giao thông vận tải). Bà Nguyễn Thị Thảo, Kế toán trưởng Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan chia sẻ: "Việc sử dụng hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích cho Công ty về lưu trữ; kế toán không phải lưu trữ nhiều hóa đơn giấy, không mất thời gian gửi hóa đơn cho khách; giảm thiểu sai sót khi viết hóa đơn và có thể kết nối trực tiếp với các phần mềm kế toán của hệ thống thuế".

day manh ung dung cong nghe cao trong boi canh hoi nhap
Công ty đang xây dựng website:Halan.vn và App Ha Lan thông qua ứng dụng trên hai hệ điều hành phổ biến hiện nay là IOS và Android

Bên cạnh đó, Công ty cũng đang xây dựng website:Halan.vn và App Ha Lan thông qua ứng dụng trên hai hệ điều hành phổ biến hiện nay là IOS và Android. Khi những ứng dụng công nghệ hiện đại này được triển khai trên thực tế, khách hàng chỉ mất 1 phút để vào website hay vào App để chọn chuyến xe, chỗ ngồi phù hợp, kết hợp với hình thức thanh toán online nhanh chóng tiện lợi thông qua thẻ ATM đã đăng ký Internet banking hay thanh toán qua QR code hoặc khách chỉ việc đặt, giữ chỗ trước và thanh toán sau. Đối với hàng hóa, khách hàng có thể kiểm soát, biết được hàng của mình đang ở vị trí nào và chủ động ra lấy hoặc báo ship tới nhà riêng với tổng đài Công ty.

Cách mạng công nghiệp 4.0 mở ra nhiều cơ hội; đồng thời, cũng đặt ra nhiều thách thức, trong đó, vấn đề nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như không ngừng đầu tư trang thiết bị hiện đại vào hoạt động là một đòi hỏi vô cùng bức thiết trong bối cảnh hiện nay. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng rất cần sự định hướng, đồng hành chặt chẽ hơn nữa của các sở, ban, ngành liên quan nhằm giúp doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững. Bà Phạm Thị Thanh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan cho biết: "Chúng tôi mong muốn được các cơ quan, ban, ngành quan tâm, tạo điều kiện hướng dẫn cụ thể cho doanh nghiệp thực hiện hợp đồng điện tử".

Có thể thấy, trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, việc mạnh dạn ứng dụng những kỹ thuật công nghệ cao vào mọi mặt đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thời gian qua đã mang lại những hiệu quả thiết thực. Và chắc chắn rằng, với những tiền đề sẵn có này, Thái Nguyên sẽ tiếp tục tăng cường ứng dụng những kỹ thuật công nghệ cao và hiện đại hơn nữa nhằm góp phần đưa Thái Nguyên phát triển hơn, hội nhập sâu rộng hơn với thế giới./.