day manh thuc hien cac nhiem vu giao uoc thi dua da ps
Toàn cảnh Hội thảo.

6 tháng đầu năm 2020, phong trào thi đua của các trường chính trị trong Cụm thi đua số 3 đã được triển khai sâu rộng, tạo động lực quan trọng để mỗi cán bộ, giảng viên nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học, trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các trường.

Các trường đã xây dựng, triển khai nghiên cứu khoa học với 30 đề tài, thực hiện kế hoạch đi nghiên cứu thực tế trong và ngoài tỉnh cho cán bộ, giảng viên, 6/7 trường đã phát hành Thông tin lý luận và thực tiễn với số lượng bài viết lớn, chất lượng tốt; đồng thời, chú trọng cập nhật những kiến thức mới và tình hình địa phương, gắn với đổi mới phương pháp dạy và học lý luận chính trị theo hướng tích cực. Tuy nhiên, hiện nay, việc tổ chức một số phong trào thi đua còn mang nặng tính hình thức, việc xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến của các trường còn hạn chế.

Để thực hiện đạt và vượt các mục tiêu đã đề ra theo kế hoạch, 6 tháng cuối năm, các trường trong cụm sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tổ chức tốt các phong trào thi đua với chủ đề: “Đoàn kết - Kỷ cương - Gương mẫu - Sáng tạo - Hiệu quả”, tăng cường tổ chức cho cán bộ, giảng viên và học viên đi nghiên cứu thực tế.

Cũng tại Hội nghị, đại diện các trường đã trình bày tham luận về chủ đề: Xây dựng và thực hiện văn hóa công sở ở Trường chính trị tỉnh. Trong đó, tập trung chủ yếu vào các nội dung: Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về văn hóa công sở; bồi dưỡng, nâng cao năng lực và phẩm chất đạo đức của đội ngũ cán bộ, giảng viên; phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc xây dựng và thực hiện văn hóa công sở ở trường chính trị./.