day manh cac phong trao thi dua vi nan nhan chat doc da cam di vao chieu sau
Toàn cảnh Đại hội. Ảnh: Trịnh Ngọc Sơn

Nhiệm kỳ 2013 - 2018, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thái Nguyên có trên 11.000 hội viên, trong đó có hơn 9.000 hội viên là nạn nhân trực tiếp, còn lại là nạn nhân gián tiếp đang sinh hoạt tại gần 1.100 chi hội ở 9 huyện, thành phố, thị xã. Với tinh thần nghĩa tình trách nhiệm, tương thân tương ái, trong nhiệm kỳ qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam các cấp đã thăm hỏi, tặng quà cho 56.000 lượt nạn nhân với tổng số tiền trên 12 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới và sửa chữa gần 160 căn nhà; hàng nghìn người được trợ cấp khó khăn…Trong 5 năm qua, Hội đã huy động được trên 34 tỷ đồng vào nguồn Quỹ của Hội, từ nguồn Quỹ này, Hội đã sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng và được cấp ủy chính quyền, các nhà hảo tâm, đánh giá cao. Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh sẽ phấn đấu kết nạp 100% nạn nhân hưởng chế độ và vận động các nạn nhân bị phơi nhiễm vào hội; có 25 - 30% các cấp Hội hoạt động tốt, 60 - 70% cấp hội hoạt động khá…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội trong toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị: trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Hội và các hội viên cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua vì nạn nhân chất độc da cam đi vào chiều sâu, gắn việc thực hiện các chương trình hành động của Hội với thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của UBND tỉnh. Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động tài trợ, sáng tạo, linh hoạt để tạo nguồn quỹ hoạt động trợ giúp cho nạn nhân chất độc da cam, góp phần cải thiện cuộc sống của các nạn nhân, phát huy các hoạt động xã hội, tự vươn lên trong cuộc sống.

Với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm Đại hội đã bầu ra 19 đại biểu vào Ban Chấp hành Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin nhiệm kỳ 2018 - 2023 và bầu các đại biểu dự Đại hội cấp trên.

Cũng nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và các cuộc vận động của Hội đã được UBND tỉnh khen thưởng./.