Đến sáng 18/12, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục thực hiện hút dầu tràn trên bề mặt; xử lý các bước khắc phục sự cố tràn dầu ở xã Quảng Hưng (TP Thanh Hóa).

dau tran ra ngoai boc chay nhieu gia dinh phai so tan
Dầu tràn vào khu dân cư khiến người dân khu phố 5 phải sơ tán người già, trẻ em

Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa, ông Lê Xuân Anh cho biết, các lực lượng công an, bộ đội, trật tự đô thị đã được huy động để xử lý sự cố tràn dầu.

Nguyên nhân được xác định là do trời mưa làm bể thu gom dầu thừa của kho bị tràn. Sau đó, dầu tràn chảy theo đường cống thoát nước dài khoảng 800 m xung quanh khu phố 5, tràn ra hai cánh đồng rộng khoảng 3 ha của người dân.

Theo số liệu do đơn vị quản lý khu xăng dầu cung cấp thì số lượng dầu tràn ra ngoài khoảng 4.000 lít.

Trước đó, trưa 17/12, đoạn cống nước dài khoảng 50 m chảy qua khu phố 5, phường Quảng Hưng, xã Quảng Hưng bỗng nhiên bốc cháy. Nguyên nhân được xác định là do dầu tràn từ Kho xăng dầu quân đội khu vực Bắc Trung Bộ (cảng Lễ Môn, TP Thanh Hóa).

Đây là khu vực gần với khu dân cư sinh sống nên nhiều người dân lo lắng, bất an vì mùi dầu bốc lên nồng nặc. E ngại dầu có thể đã ngấm vào mạch, hệ thống nước ngầm ở đồng Giếng và Cồn Mả nên nhiều gia đình đã sơ tán trẻ nhỏ và người cao tuổi đi nơi khác./.