Để chuẩn bị cho giải đấu giao hữu M-150 Cup tại Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có những buổi tập cuối cùng nhằm khớp chiến thuật. Ở cả Việt Nam và khi sang nước bạn, U23 Việt Nam đều tập sơ đồ chiến thuật 3-5-2.

3-5-2 đang được xem là xu thế chiến thuật chung của bóng đá thế giới và với những nhân tố đang có trong tay, chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn toàn có lý khi thử nghiệm áp dụng sơ đồ này cho U23 Việt Nam.

dau myanmar hlv park hang seo dung so do chien thuat 3 5 2

HLV Park Hang Seo đang có những toan tính chiến thuật cho U23 Việt Nam

Sơ đồ 3-5-2 còn khá mới mẻ với bóng đá Việt Nam. Ngoài đáp ứng những nhiệm vụ quen thuộc, khi cần các cầu thủ cũng phải đảm đương công việc của người khác. Riêng ở hàng thủ, bao giờ cũng phải có ít nhất một người phân phối bóng. Hai người còn lại phải chơi vô cùng kỷ luật và chọn vị trí tốt. Ngoài ra, các tiền vệ phải luôn trong tư thế sẵn sàng lùi về để trám vào khoảng trống do hàng phòng ngự để lộ ra.

HLV Park Hang Seo sẽ phải sử dụng những nhân tố có nhiều kinh nghiệm nếu muốn triển khai đấu pháp 3-5-2, đặc biệt là hàng tiền vệ.

Đó là lý do giải thích vì sao trong đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo gọi tới 15 cầu thủ có thể chơi bóng ở hàng tiền vệ. Sự chật chội ở khu vực giữa sân sẽ tạo nên cơn đau đầu dễ chịu cho HLV Park khi phải lựa chọn 5 cái tên xuất phát ở tuyến giữa.

Rất đáng mừng là U23 Việt Nam hiện tại đang sở hữu nhiều tiền vệ xuất sắc, như Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Văn Toàn, Lâm Ti Phông… Những cầu thủ này nhiều khả năng sẽ đá chính trong trận ra quân tại M-150 chiều nay.

Còn trên hàng công, Công Phượng sẽ chắc suất đá chính ở vị trí tiền đạo lùi, cầu thủ đá cắm có thể là Thanh Bình hoặc Đức Chinh.

Với những gì đã chuẩn bị về chiến thuật, thầy trò Park Hang Seo sẽ bước vào trận đấu đầu tiên với U23 Myanmar vào lúc 16h00 chiều ngày hôm nay 9/12, với sự quyết tâm và tự tin cao nhất. Và người hâm mộ cũng đang nóng lòng chờ đợi vào màn trình diễn đầu tiên của bóng đá trẻ Việt Nam dưới thời vị HLV người Hàn Quốc.