dao dien phan gia nhat linh dua xuan toc do len man anh rong
Tạo hình Xuân tóc đỏ trên poster của dự án (Nguồn: CJ)

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết anh đã bắt tay vào thực hiện dự án làm phim điện ảnh mang tên “Số đỏ,” chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của cố Nhà văn Vũ Trọng Phụng.

“Số đỏ” là một trong những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất của Nhà văn Vũ Trọng Phụng trong dòng văn học hiện thực phê phán những năm 1930-1945.

Tác phẩm xoay quanh nhân vật chính là Xuân Tóc Đỏ và hành trình từ một kẻ hạ lưu vươn lên trở thành tầng lớp danh giá bậc nhất trong xã hội thời bấy giờ.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết anh luôn coi “Số đỏ” là một trong những tác phẩm văn học Việt Nam có sức sống mãnh liệt vượt mọi thời đại, không chỉ ở trong nước mà còn vươn ra quốc tế.

Ra đời từ những năm 30 của thế kỷ 20, nhưng đến nay, tính châm biếm trào phúng của "Số đỏ" vẫn còn nguyên giá trị trong xã hội đương thời. Tác phẩm đã nhiều lần được dựng thành vở diễn sân khấu, phim truyền hình, phim điện ảnh.

Khán giả luôn nhớ đến những nhân vật nổi tiếng như Xuân Tóc Đỏ, bà Phó Đoan, vợ chồng Văn Minh, ông Tuýp-phờ-nờ...

Năm 1990, Hãng phim Truyện Việt Nam đã công chiếu bộ phim "Số đỏ," đặc trưng cho phong cách hiện thực phê phán của Nhà văn Vũ Trọng Phụng. Đây là bộ phim rất thành công, một số câu nói của các nhân vật trong phim đã trở thành câu nói cửa miệng ngoài đời thực.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ điện ảnh Việt Nam trong một thời gian dài thiếu vắng những bộ phim trào phúng. Đây cũng là dòng phim mà anh rất yêu thích. Chính vì thế, anh rất háo hức khi được chuyển thể tiểu thuyết “Số đỏ” lên màn ảnh rộng, đồng thời mong muốn thử thách bản thân khi tái hiện lại xã hội Việt Nam những năm 30 của thế kỷ trước với sắc thái độc đáo riêng biệt.

Không chỉ Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh mà gia đình cố Nhà văn Vũ Trọng Phụng cũng rất hứng thú với dự án phim này. Bà Nghiêm Thị Phương Hằng, cháu gái của cố Nhà văn Vũ Trọng Phụng, cho biết gia đình cảm thấy bất ngờ khi biết tin “Số đỏ” sắp được chuyển thể thành phim điện ảnh. Điều này có ý nghĩa đặc biệt với gia đình cố Nhà văn, bởi việc được tái hiện nhiều lần ở nhiều loại hình nghệ thuật đã cho thấy giá trị và sức sống mãnh liệt của cuốn tiểu thuyết, góp phần đưa tác phẩm của Nhà văn Vũ Trọng Phụng đến gần hơn với các thế hệ bạn đọc sau này.

Gia đình cố Nhà văn Vũ Trọng Phụng rất mong chờ được trải nghiệm câu chuyện của ‘Số đỏ’ trong dự án phim mới, sẵn sàng chia sẻ thông tin nếu nhà sản xuất cần tư liệu hoặc hình ảnh để hỗ trợ cho quá trình xây dựng kịch bản, làm phim.

“Số đỏ” lần này là dự án điện ảnh do hai đơn vị là CJ HK Entertainment và Á Việt Media hợp tác sản xuất, bộ phim thuộc thể loại phim hài châm biếm với bối cảnh cận đại, dự kiến khởi quay trong năm 2021.

Sinh năm 1979, Phan Gia Nhật Linh được biết đến với vai trò đạo diễn các bộ phim “Em là bà nội của anh” và “Cô gái đến từ hôm qua”./.