Đội hình sự đặc nhiệm, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Thành phố Hồ Chí Minh vừa bàn giao 3 nghi can Nguyễn Văn Nghĩa, Nguyễn Ngọc Giàu (cùng 23 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (31 tuổi) cho Công an quận Tân Phú để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

danh tinh 3 ke dan canh vu va cham xe may roi giat tui xach cua nan nhan
3 đối tượng dàn cảnh lấy tài sản người đi đường bị bắt giữ

Trong lúc tuần tra địa bàn tại khu vực đường Cây Keo, quận Tân Phú, tổ trinh sát đội 3 phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện bất thường nên tiến hành đeo bám.

Trong khi di chuyển, nhóm đối tượng liên tục quan sát, dò xét người đi đường và thỉnh thoảng dừng lại để dòm ngó xe máy của người dân để trên vỉa hè.

Khi tới giao lộ trên đường Nguyễn Mỹ Ca, phường Hiệp Tân thì bọn chúng theo sát một phụ nữ đeo túi xách, rồi dàn cảnh một vụ va chạm xe máy. Những đối tượng này lên giọng quát mắng, to tiếng khiến chị mất tinh thần, lúc này một đối tượng bất ngờ giật luôn chiếc túi xách của nạn nhân, phóng lên xe bỏ chạy.

Tổ trinh sát nhanh chóng ập vào khống chế 3 đối tượng gây ra vụ dàn cảnh để chiếm đoạt tài sản của người đi đường.

Được biết đây là băng nhóm từng có nhiều tiền án tiền sự. Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận đều nghiện ma túy nặng, thường xuyên tập hợp nhau để đi dàn cảnh trộm cắp, lấy tiền tiêu xài. Nghi vấn băng nhóm này có liên quan đến nhiều vụ án khác nên Công an quận Tân Phú đang tiếp tục mở rộng điều tra./.