Sau trận hòa 2-2 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân khách, Tottenham đã nắm trong tay lợi thế nhất định. Mọi việc còn suôn sẻ hơn với Spurs khi Son Heung-Min mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, Spurs đã đánh rơi lợi thế ấy một cách đáng tiếc.

danh roi loi the lon tottenham khong phuc juventus

HLV Pochettino không phục chiến thắng của Juventus

Juventus chỉ cần 3 phút ở hiệp 2 (từ phút 64-67) để ghi liên tiếp 2 bàn, qua đó lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Kết quả này giúp Lão bà giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 4-3, còn Tottenham ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Pochettino khẳng định việc Tottenham bị loại trước Juventus là… điều bất công. Ông cho biết: “Tôi cảm thấy thất vọng vì chúng tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Chúng tôi xứng đáng nhận được nhiều hơn thế. Cách mà chúng tôi để thủng lưới 2 bàn cũng mang tới nỗi thất vọng.

Dù thế nào, hôm nay toàn đội đã chơi tốt. Tôi rất tự hào. Dù thi đấu trước đối thủ mạnh như Juventus nhưng chúng tôi đã chơi lấn lướt trong cả hai trận đấu. Tiếc rằng, Juventus đã thay đổi cục diện chỉ trong vòng 3 phút. Đây là kết quả bất công với Spurs bởi trước khi để thủng lưới, chúng tôi đã chơi hay hơn hẳn so với đối thủ.

Bóng đá là vậy. Giờ đây, chúng tôi phải hướng tới tương lai và nghĩ tới những trận đấu trước mắt”.

Ngoài ra, HLV Pochettino cho rằng đội bóng của ông bị loại không phải vì… non nớt: “Tôi nghĩa rằng Tottenham thất bại không phải bởi vì thiếu kinh nghiệm. Cả trận, chúng tôi chỉ để đối thủ có 3 cơ hội và họ đã ghi 2 bàn. Ngược lại, chúng tôi đã tạo ra hàng tá cơ hội nhưng chỉ ghi được 1 bàn. Đôi khi bạn phải cần cả may mắn. Chúng tôi đơn giản chỉ là kém may. Nếu Harry Kane ghi bàn ở cuối trận (bóng trúng cột dọc) hoặc các cầu thủ ghi thêm 1 bàn thắng trong hiệp 1, kịch bản trận đấu đã khác”.