Serena Williams chưa thể vươn tới kỷ lục thế giới (24 lần) vô địch Grand Slam sau khi cô thua Simona Halep ở trận chung kết đơn nữ vừa diễn ra. Tay vợt người Mỹ chơi không tốt, cảm giác thi đấu, khát vọng chiến thắng của cô rõ ràng không bằng Halep cho nên tay vợt người Romania giành chiến thắng xứng đáng.

Những con số thống kê cho thấy Serena Williams chơi không tốt như những trận đấu trước, cô chỉ có được 17 winner và mắc tới 25 lỗi tự đánh hỏng. Chỉ giành điểm 55% trong các game cầm giao bóng, Serena Williams phải đối diện với năm lần có nguy cơ mất game, cô chỉ cứu thành công một lần (20%) và để mất tới bốn break, chia đều cho hai set.

danh bai serena williams simona halep vo dich wimbledon 2019
Halep có danh hiệu Wimbledon đầu tiên trong sự nghiệp

Halep chơi chắc chắn trong các game có quyền giao bóng. Tay vợt người Romania có tỉ lệ giao bóng một thành công khá cao (76%), những cú giao bóng của cô khá nặng và có độ hiểm cao khiến đối thủ đáp trả khó khăn. Halep giành điểm khi cầm giao bóng lên tới 74%, cô chỉ để đối phương một lần đứng trước cơ hội bẻ game song đã cứu game thành công (100%).

Mặc dù không có số winner bằng đối phương (13-17), nhưng Halep hiếm khi đánh hỏng, cả trận đấu cô chỉ vỏn vẹn đánh hỏng có ba điểm. Với sự chắc chắn và đầy nỗ lực trong trận chung kết, Halep đã hưởng trái ngọt thứ hai trong sự nghiệp với danh hiệu vô địch Grand Slam thứ hai.

Khác với Roland Garross hay Australian Open, những giải Grand Slam mà Halep thất bại ở lần đầu tiên vào chung kết, tại Wimbledon cô đã vô địch trong lần đầu tiên có mặt ở trận đấu tranh cúp bạc.

danh bai serena williams simona halep vo dich wimbledon 2019
Halep đã giành chiến thắng thuyết phục trước Serena Williams

Serena Williams bắt nhịp với trận chung kết không ổn, tay vợt người Mỹ cầm giao bóng trước nhưng mất liền hai break rồi thua trắng bốn game đầu tiên (0-4). Hạt giống số 10 đánh dấu chiến thắng đầu tiên khi cầm giao bóng băng một ván trắng rút ngắn tỉ số xuống 1-4, nhưng quá muộn để ngược dòng. Khoảng cách giữa hai người khá rộng và Halep cũng chơi chắc tay, công tiến tới thắng lợi 6-2 chỉ sau 27 phút.

Bước vào set thứ hai, Serena Williams vẫn cầm giao bóng trước. Tay vợt người Mỹ chỉ chơi tốt đến game 5, với những lối đánh hỏng tăng Serena Williams đã để mất break. Cũng phải dành những lời khen tặng cho Halep ở game chiến thắng nói trên, tay vợt người Romania phòng thủ đầy nỗ lực ở cuối sân, mặc dù bị đối thủ liên tục điều bóng về hai bên sân nhưng cô vẫn tích cực di chuyển và đáp trả. Thành quả cho những bước di chuyển không biết mệt mỏi ấy là chiến thắng để vượt lên dẫn 3-2.

danh bai serena williams simona halep vo dich wimbledon 2019
Serena Williams chơi không tốt, cô đánh hỏng quá nhiều

Có được break giúp Halep thoải mái hơn trong game cầm giao bóng tiếp theo, cô dễ dàng nới rộng khoảng cách lên 4-2. Khi đối phương tìm được sự thoải mái, hạt giống số 10 ở game 7 khiến cô chơi không tốt, Halep tiếp tục bẻ game sau cú đánh thuận tay ghi điểm winner.

Khoảng cách tỷ số trong set hai gia tăng lên 5-2 và chiến thắng mở toang cho Halep khi cô cầm giao bóng ở game 8. Không mắc một sai lầm nhỏ ở game quyết định, hạt giống số 7 đã thắng trắng game để ấn định chiến thắng 6-2, qua đó kết thúc trận chung kết với chiến thắng 2-0 (6-2, 6-2) và giành ngôi vô địch.