danh bai quang nam ha noi fc lan dau tien vo dich cup quoc gia

Văn Quyết (áo trắng) giúp Hà Nội FC vượt qua Quảng Nam để giành Cúp Quốc gia 2019. (Nguồn: Zing)

Hà Nội FC đã trở thành nhà vô địch Cúp Quốc gia 2019 sau khi có chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Quảng Nam ở trận chung kết.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Hà Nội FC bước lên bục cao nhất tại Cúp Quốc gia sau 3 lần hụt bước vào các năm 2012, 2015 và 2016.

Với chức vô địch này, đội bóng Thủ đô đã khép lại một năm 2019 thành công với cú đúp danh hiệu, gồm V-League và Cúp Quốc gia.

Trận chung kết Cúp Quốc gia 2019 đã diễn ra không thuận lợi khi mặt sân sũng nước. Tuy nhiên, cầu thủ của cả Quảng Nam và Hà Nội FC đều ra sân với quyết tâm giành chiến thắng rất cao.

Hai đội đã tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng trong hiệp 1 may mắn chỉ mỉm cười với Quảng Nam khi họ có bàn mở tỷ số ở phút 35 sau pha phản lưới nhà của Thành Chung.

Bị dẫn trước, các học trò của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm chơi dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ hòa và những nỗ lực của họ cũng đã mang lại kết quả.

Phút 67, từ pha làm tường bằng ngực của Kebe, Văn Quyết đã xử lý bóng rất khéo léo rồi tung ra cú sút hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho nhà vô địch V-League.

Có bàn thắng gỡ hòa, Hà Nội FC thi đấu hưng phấn hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Nhưng phải đến phút 82, họ mới có thể giành niềm vui khi Kebe ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 sau đường chuyền của Văn Quyết.

Chiến thắng chung cuộc 2-1, Hà Nội FC lần đầu tiên giành được chức vô địch Cúp Quốc gia trong lịch sử./.

Phương Trang (Vietnam+)