Wimbledon 2019 tiếp tục chứng kiến phong độ cao của ba tay vợt hàng đầu thế giới nội dung đơn nam là Djokovic, Federer và Nadal cả ba đều vào đến bán kết. Sau khi Djokovic hạ Bautista Agut 3-1, trận bán kết thứ hai giữa Federer và Nadal rất được chờ đợi khi đây là trận đấu được đánh giá là kinh điển của làng quần vợt thế giới. Cuộc đọ sức giữa Fedex và Rafa vẫn khởi đầu hứng khởi như cách mà người hâm mộ chờ đợi nhưng khi cả hai đều đã ở sườn dốc bên kia sự nghiệp, họ đã không thể chọn phương án đôi công trong mọi pha bóng. Chính vì thế, set đấu đầu tiên dù diễn ra khá căng thẳng nhưng lại kết thúc có phần chóng vánh về thời gian. 12 game của set này kéo dài trong 45 phút, trong đó có tới năm game trắng và ba game kết thúc mà người thua chỉ giành nổi một điểm.

danh bai nadal federer vao vao chung ket wimbledon
Federer có lần thứ 12 vào chung kết đơn nam Wimbledon. (Ảnh: Getty).

Set đầu tiên phải định đoạt bằng loạt tie-break và Federer đã là người chiến thắng ở thời điểm quyết định với tỷ số 7-3. Sang set 2, Nadal hoàn toàn vượt trội và thắng dễ 6-1 để đưa trận đấu về thế quân bình. Đến thời điểm này, nhiều người đã nghĩ đến kịch bản trận bán kết tại All England Club sẽ diễn ra trong 5 set. Nhưng không, việc thua nhanh set 2 đã nằm trong tính toán của Federer khi anh không muốn mất sức ở những pha bóng quá giằng co. Hai set 3 và 4 chứng kiến phong độ cực tốt của Federer dù rằng Nadal vẫn bình tĩnh chống trả.

Fedex giành những break quan trọng để thắng ở cả hai set đầu này với các điểm số 6-3 và 6-4 để kết thúc trận đấu sau 4 set. Vượt qua Nadal, Federer một lần nữa chứng tỏ phong độ đỉnh cao trên mặt sân cỏ để có lần thứ 12 vào chung kết Wimbledon. Tại đây, anh sẽ chạm trán một kình địch khác là Djokovic vào tối Chủ Nhật tới./.