danh bai mu man city vuot len dan dau cuoc dua vo dich premier league
Man City mở toang cánh cửa tới chức vô địch Premier League sau chiến thắng 2-0 trước MU. (Ảnh: Getty)

Trận derby Manchester đã khởi đầu với thế cuộc giằng co khi đôi bên nhập cuộc thận trọng, với lối chơi đầy toan tính. Tuy nhiên, MU chỉ đủ sức gây khó dễ cho Man City khoảng 30 phút, trước khi rơi vào thế bị động và để cho đối thủ từ từ gia tăng sức ép.

Ngay trước giờ nghỉ, Raheem Sterling suýt nữa mở tỷ số cho Man City khi cầm bóng vượt qua vòng vây của 3 cầu thủ MU trong vòng cấm địa rồi tung cú dứt điểm cận thành. May cho đội chủ sân Old Trafford, thủ môn David De Gea đã có phản xạ xuất sắc.

Sang hiệp 2, điều gì phải đến cũng đến, khi Man City chuyển hóa thế trận lấn lướt thành bàn thắng mở tỷ số ở phút 54. Bernardo Silva là người lập công, với cú sút không quá mạnh nhưng bất ngờ và hiểm hóc về góc gần.

Sau bàn mở tỷ số của tiền vệ người Bồ Đào Nha, Man City suýt nữa nhân đôi cách biệt khi Sergio Aguero dứt điểm trúng cột dọc. Còn MU thì bỏ lỡ 2 cơ hội để san bằng tỷ số của Jesse Lingard và Paul Pogba.

danh bai mu man city vuot len dan dau cuoc dua vo dich premier league
Leroy Sane ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City. (Ảnh: Getty)

Để rồi, số phận trận derby Manchester được định đoạt ở phút 66. Man City có pha phản công sắc bén, Raheem Sterling bứt tốc vượt qua một loạt cầu thủ áo đỏ, trước khi kiến tạo cho Leroy Sane ấn định chiến thắng 2-0.

Đáng chú ý, Leroy Sane lại là sự thay đổi người bất đắc dĩ của Man City khi Fernandinho bất ngờ dính chấn thương ở đầu hiệp 2. Điều chỉnh này cũng kéo theo việc Bernardo Silva được đưa từ cánh phải vào trung lộ và rồi tỏa sáng với bàn mở tỷ số.

Giành chiến thắng 2-0 trước MU ở trận đấu bù vòng 31, Man City chiếm ngôi đầu bảng và chính thức vượt lên dẫn trước Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League. Sau 35 trận, Man City đang có 89 điểm còn Liverpool có 88 điểm.

Ở chiều ngược lại, MU dù thua trận này nhưng may mắn không bị Arsenal gia tăng cách biệt trong cuộc đua top 4 Premier League. Bởi lẽ, Pháo thủ đã bất ngờ thua 1-3 trên sân Wolves, bỏ lỡ cơ hội chiếm lại vị trí thứ 4 từ tay Chelsea và tiếp tục đứng thứ 5 trên BXH./.

Đội hình thi đấu:

MU: De Gea, Darmian (Sanchez 83'), Young, Smalling, Lindelof, Shaw, Andreas Pereira (Lukaku 72'), Fred, Pogba, Lingard (Martial 83'), Rashford.

Man City: Ederson, Walker, Kompany, Laporte, Zinchenko, Fernandinho (Sane 51'), Gundogan (Danilo 90'), Silva, Bernardo, Sterling, Aguero (Gabriel Jesus 90')

danh bai mu man city vuot len dan dau cuoc dua vo dich premier league