Venus Williams trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất lọt vào chung kết Grand Slam. Điều đó khiến người hâm một tay vợt người Mỹ cũng khá kỳ vọng cô sẽ đăng quang để lập nên những kỳ tích mới ở giải đấu này. Trong quá khứ Venus Williams vào chung kết tám lần, vô địch năm giải, đáng chú ý cả ba lần cô về nhìn đều là thua em gái Serena Williams.

Đáng tiếc câu chuyện đẹp không đến với tay vợt 37 tuổi người Mỹ. Sau chín năm mới lại trở lại chung kết Wimbledon, Venus Williams đã không thể chiến thắng trước đối thủ đàn em Garbine Muguruza, đối thủ kém cô 14 tuổi. Tay vợt người Tây Ban Nha đã thắng 7-5, 6-0 để lần đầu tiên vô địch Wimbledon.

danh bai lao tuong venus williams muguruza lan dau vo dich wimbledon
Muguruza lần đầu vô địch Wimbledon

Thời tiết không tốt đã khiến trận chung kết đơn nữ phải bắt đầu với mặt sân có mái che. Thực ra cũng không cho tới tận hôm nay thời tiết London mới thất thường, trong vài ba ngày vừa qua, nhiều trận đấu đã phải tạm hoãn để sử dụng mái che nhằm đảm bảo không trận đấu nào phải tạm dừng dở dang.

Hai tay vợt nhập cuộc khá mạnh mẽ, họ cho thấy sự quyết tâm lớn cho trận đấu tranh cúp này. Venus Williams cầm giao bóng trước, cô liên tục vượt lên dẫn trước, trong khi Muguruza cũng bám đuổi khá quyết liệt.

Mãi tới game sau mới xuất hiện break-point đầu tiên, nhưng tay vợt Tây Ban Nha đã cứu game thành công. Ở game 10, Muguruza chơi rất nỗ lực, kiên cường để cứu thành công hai set-point. Và trên đà hưng phấn, cô bất ngờ bẻ game 11 thành công.

Bước ngoặt của trận đấu đã mở ra cho tay vợt người Tây Ban Nha, cô dễ dàng giành chiến thắng ở game 12 cầm giao bóng qua đó thắng set đầu tiên với tỉ số 7-5.

danh bai lao tuong venus williams muguruza lan dau vo dich wimbledon
Venus Williams thi đấu chung kết Wimbledon 2017

Việc để mất game đầu tiên trong set hai khiến Venus Williams gặp khó khăn. Muguruza đã giành được sự hưng phấn lớn sau chiến thắng ở set một và liên tục chiếm lợi thế lớn ở set hai, lần lượt bẻ game ba và năm, tay vợt người Tây Ban Nha cũng thắng trắng rất bất ngờ.

Thống kê cho thấy Muguruza chơi chưa phải đã hay. Tay vợt người Tây Ban Nha chỉ có một ace và mắc tới hai lỗi kép, cô chỉ có 14 winner và mắc 11 lỗi tự đánh hỏng. Tuy nhiên, Muguruza kiểm soát rất tốt các game cầm giao bóng nên không bị bẻ game.

Trong khi đó Venus Williams lại thi đấu dưới sức, cô chỉ có ba ace, mắc tới năm lỗi kép. Tay vợt người Mỹ đánh hỏng tận 25 lần, nhưng chỉ có 17 lỗi đánh hỏng, tay vợt người Mỹ cứu break cũng khá yếu (3/7). Khá đáng tiếc cho Venus, trong năm nay cô vào chung kết hai giải Grand Slam và đều về nhì.

P.S