Goffin là hiện tượng lớn tại ATP Finals 2017, tay vợt hạt giống số 8, thấp nhất trong các tay vợt tham dự giải đấu này đã đánh bại cả hạt giống số 1 Rafael Nadal và hạt giống số 2 Roger Federer để giành quyền vào chơi chung kết. ATP Finals không phải giải đấu cho những "tay mơ" bởi thế việc hạt giống 8 Goffin và hạt giống số 6 Dimitrov có mặt trong trận đấu tranh cúp được xem là điều bất ngờ.

Phong độ của cả hai tay vợt đều không thực sự xuất sắc và sự chênh lệch giữa hai bên không lớn, bởi thế trận đấu diễn ra rất quyết liệt với sự giằng co mạnh mẽ của cả hai bên. Dimotrov đã là người giành chiến thắng cuối cùng.

danh bai hien tuong goffin dimitrov vo dich atp finals
Dimitrov vô địch ATP Finals

Cả Dimitrov và Goffin bắt đầu trận chung kết với phong độ kém cỏi. Tay vợt người Bulgaria mất break cả hai game cầm giao bóng dầu tiên trong khi Goffin cũng không bảo vệ được game đầu tiên cầm giao bóng. Dù ở vào thế rượt đuổi nhưng Dimitrov dần nhập cuộc tốt hơn và liên tục gây sức ép cho đối thủ, anh bẻ game 8 để quân bình tỉ số 4-4 và sau đó liên tục vượt lên dẫn trước. Dimitrov có break thứ ba ở game 12 để ấn định chiến thắng 7-5.

Goffin từng lội ngược dòng thành công trước cả Nadal và Federer và tay vợt người Bỉ khiến khán giả có được cảm giác anh đang đi trên con đường như vậy khi chơi set hai với phong độ tốt hơn. Bẻ game 7 để vượt lên dẫn 4-3, Goffin tạo nên bước ngoặt của set hai khi tiến thẳng tới chiến thắng 6-4 qua đó quân bình tỉ số 1-1.

Dimitrov nhập cuộc với set quyết định rất gian nan, anh phải cứu tới bốn break-point mới bảo vệ game thành công. Vượt qua được thử thách ban đầu Dimitrov chơi tốt hơn, anh bẻ thàn công game 6 để vượt lên dẫn 4-2. Áp lực đè nặng lên Goffin sau khi đối thủ gia tăng tỉ số lên 5-2, tay vợt người Bỉ khởi đầu chệch choạc ở game 8 nhưng cũng đã thể hiện bản lĩnh khi cứu thành công triple break-point để tiếp tục nuôi hi vọng. Tuy nhiên, Dimitrov không bỏ lỡ thời cơ lớn, anh ấn định chiến thắng 6-3 sau game 9, qua đó đăng quang ngôi vô địch.

Trong sự nghiệp của mình, Dimitrov chưa từng vô địch những giải đấu danh giá như Grand Slam bởi thế ATP Finals là giải thưởng lớn nhất của tay vợt người Bulgaria.

PS