Trận đấu giữa Stan Wawrinka và Juan Martin del Potro được đánh giá là trận tứ kết cân bằng nhất của nội dung đơn nam US Open năm nay khi cả hai tay vợt đều đã thể hiện được sức mạnh của mình ở các trận đấu trước đó.

Nhận định này quả là chính xác khi sự cân bằng giữa hai tay vợt được thể hiện ngay set đầu tiên. Mỗi tay vợt giành được một break khiến set đấu này phải phân định bằng loạt tie-break.

danh bai del potro wawrinka vao ban ket us open

Stan Wawrinka đã có mặt ở bán kết US Open 2016. (Ảnh: Getty).

Sang set 2, một break quan trọng ở game thứ 7 đã giúp Del Potro cân bằng tỷ số 1-1 với chiến thắng 6-4. Đến loạt đánh cân não này, chiến thắng cho Stan Wawrinka cũng chỉ được định đoạt sau cú đánh rúc lưới của tay vợt Argentina.

Set thứ 3 chứng kiến sự nhỉnh hơn của tay vợt Thụy Sĩ với một break ở game thứ 8 cùng chiến thắng 6-3.

Set đấu thứ 4 chứng kiến sự xuống sức của Del Potro khi anh nhanh chóng bị dẫn trước đến 4-0. Wawrinka đã tận dụng rất tốt cơ hội để thắng 6-2 và thắng chung cuộc 6-2 trong set này. Đánh bại Del Potro sau 4 set, Wawrinka sẽ chạm trán Nishikori ở bán kết đơn nam.

Tại nội dung đơn nữ, Serena Williams vượt qua khó khăn để hạ Simona Halep sau ba set đấu và sẽ chạm trán hạt giống số 10 Karolina Pliskova ở bán kết./.