Djokovic vừa trải qua một trận đấu căng thẳng, quyết liệt trước Del Potro, trận đấu kéo dài tới 3 giờ 19 phút cho ba set. Tuy nhiên thế chủ động luôn thuộc về tay vợt người Serbia, anh giành chiến thắng sau chỉ ba set.

Nhắc tới Del Potro, người hâm mộ Nole hẳn nhớ rất rõ tay vợt người Argentina, bởi anh chính là kẻ ngáng đường Djokovic tới với những tấm huy chương của Olympic. Trong cả hai Olympic gần nhất, Djokovic đều thua trước nhà vô địch US Open 2009, trong đó có trận tranh huy chương đồng năm 2012. Dẫu vậy thì ở các giải đấu thường niên, Djokovic mới là người thường xuyên thắng.

danh bai del potro djokovic lan thu ba vo dich us open

Djokovic có danh hiệu vô địch US Open lần thứ 3

Kể từ sau Olympic 2016 tới nay, hai người gặp nhau ba trận và phần thắng đều thuộc về tay vợt người Serbia. Vì thế Nole hoàn toàn tự tin khi bước vào trận chung kết US Open. Trên thực tế phong độ của Nole ở trận đấu này không phải tốt nhất của anh ở US Open năm nay, Nole giao bóng thành công lần đầu có 63%, tỉ lệ giành điểm khi có quyền giao bóng đạt 64,1%, chỉ có một ace và mắc hai lỗi kép.

Dẫu vậy thì Del Potro cũng không có phong độ cao. Tay vợt cao kều người Argentina đánh mất sở trường với những cú giao bóng sấm sét, ở trận này anh chỉ có 6 ace, khả năng giành điểm khi có quyền giao bóng của tay vợt người Argentina chỉ đạt 60,6%. Sự khác biệt lớn nhất ở khả năng cứu game, Djokovic chỉ mất 2 game trong khi Del Potro mất tới 4 game, xuất hiện ở cả ba set.

Ở trận chung kết, Djokovic cũng bắt nhịp nhanh với trận chung kết, với những game thắng nhanh vượt lên dẫn trước và gây áp lực cho đối phương. Nole khiến đối thủ mắc sai lầm ở game 8, anh tận dụng ngay break-point đầu tiên để có break vượt lên dẫn trước 5-3. Nhờ đó Djokovic dễ dàng ấn định chiến thắng 6-3 ở set 1.

Del Potro được cầm giao bóng trước ở set 2, anh khởi đầu khá chênh vênh, rồi cũng bị bẻ game 3. Sau những phút giây chệch choạc, tay vợt người Argentina đã tìm lại sự ổn định, anh đòi break ở game 6 quân bình tỉ số 3-3. Hai tay vợt đã bảo vệ các game tiếp theo tốt, đẩy trận đấu vào loạt tie-break, mặc dù từng dẫn trước 3-1, nhưng Del Potro không thể bứt phá để Nole ngược dòng thắng 7-4.

danh bai del potro djokovic lan thu ba vo dich us open

Del Potro chơi không tốt ở trận chung kết

Nole tiếp tục chiếm ưu thế ở set ba khi bẻ game 4, nhưng anh không thể bứt phá khi không bảo vệ thành công game 5. Tuy nhiên, Del Potro không duy trì được sự ổn định, lần thứ hai ở trận đấu này tay vợt người Serbia để tuột game bản lề, mất break ở game 8. Cơ hội chiến thắng mở ra và Djokovic dễ dàng ấn định set ba với tỉ số 6-3.

Với danh hiệu vô địch US Open 2019, Djokovic có lần thứ ba đăng quang ở giải đấu này. Tay vợt người Serbia cũng nâng tổng số danh hiệu của mình lên con số 14 ngang bằng với huyền thoại Pete Sampras, họ cùng nhau chia sẻ vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng các tay vợt dành hiệu danh hiệu Grand Slam nhất trong kỉ nguyên mở, sau Roger Federer và Rafael Nadal.

Như vậy, Djokovic đã có danh hiệu thứ ba quan trọng ở mùa giải năm nay. Sau nửa năm đầu thi đấu khá chật vật, không thành công, Djokovic đã gặt hái thành công vang dội sau khi vô địch Wimbledon, chỉ trong vòng hai tháng, tay vợt người Serbia vô địch 2 giải Grand Slam và 1 giải Masters 1000. Trong bảng xếp hạng ATP, Djokovic sẽ có những bước tiến mạnh mẽ để vươn lên tốp 3.