Tottenham đối đầu với Arsenal ở tứ kết League Cup với một chút lo lắng, đoàn quân của Pochettino đã thua Arsenal trong trận derby Bắc London gần nhất tại Emirates. Tuy nhiên, đội khách đã phục thù thành công khi giáng cho “Pháo thủ” một đòn đau qua việc đánh bật đội bóng này khỏi League Cup.

Son Heung Min mở tỉ số cho đội khách ở phút 20, tới phút 59 Alli giúp đội khách nhân đôi cách biệt. Khoảng cách hai bàn quá đủ để Tottenham đi tiếp. Chiến thắng của Tottenham cho thấy sự hiệu quả trong tấn công của đội bóng này, cả trận họ chỉ có 9 lần dứt điểm, 3 lần bóng trúng cầu môn đối phương và có được hai bàn thắng. Trong khi đó, Arsenal có tới 14 pha dứt điểm nhưng lại không ghi bàn.

danh bai arsenal tottenham vao ban ket league cup

Niềm vui của các cầu thủ Tottenham với bàn thắng nhân đôi cách biệt

Thầy trò Emery chỉ còn có thể tự trách mình, họ xông xáo trong hiệp một, tiếc rằng không hiệu quả và bị dẫn bàn trước. Trong hiệp hai, Arsenal chơi quá tệ, đội chủ nhà bế tắc dù chủ động chơi tấn công. Khá ngạc nhiên khi ở hiệp hai, Arsenal nâng thời gian kiểm soát bóng từ 45% ở hiệp một lên 63%, tuy nhiên số lần dứt điểm lại giảm từ 9 xuống 5. Đặc biệt trong hiệp hai họ không một lần sút trúng cầu môn đối phương. Sự tệ hại ấy đã khiến “Pháo thủ” phải trả giá.

Thất bại đã giáng một đòn mạnh vào huấn luyện viên Emery, sau thời gian “trăng mật” cùng Arsenal, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha bắt đầu cảm thấy sự khắc nghiệt của bóng đá xứ sương mù khi áp lực đang ngày càng gia tăng. Với thất bại này, Arsenal đã trải qua trận thua thứ hai liên tiếp, cuối tuần vừa qua họ đã thua muối mặt trên sân của Southampton ở vòng 17 Premier League.

danh bai arsenal tottenham vao ban ket league cup

Nỗi buồn của Sokratis Papastathopoulos sau khi trận đấu kết thúc

Cả Arsenal và Tottenham đều không sử dụng đội hình mạnh nhất khi đối đầu với nhau ở tứ kết League Cup. Bên phía đội chủ nhà Arsenal, họ đã sử dụng hàng thủ chắp vá với sự xuất hiện của Xhaka như một hậu vệ bên cạnh Maitland-Niles, Sokratis và Monreal. Bên phía Tottenham, Son Heung Min được đẩy lên đá tiền đạo, trong khi ngôi sao hàng đầu Kane ngồi dự bị.

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Arsenal chủ động chơi tấn công. Phút 8, Torreira khiến cổ động viên đội khách thót tim với pha dứt điểm từ trong vòng cấm địa đưa bóng đi chệch cột dọc trái trong gang tấc. 4 phút sau, Mkhitaryan có cơ hội ngon ăn khi băng xuống đối mặt với thủ thành Gazzaniga, cơ hội quá tốt để ghi bàn đáng tiếc tiền vệ người Armenia lại dứt điểm quá hiền lành.

Hẳn Mkhitaryan sẽ hối hận khi đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn không thể tốt hơn. Tới phút 20, Son Heung Min thoát xuống nhận bóng, anh dứt điểm gọn gàng hạ gục Cech để giúp đội khách vươn lên dẫn bàn. Tottenham chủ động chơi phòng thủ phản công sau khi có được bàn mở tỉ số, họ khiến Arsenal lâm vào bế tắc thực sự.

danh bai arsenal tottenham vao ban ket league cup

Emery không còn có sự hiệu quả trong việc thay người ở lần thứ hai đối đầu với Tottenham

danh bai arsenal tottenham vao ban ket league cup

Pochettino chỉ đạo học trò thi đấu tại Emirates

Mãi tới phút 42, đội chủ nhà mới tạo thêm được một cơ hội thực sự nguy hiểm thứ hai. Ramsey đệm bóng trên không khá khéo léo, Gazzaniga tung người đẩy quả dứt điểm của đối phương đưa bóng đi trúng cột dọc bật ra. Arsenal đã không có may mắn ghi bàn trong hiệp đấu thứ nhất, đáng tiếc 15 phút nghỉ giải lao Emery không thể truyền lửa cho học trò.

Arsenal đầy bế tắc trong hiệp hai, họ tiếp tục phải trả giá bằng bàn thua ở phút 59. Chỉ một phút sau khi vào sân, Kane đã tung ra đường chuyền dài chính xác cho Alli thoát xuống đối mặt với Cech, tiền vệ người Anh tự tin lốp bóng qua đầu thủ thành của đối phương, anh khiến cho Cech chỉ còn biết chôn chân nhìn bóng đi vào lưới.

Sau bàn thua, các cầu thủ Arsenal chơi càng loạn, khi các chân sút của đội chủ nhà không có được sự nhịp nhàng, hiệu quả, tinh thần lại sa sút thì họ đã thua trắng ngay tại sân nhà.

Đội hình thi đấu

Arsenal (4-2-3-1): Cech 6; Maitland-Niles 6, Sokratis 6, Xhaka 5.5, Monreal 5; Torreira 6, Guendouzi 6 (Nketiah, 5); Mkhitaryan 6 (Koscielny 46, 5), Ramsey 6.5, Iwobi 6 (Lacazette 58, 6); Aubameyang 6.5.

Tottenham (4-3-2-1): Gazzaniga 7; Trippier 6, Alderweireld 7, Davies 7.5, Rose 6.5; Sissoko 7, Winks 7, Eriksen 7.5; Moura 6 (Kane 58, 7), Alli 8; Son 7 (Lamela 6).