dang bo dinh hoa so ket giua nhiem ky
Toàn cảnh Hội nghị

Sau nửa nhiệm kỳ 2015-2020, với sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền và đoàn kết thống nhất của nhân dân, huyện Định Hóa đã đạt được một số kết quả nổi bật. Đáng chú ý là diện tích trồng rừng trung bình mỗi năm trên 1.300ha; thu ngân sách trong cân đối năm 2017 đạt trên 42 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ; thu nhập bình quân đạt 34,6 triệu đồng/người/năm; giải quyết việc làm hàng năm cho hơn 2.000 lao động.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm, chính sách an sinh xã hội đảm bảo; công tác giảm nghèo đạt kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, vẫn còn 13 chỉ tiêu nghị quyết cần phải phấn đấu để đạt; 3 chỉ tiêu khó hoàn thành là số xã đạt chuẩn nông thôn mới, tổng đàn trâu và sản lượng chè búp tươi.

Ngoài ra, một số dự án, công trình trọng điểm được xác định từ đầu nhiệm kỳ không có khả năng thực hiện do thiếu vốn; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội còn thiếu đồng bộ, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển.

Các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận, phân tích nguyên nhân chỉ tiêu đạt thấp và các giải pháp trọng tâm từ nay đến hết nhiệm kỳ.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Khoa nhấn mạnh trong thời gian tới Định Hóa cần phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện các nhiệm vụ; quan tâm đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, đầu tư nguồn lực cho các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, xây dựng xây Nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với phát huy giá trị Khu di tích đặt biệt ATK Định Hóa…

Hội nghị cũng thông qua một số Nghị quyết về đẩy mạnh chương trình giảm nghèo bền vững. Chương trình xây dựng Nông thôn mới và đẩy mạnh phát triển cây quế và chế biến sản phẩm từ cây quế, giai đoạn 2018-2020…