dang bo benh vien trung uong thai nguyen dau an mot nhiem ky
Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên

Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020, việc xây dựng, phát triển Bệnh viện tiên tiến, hiện đại hóa có quy mô theo quy hoạch đạt 1.200 giường nội trú, từng bước đạt được tiêu chuẩn Bệnh viện hạng đặc biệt, trở thành đơn vị hạt nhân xuất sắc của Trung tâm y tế vùng miền núi Đông Bắc Việt Nam đã được đề ra và nhận được sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện. Để đạt được mục tiêu này, đơn vị đã chủ động đầu tư nhiều hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại phục vụ phát triển chuyên môn. TS. BS Lê Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: "Những năm qua bệnh viện đã trang bị hệ thống xét nghiệm rất hiện đại, có thể phát hiện ra những chất bất thường, thăm dò chức năng, phát hiện rirut, vi khuẩn khi nó xâm nhập vào cơ thể trong giai đoạn rất sớm hay là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh, giúp việc chẩn đoán, theo dõi điều trị của bệnh viện hiệu quả hơn".

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cũng chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ là cơ sở đào tạo thực hành, chuyển giao kỹ thuật theo Đề án 1816 cho các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh. Đơn vị đã thực hiện đúng chức năng của Bệnh viện là cơ sở thực hành chính của trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên, Đại học Khoa học, Trường cao đẳng Y tế Thái Nguyên và là cơ sở đào tạo liên tục cho các trường khối ngành sức khỏe, các cơ sở y tế. Đồng thời đơn vị cũng tích cực chuyển giao kỹ thuật theo Đề án 1816, chỉ đạo tuyến với nhiều kỹ thuật chuyên sâu đã được chuyển giao. Theo PGS. TS Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: "Cán bộ của bệnh viện đều trở thành thầy giáo kiêm nhiệm, để giảng dạy bộ môn lâm sàng các khoa cho học sinh, sinh viên".

dang bo benh vien trung uong thai nguyen dau an mot nhiem ky
Giảng dạy bộ môn lâm sàng cho sinh viên

Trao đổi với phóng viên, PGS. TS Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên chia sẻ: "Trường y là nơi sáng tạo ra tri thức thì bệnh viện là nơi làm cho tri thức ấy phát huy, được trau dồi để trở thành ứng dụng trong thực tiễn, phục vụ người bệnh".

Bác sĩ CKII Trần Văn Tuyến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn, một trong những đơn vị được chuyển giao kỹ thuật từ Bệnh viên trung ương Thái Nguyên cho biết: "Được sự hỗ trợ từ Bệnh viên trung ương Thái Nguyên, các thế hệ cán bộ y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã được tham gia các khóa đào tạo, các đợt chuyển giao kỹ thuật...".

dang bo benh vien trung uong thai nguyen dau an mot nhiem ky
Đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên

Nhiệm kỳ qua, bên cạnh chỉ đạo thực hiện công tác chuyên môn, Đảng bộ chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, kết quả đánh gíá hàng năm có 100% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 19% số chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Đảng bộ bệnh viện đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đã kết nạp được 170 quần chúng ưu tú vào Đảng, đây cũng là những nhân tố tiêu biểu được lựa chọn từ các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là việc thực hiện chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Những kết quả đã đạt được sẽ là nền tảng vững chắc để Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, hoàn thành xuất sắc mục tiêu của nhiệm kỳ mới. Ông Phạm Hùng Sức ở phường Quang Trung, TP Thái Nguyên, đang điều trị tại bệnh viện nhận xét: "Tất cả cán bộ bệnh viện, từ lãnh đạo khoa cho đến nhân viên đều đúng mực, tận tình".

dang bo benh vien trung uong thai nguyen dau an mot nhiem ky
PGS. TS Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trao đổi với Phóng viên

Trao đổi với Phóng viên, PGS. TS Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên thể hiện rõ quyết tâm phát triển bệnh viện trở thành Bệnh viện hạng đặc biệt: "Chúng tôi phấn đấu trở thành Bệnh viện xứng đáng với niềm tin của người dân và nhiệm vụ Bộ Y tế giao. Sau đại hội, chúng tôi bắt tay vào công việc đầu tiên là lấy con người làm trung tâm, kiện toàn lại các kỹ thuật chưa làm được".

Năm đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 cũng đánh dấu mốc son 70 năm xây dựng và phát triển của bệnh viện Trung ương Thái Nguyên - những thành tựu của nhiệm kỳ đã qua chính là bước đệm tạo sự bứt phá mạnh mẽ cho toàn Đảng bộ trong nhiệm kỳ mới - để xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành y tế toàn quốc, là địa chỉ gửi gắm niềm tin về y đức, y thuật của nhân dân Thái Nguyên và các tỉnh vùng Việt Bắc.