Theo một cuộc thăm dò dư luận công bố ngày 18/11 trên Good Morning Britain, đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson tiếp tục dẫn trước Công đảng đối lập về tỷ lệ ủng hộ trước cuộc bầu cử quốc hội ngày 12/12 tới.

Thăm dò do hãng Survation thực hiện cho thấy đảng Bảo thủ được 42% số ý kiến ủng hộ, trong khi Công đảng được 28%. Tỷ lệ ủng hộ dành cho đảng Dân chủ Tự do là 13% trong khi đảng Brexit nhận được 5%.

Cuộc thăm dò được thực hiện từ ngày 14-16/11 với 1.010 người.

Kết quả một số cuộc thăm dò khác được công bố cùng ngày cũng cho thấy đảng Bảo thủ duy trì ưu thế trước Công đảng, với tỷ lệ ủng hộ cao hơn từ 10-17 điểm phần trăm.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng vấn đề Brexit đang khiến nội bộ các chính đảng cũng như các cử tri bị chia rẽ, bởi vậy kết quả cuộc bầu cử sẽ rất khó dự đoán.

Cuộc bầu cử sắp tới sẽ là cuộc đối đầu giữa đảng Bảo thủ cầm quyền của Thủ tướng Johnson và Công đảng đối lập, trong khi đảng Brexit tìm cách kêu gọi sự lá phiếu của các cử tri ủng hộ Brexit.

Cuộc bầu cử này cũng được coi là bài sát hạch mức độ tín nhiệm của người dân với Thủ tướng Johnson sau khi ông lên cầm quyền hồi tháng Bảy vừa qua nhờ một cuộc bỏ phiếu trong nội bộ đảng cầm quyền./.