Hào nhoáng, xa hoa, chịu chơi là những gì mà người hâm mộ luôn thấy ở Đàm Vĩnh Hưng. Đặc biệt là trong các liveshow cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng chưa bao giờ ngại đầu tư để chiều lòng khán giả. Lúc thì anh phi mô tô lên sân khấu, lúc thì thả 500 con bướm trong concert… Lần này cũng vậy, lấy cái tên “Diamond show”, Đàm Vĩnh Hưng khẳng định sẽ mang đến một đêm nhạc xa hoa, lộng lẫy mà khán giả ở TP.HCM và Hà Nội chưa từng thấy.

dam vinh hung ban ve vip 20 trieu fan van tranh nhau mua
Đàm Vĩnh Hưng

Nghe vậy thì những khán giả bình thường sẽ nghĩ Đàm Vĩnh Hưng đang “nổ” và làm chiêu trò quá đà, còn những người hâm mộ thì lại thấy đó là điều bình thường. Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ, cho đến hiện tại anh đã đầu tư 12 tỷ đồng cho “Diamond show”, với ekip cả trăm người gồm đạo diễn, biên đạo, vũ công, phục trang… Có tới 600 bộ quần áo phải được chuẩn bị cho dàn diễn phụ họa và rất nhiều trang phục riêng cho Đàm Vĩnh Hưng. Từ chiếc mic được gắn những viên đá nhỏ lấp lánh cho đến những viên kim cương được khoe trên sân khấu được cải tạo… đều sẽ hứa hẹn khiến khán giả thỏa mãn về phần nhìn.

Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ, anh đã ấp ủ kế hoạch thực hiện show diễn này từ rất lâu và đã mất 6 tháng để chuẩn bị. “Diamond show” cũng đánh dấu một mốc rất đặc biệt với nam ca sĩ là kỷ niệm 20 năm ca hát nên Đàm Vĩnh Hưng càng phải làm hơn được những gì mà mọi người đã thấy ở anh. 12 tỷ đồng bỏ ra đều nằm trên dự toán mà một mình Đàm Vĩnh Hưng có thể trang trải, song nam ca sĩ may mắn có được rất nhiều người hâm mộ yêu mến và ủng hộ về tài chính.

Chưa từng có liveshow nào ở Việt Nam bán vé VIP lên tới 20 triệu đồng như Đàm Vĩnh Hưng, nhưng người hâm mộ vẫn tranh nhau mua. Toàn bộ vé VIP cho 2 đêm diễn ở TP.HCM đã bán hết sạch, còn vé VIP cho đêm diễn ở Hà Nội vẫn đang bán và dự kiến sẽ cháy vé.

Lý giải về giá vé cao này, Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Tôi bỏ ra nhiều tiền đầu tư thì phải bán vé cao, đó là điều hợp lý. Thực tế có rất nhiều người có đủ tiền để mua những chiếc vé này. Vé VIP ở TP.HCM đã bán hết, nhiều người muốn mua cũng không có mà mua. Họ sẽ được những ưu đãi như ngồi gần sân khấu, có album riêng mà Đàm Vĩnh Hưng sẽ không phát hành đại chúng…”.

dam vinh hung ban ve vip 20 trieu fan van tranh nhau mua
Ekip thực hiện "Diamond show" của Đàm Vĩnh Hưng trong buổi họp báo giới thiệu tại Hà Nội chiều 13/9.

Cũng bởi giá vé cao mà Đàm Vĩnh Hưng sẽ càng phải cẩn thận và tỉ mỉ hơn với từng ca khúc, từng chi tiết nhỏ trong màn trình diễn của mình để làm chiều lòng khán giả. Với sự trợ giúp của đạo diễn Trần Vi Mỹ, ca sĩ – diễn viên Thúy Uyên… Đàm Vĩnh Hưng sẽ khiến khán giả cảm nhận được sự sức sáng tạo “lộng lẫy, diêm dúa như một siêu show” của chính anh.

Một điều khá ngạc nhiên trong liveshow này, đó là Đàm Vĩnh Hưng sẽ không hát bất kỳ ca khúc hit nào của mình từ trước đến giờ. Thay vào đó, 26 ca khúc trong đêm diễn là những ca khúc nước ngoài được mua bản quyền và Việt hóa. Tự thân Đàm Vĩnh Hưng cũng đặt lời cho nhiều ca khúc. Anh cũng “vứt bỏ” cách trình diễn đơn độc mà thay vào đó là hát trên nền nhạc sống với dàn vũ công phụ họa trong tận 24 bài.

Trước nghi ngại liệu vừa hát, vừa nhảy khiến Đàm Vĩnh Hưng không đủ sức diễn, nam ca sĩ trả lời thẳng thắn trong buổi họp bao giới thiệu liveshow tại Hà Nội rằng: “Kỷ lục của tôi là hát 60 bài trong một đêm, chứ 26 bài thì nhằm nhò gì. Hưng thù hát nhép và sẽ không bao giờ làm điều đó với khán giả”.

“Diamond show” sẽ diễn ra 2 đêm (1-2/10) tại TP.HCM và 1 đêm đặc biệt (15/10) tại Hà Nội. Lần Bắc tiến hiếm hoi này được Đàm Vĩnh Hưng xem là một cuộc chơi nghiêm túc mà anh bày ra để thách thức chính mình trong việc chinh phục những tai nghe khó tính của khán giả Hà Nội./.