Sáng 7/2, Ban kỷ luật VFF đã tổ chức buổi họp và mổ băng vụ cầu thủ Lê Trung Hiếu “tố” bị đấm trong trận đấu giữa Đak Lak và SLNA thuộc Cúp Quốc gia. Kết luận sau buổi họp này, Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường khẳng định hành vi của Phạm Thế Nhật (SLNA) là cố tình đấm Lê Trung Hiếu.

dam gay mui doi thu the nhat bi treo gio 5 tran phat 25 trieu
Cầu thủ Lê Trung Hiếu (Đak Lak) với sống mũi biến dạng sau cú đấm của Thế Nhật.

Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết: “Xem lại băng quay chậm, rõ ràng cầu thủ Thế Nhật của SLNA đã chủ động đấm Lê Trung Hiếu. Đây không phải chuyện vô tình mà là hành vi cố ý, gây ấn tượng xấu với khán giả”.

“Hành vi của Thế Nhật là gây xâm phạm thân thể cầu thủ đội bạn. Chiếu theo quy định, chúng tôi quyết định phạt anh này 25 triệu đồng, treo giò 5 trận. Ngoài ra, Thế Nhật cũng phải chịu trách nhiệm bồi thường chi phí chữa trị cho cầu thủ Lê Trung Hiếu” – Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết.

dam gay mui doi thu the nhat bi treo gio 5 tran phat 25 trieu
Phạm Thế Nhật sẽ phải trả số tiền khoảng 40 triệu đồng gồm án phạt và chi phí chữa trị. Ngoài ra, cầu thủ của SLNA cũng bị treo giò 5 trận.

Chi phí phẫu thuật cố định sống mũi cho Lê Trung Hiếu vào khoảng 15 triệu đồng. Như vậy, cầu thủ Phạm Thế Nhật của SLNA sẽ phải bỏ ra khoảng 40 triệu (gồm chi phí chữa trị và án phạt), đồng thời bị treo giò 5 trận vì hành động bộc phát của mình.

Theo ông Nguyễn Hải Hường, án phạt được đưa ra dựa trên băng ghi hình và SLNA có quyền khiếu nại. Tuy nhiên, Ban kỷ luật VFF sẽ không công khai băng ghi hình cho giới truyền thông./.