dam bao tien do va chat luong cuoc tong dieu tra dan so va nha o tinh thai nguyen nam 2019
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị

Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là cuộc Tổng điều tra lần thứ 5 trên phạm vi cả nước, 1 trong 3 cuộc Tổng điều tra cơ bản của quốc gia được quy định trong Luật thống kê và do Chính Phủ quy định. Năm 2019, cuộc Tổng điều tra được thực hiện với nhiều điểm mới. Trong đó đáng chú ý, lần đầu tiên công tác thu thập thông tin được thực hiện trên các thiết bị điện tử, điều tra viên có thể trực tiếp sử dụng thiết bị di động để kê khai điều tra hoặc gia đình tự kê khai trực tuyến qua Internet.

Hiện tỉnh Thái Nguyên đã thành lập Ban Chỉ đạo Tổng điều tra các cấp và Văn phòng giúp việc. Theo kế hoạch, thời gian thu thập thông tin tại địa bàn trong 25 ngày, từ 1 đến 25 - 4 – 2019.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của Cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn tỉnh đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên trong Ban Chỉ đạo cấp tỉnh cần nắm chắc các nội dung để triển khai xuống từng cấp; các cấp ngành liên quan với vai trò giúp việc cần thực hiện trách nhiệm của mình, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lựa chọn điều tra viên, làm tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng. Đồng chí cũng nhấn mạnh công tác điều tra cần đặc biệt quan tâm tới những nơi đặc thù, vùng sâu vùng xa đảm bảo đúng tiến độ, góp phần vào thành công của cuộc Tổng điều tra trên địa bàn tỉnh./