dam bao hang hoa trong dip tet nguyen dan mau tuat

Nhằm bình ổn thị trường và giám sát chất lượng hàng hóa cung ứng cho thị trường, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng nhân dịp Tết, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung cầu giá cả các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn để có những phương án xử lý kịp thời trước biến động của thị trường; tiếp tục triển khai kế hoạch cung ứng hàng Tết. Ngoài ra, các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp triển khai chương trình bình ổn giá. Trong đó, lực lượng quản lý thị trường đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức, thông tin không chính xác về thị trường, giá cả hàng hóa, dịch vụ; các hành vi vi phạm, buôn bán hàng giả, gian lận thương mại….là những hành vi vi phạm thường xảy ra trong các dịp Tết Nguyên đán. Ngay trong tháng 1 vừa qua – tháng cao điểm về đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, lực lượng chức năng của tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện và xử lý trên 200 vụ vi phạm về gian lận thương mại, buôn lậu, hàng giả, hàng cấm….thu phạt ngân sách nhà nước trên 1 tỷ đồng. Mặc dù đã tăng cường công tác thanh, kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm nhưng do nhu cầu hàng hóa tăng cao nên tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát.

Đến thời điểm này, nhiều doanh nghiệp đã có cam kết đảm bảo đủ số lượng, chất lượng hàng hóa phục vụ nhân dân với giá cả ổn định, không để thiếu hàng, tăng giá đột biến. Tuy nhiên, mỗi người dân hãy là những người tiêu dùng thông thái, lựa chọn các sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc.