dam bao cung ung thuc pham an toan trong thoi diem cach ly xa hoi
Chị Quan Thị Liên, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Sông Công sắp xếp thực phẩm tại điểm bán hàng an toàn của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Sông Công

Chị Quan Thị Liên, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Sông Công chia sẻ: "Nhà tôi nuôi được 400 con vịt. Mỗi ngày thu được vài trăm quả trứng. Vịt được chăn nuôi bằng thực phẩm sẵn có nên trứng sạch, an toàn. Tôi cung cấp ra điểm bán này để chị em phụ nữ cùng tiêu dùng".

Trứng, thịt, rau, củ, quả đều được lấy từ gia đình hội viên, các mô hình tổ hợp tác xã do chị em phụ nữ làm chủ…vừa đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, vừa đáp ứng đủ số lượng để cung cấp cho nhu cầu tiêu dùng tại các khu dân cư. TP Sông Công đang duy trì điểm 02 mô hình cửa hàng liên kết chuỗi. Chị Đặng Thị Kim Tuyền, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Sông Công cho biết: "Không riêng xung quanh đây mà cả các hộ ở các vùng lân cận đều đến cửa hàng này lựa chọn thực phẩm vừa an toàn, vừa bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, vì bây giờ Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ là giãn cách xã hội, nên hạn chế những nơi đông người".

dam bao cung ung thuc pham an toan trong thoi diem cach ly xa hoi
Điểm bán hàng an toàn của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Sông Công thu hút đông đảo người dân đến mua sắm

Còn tại thành phố Thái Nguyên, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cũng chỉ đạo 3 điểm bán hàng tập trung… Những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và chính quyền địa phương, các điểm bán hàng này lại trở thành điểm đến an toàn của nhiều chị em phụ nữ. Chị Phạm Thu Thủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Tại thời điểm này, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng như chỉ đạo của Bộ Công thương thì các chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn của chúng tôi luôn cung cấp đầy đủ số lượng các mặt hàng thiết yếu cho người dân, đảm bảo bình ổn giá, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng, số lượng. Chúng tôi có nhiều thay đổi để phù hợp với tình hình cách ly toàn xã hội hiện nay, khách hàng có thể đặt hàng qua điện thoại, qua zalo, facebook, chúng tôi có hệ thống shpipper sẽ chuyển đến cho nhân dân theo yêu cầu đặt hàng".

dam bao cung ung thuc pham an toan trong thoi diem cach ly xa hoi
Chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn cung cấp đầy đủ số lượng các mặt hàng thiết yếu cho người dân, đảm bảo bình ổn giá.

Chung sức cùng các cấp, ngành triển khai nhiều giải pháp cấp bách, quyết liệt với mục tiêu kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Điểm bán hàng an toàn của các cấp hội phụ nữ ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh còn là những điểm tuyên truyền cơ động để chính các chị em phụ nữ sẽ là những tuyên truyền viên để gia đình và cộng đồng nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch./.