TS Nguyễn Hữu Chiến- Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cho biết, hiện có khoảng 1.000 bệnh nhân đang điều trị nội trú trong Viện. Trong 3 ngày nghỉ lễ dịp 2/9, Viện nghiêm túc thực hiện chế độ trực 4 cấp theo quy định của Bộ Y tế là: trực lãnh đạo, trực lâm sàng, trực cận lâm sàng và khối truyền máu, trực hành chính bảo vệ. Hiện, Viện đã phân công cụ thể các vị trí trực, sẵn sàng phục vụ bệnh nhân trong 3 ngày nghỉ lễ từ 1/9-3/9.

Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cũng chuẩn bị đầy đủ thuốc để phục vụ cấp cứu người bệnh. Có khoảng 1 nghìn bệnh nhân điều trị nội trú trong Viện. “Hiện Viện có trên 11.000 đơn vị máu để sẵn sàng cung cấp máu cho các đơn vị điều trị cho người bệnh trong những ngày nghỉ lễ 2/9”- TS Nguyễn Hữu Chiến cho biết.

dam bao cong tac kham chua benh dip nghi le quoc khanh 29
Trên 11.000 đơn vị máu cứu chữa người bệnh dịp nghỉ lễ 2/9.

Ông Nguyễn Hữu Chiến cũng cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương sẽ cử đội ngũ bác sỹ, nhân viên y tế sẵn sàng tiếp nhận các tình nguyện viên đến hiến máu trong những ngày nghỉ lễ.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương đã đề nghị các khoa, phòng, trung tâm tăng cường công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ. Theo đó, các kíp trực có mặt 24/24h tại vị trí trực, xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu, đảm bảo khả năng cao nhất trong việc cứu chữa nạn nhân tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo Lãnh đạo Bệnh viện Phổi Trung ương, các khoa: Huyết học - Truyền máu, Dược, Phòng Vật tư Trang thiết bị phải dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện cần thiết phục vụ cấp cứu và khám chữa bệnh trong những ngày nghỉ, bảo đảm bệnh nhân được khám, điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào. Trong trường hợp trái tuyến, trái chuyên khoa, cần phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

dam bao cong tac kham chua benh dip nghi le quoc khanh 29
Các cơ sở y tế tăng cường công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ. (Ảnh: minh họa)

Để đảm bảo an ninh trật tự và công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ sở y tế bảo đảm nhân lực, thuốc chữa bệnh, trang thiết bị, phương tiện khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân; Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bộ cũng yêu cầu các đơn vị bố trí phân công cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực 24/24h trong những ngày nghỉ lễ để giải quyết công việc, phục vụ tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân./.