dam bao cong tac kham chua benh an toan phong chong dich covid 19 trong tinh hinh moi da ps thoi su trua 285
Hoạt động khám chữa bệnh ở Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên

Khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, mọi hoạt động tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên dần trở lại trạng thái bình thường, đơn vị đã thực hiện song song nhiệm vụ chuyên môn và tiếp tục phòng dịch tại tất cả các khâu của quy trình khám chữa bệnh. PGS. TS Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: "Mọi hoạt động của đơn vị đã trở lại trạng thái ban đầu nhưng không vì thế mà chúng tôi chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch. Mọi bệnh nhân đến khám có triệu chứng về đường hô hấp đều được chúng tôi khám kỹ, xem xét các nguy cơ. Nếu loại bỏ hết các nguy cơ nhiễm COVID-19 thì mới cho bệnh nhân điều trị cùng các bệnh nhân khác"

Là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, ngay sau khi có hướng dẫn của Sở Y tế, Bệnh viện Phục hồi chức năng đã tổ chức lại việc tiếp nhận bệnh nhân đến điều trị. Hiện nay, đơn vị đang thực hiện điều trị các phương pháp phục hồi chức năng cho gần 180 bệnh nhân ở nhiều lứa tuổi. Cùng với việc thực hiện các kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu về lĩnh vực này, nhiệm vụ phòng, chống dịch vẫn được đơn vị quan tâm thực hiện.

dam bao cong tac kham chua benh an toan phong chong dich covid 19 trong tinh hinh moi da ps thoi su trua 285
Bên cạnh đảm bảo công tác khám chữa bệnh, bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Thái Nguyên quan tâm sát sao đến công tác phòng, chống dịch COVID-19

Bác sỹ CKII Vũ Thị Huế, Trưởng khoa Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo rất sát sao với các đơn vị khám chữa bệnh trong toàn toàn ngành về công tác khám chữa bệnh trong tình hình mới. Bệnh viện vẫn áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh như là người bệnh được đo thân nhiệt, hướng dẫn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, được tư vấn về phòng chống dịch bệnh một cách chu đáo"

Thực hiện công văn của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới và chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Nguyên, Sở y tế tỉnh đã có hướng dẫn cụ thể các đơn vị trực thuộc, cơ sở y tế các tuyến thực hiện nghiêm túc công tác khám chữa bệnh an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trong đó tiếp tục triển khai các nhiệm vụ chuyên môn, tập trung xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, tích cực tiếp nhận và chuyển giao khoa học kỹ thuật, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và phong cách phục vụ, bên cạnh đó cũng không chủ quan với việc phòng dịch.