dam bao an toan tiem chung song song voi phong dich da ps
Trong đợt tiêm chủng tháng 5, xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ sẽ thực hiện tiêm chủng cho gần 250 trẻ

Trong đợt tiêm chủng tháng 5, dự kiến xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ sẽ thực hiện tiêm chủng cho gần 250 trẻ. Do số lượng trẻ tăng so với mọi kỳ tiêm, công tác chuẩn bị và các phương án thực hiện đón trẻ và tiêm chủng an toàn đã được Trạm Y tế xã lập kế hoạch. Ông Lâm Xuân Hiền, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Nam Hòa cho biết: "Thực hiện theo chỉ đạo của Trung tâm Y tế về khám sàng lọc, thực hiện đúng phân luồng giãn cách về khoảng cách đối với trẻ được tiêm, trẻ không được tập trung cùng lúc 20 người cùng thời điểm, tại một điểm tiêm trong một ngày chỉ thực hiện tiêm 50 trẻ".

dam bao an toan tiem chung song song voi phong dich da ps
Trạm Y tế chuẩn bị nguồn vắc xin để tiêm chủng cho trẻ

Chuẩn bị nguồn vắc xin để tiêm chủng cho gần 2.000 trẻ, phương án bố trí việc tổ chức thực hiện đợt tiêm chủng với số lượng trẻ tiêm tăng lên nhiều so với các kỳ tiêm khác đã được Trung tâm Y tế huyện Phú Lương chỉ đạo về các Trạm y tế xã. Đợt tiêm chủng tháng 5 tại huyện Phú Lương dự kiến sẽ kéo dài gấp đôi thời gian do số lượng trẻ tiêm và đảm bảo việc phòng dịch. Bác sĩ Nguyễn Tuấn Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lương cho hay: "Trung tâm Y tế đã có công văn chỉ đạo các xã xây dựng kế hoạch tiêm cụ thể cho từng buổi, đảm bảo tại một thời điểm không có quá 20 người. Tại điểm chờ tiêm, đảm bảo các phương tiện ghế ngồi, mái che, nước uống, người nhà của trẻ giữ khoảng cách xa nhau".

Báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên, đợt tiêm chủng tháng 5 sẽ thực hiện tiêm cho trên 18.500 trẻ tại 181 điểm tiêm tại các Trạm y tế và 18 điểm tiêm tại các bệnh viện. Để đảm bảo tiêm chủng an toàn cả về chuyên môn và phòng dịch, Bộ Y tế đã sớm có hướng dẫn các địa phương về việc tổ chức. Để đảm bảo việc phòng dịch, các bậc phụ huynh cũng nên quan tâm tới việc đưa con đến tiêm chủng đầy đủ.

dam bao an toan tiem chung song song voi phong dich da ps
Để đảm bảo việc phòng dịch, các bậc phụ huynh cũng nên quan tâm tới việc đưa con đến tiêm chủng đầy đủ

Dịch COVID-19 với những ảnh hưởng nặng nề cùng với nỗ lực của giới y khoa toàn thế giới trong việc tìm kiếm nguồn vắc xin một lần nữa cho thấy vai trò vắc xin trong việc phòng dịch. Tiêm chủng đầy đủ sẽ là lá chắn cho sức khỏe và sinh mệnh cho mỗi người trong suốt cuộc đời./.